Thursday, June 21, 2018

การเติบโตของโรงกาแฟ COFFEE CONSTRUCT

 

การเติบโตของโรงกาแฟ

ไม่ใช่กาแฟทุกเมล็ดที่มาจากแหล่งเดียวกันนั้นจะสมบูรณ์แบบ โรงกาแฟเป็นต้นทางที่สำคัญอีกจุดหนึ่งเลยก็ว่าได้ การสร้างโรงกาแฟขึ้นมาสักที่จึงต้องอาศัยทั้งความรู้และความเข้าใจ COFFEE CONSTRUCT จึงมีหน้าที่เป็นที่ดีในการร่วมระดมความคิดและออกแบบก่อสร้างโรงกาแฟให้บรรลุเป็นไปตามจุดประสงค์ของลูกค้ามากที่สุด นอกจากการระดมความคิดแล้วเรายังแชร์ไอเดียร่วมกันผ่านประสบการณ์จากทีมงานที่เรามีโอกาสเดินทางไปสร้างโรงกาแฟในที่ต่างๆมาแล้วทั่วประเทศ

ในเรื่องของธุรกิจค้าเมล็ดกาแฟนั้นเราเน้นเรื่อง คุณภาพ มาก่อนเป็นหลัก คุณภาพเป็นตัวการันตีในเรื่องของราคา จึงเป็นเรื่องที่ละเอียดอ่อนมากหากเราจะต้องคัดเมล็ดกาแฟเมล็ดต่อเมล็ด โดยการคัดด้วยมือ เพราะมันสิ้นเปลืองเวลาและแรงงาน เราอยู่ในยุคที่เครื่องจักรกลายเป็นแขนขาส่วนหนึ่ง เราสามารถใช้ประโยชน์ได้อย่างเต็มที่ ซึ่งในปัจจุบันกาแฟที่ผลิตได้นั่นยังไม่เพียงพอต่อความต้องการของตลาด เรามีเครื่องมือมากมายที่ใช้ในการตรวจสอบคุณภาพและทำงานได้จำนวนมากมายในแต่ละวัน...

เราเชื่อว่ากระบวนการผลิตที่เหมาะสม จะช่วยดึงรสชาติอันเป็นเอกลักษณ์ของกาแฟออกมา นี่จึงเป็นหนึ่งในหลายเหตุผลที่เราเลือกสรรเครื่องจักรเข้ามาเพื่อพัฒนาคุณภาพกาแฟในบ้านเราให้มีมาตรฐานที่ดีอยู่ในระดับที่สามารถเทียบเท่าแหล่งอื่นๆได้

เมื่อกาแฟอยู่ในจุดที่น่าพอใจ เท่ากับว่าเราได้ส่งต่อสิ่งดีๆไปสู่ผู้บริโภคได้อย่างเต็มภาคภูมิ

การสร้างโรงกาแฟเพื่อพัฒนาคุณภาพเมล็ดกาแฟให้อยู่ในเกณฑ์ดีนั้น..ต้องมีเครื่องมือเข้ามาช่วยควบคุมการผลิตและแปรรูปอย่างเข้มงวดผ่านเครื่องมือที่มีความแม่นยำและได้มาตรฐาน เพราะหลังจากการเก็บเกี่ยวเมล็ดกาแฟเชอร์รี่ เมล็ดกาแฟจำนวนมหาศาลจะถูกนำไปแปรรูปทันที ผ่านกระบวนการทำความสะอาด การคัดแยกขนาด และเครื่องยิงสีเมล็ดกาแฟที่จะช่วยมองหาเมล็ดกาแฟที่มีข้อบกพร่อมแม้เพียงเล็กน้อยที่เราจะไม่สามารถที่จะหลุดออกไปได้

นอกจากข้อดีที่เราจะได้มีเครื่องจักรเข้ามารองรับโรงกาแฟแล้ว ข้อดีคือเรายังได้ใช้เทคโนโลยีใหม่ๆมาเพื่อรักษาระดับคุณภาพเมล็ดกาแฟในประเทศให้อยู่ในเกณฑ์ดีเสมอ

การประมวลผลของกาแฟทั้งหมดจะเริ่มต้นที่โรงกาแฟ ผ่านการคัดแยก กลั่นกรอง จนได้เมล็ดกาแฟที่สมบูรณ์พร้อมเข้าโรงคั่วและสกัดออกมาเป็นเครื่องดื่มที่สมบูรณ์แบบ


ไม่จำเป็นเลยหากต้องเสียเวลาไปจำนวนมากเพื่อทุ่มเทสิ่งใดสิ่งหนึ่งเพียงอย่างเดียวในเมื่อเรามีสิ่งที่ตอบโจทย์เราได้มากกว่าการเปลืองเวลาและแรงงาน... COFFEE CONSTRUCT เราเคียงข้างเพื่อสร้างสิ่งดีๆเสมอ

เพิ่มเติมได้ที่ : https://www.facebook.com/coffeeconstruct/


เว็บไซต์อื่นๆ :
#เครื่องวัดความชื้น



No comments:

Post a Comment