Sunday, October 28, 2018

เครื่องคัดแยกความถ่วงจำเพาะ ช่วยงานอย่างไรในโรงกาเเฟ





โรงกาแฟเป็นอีกหนึ่งต้นทางโรงกาแฟที่มีความสำคัญ ในชั้นตอนการแปรรูปที่จะดึงเอาเอกสักษณ์รสชาติที่ดีของกาแฟออกมา เพราะกาแฟแต่ละแหล่งที่มานั้นมีคุณภาพแตกต่างกันก่อนจะมาผสมรวมกัน ทั้งสภาพอากาศและแหล่งที่ปลูกล้วนมีส่วนในการทำให้เมล็ดกาแฟเชอร์รี่เติบโตออกมาได้สมบูรณ์ขนาดไหน

ความท้าทายต่างๆนี้เองทำให้ผู้ผลิต หรือเจ้าของโรงกาแฟต้องกลับมาหาวิธีหรือกลยุทธ์ที่จะมาเอาชนะอุปสรรคต่างๆ เมล็ดกาแฟที่มีความบกพร่องต่างๆส่งผลกระทบต่ออุตสาหกรรมการแปรรูปกาแฟ
โดยเฉพาะหากโรงกาแฟใดที่พยายามกำหนดมาตรฐานเมล็ดกาแฟให้สูงขึ้น เครื่องจักรต่างๆที่มีมาตรฐานยังช่วยคัดแยกได้อย่างแม่นยำ ปรับปรุงผลผลิตเมล็ดกาแฟให้มีคุณภาพมากขึ้น จากเครื่องคัดแยกความถ่วงจำเพาะ Gravity Separator VNT สำหรับคัดเมล็ดกาแฟสารหรือ Green Bean  ใช้สำหรับคัดแยกน้ำหนักและสิ่งเจือปนที่อยู่ภายในเมล็ดกาแฟเช่นเมล็ดกาแฟที่มีแมลงเจาะ เมล็ดดำ ลีบ หูช้าง เมล็ดซีดเนื่องจากความชื้น เละเมล็ดกาแฟที่แตกไม่สมบูรณ์  

โดยตัวเครื่องจะมีหน้าที่ในการคัดแยกน้ำหนักของเมล็ดกาแฟที่โดยส่วนมากมนุษย์ไม่สามารถคัดแยกได้เอง เมล็ดกาแฟที่นเข้าสู่โรงกาแฟในปริมาณมหาศาลแต่ละลอตการผลิตนั้น คุณภาพเป็นเรื่องที่เราควบคุมได้ยากหากไม่มีเครื่องคัดแยกที่ดีพอ ปัจจัยหลายอย่างที่ทำให้เมล็ดกาแฟไม่สมบูรณ์ อย่าเช่นเมล็ดกาแฟที่ภายนอกสมบูรณ์แล้วข้างในกรวงเพราะโดนแมลงหรือมอดกัดกินเนื้อในหมด ดูภาพนอกเราจะมองไม่ออกเลยแต่เครื่องคัดแยกความถ่วงจะเพราะสามารถคัดแยกเมล็ดที่มีข้อบกพร่องนี้ออกไปได้ หากติดไปถึงขั้นตอนการคั่วกาแฟนั้นไม่มีคุณภาพ นอกจากเรื่องคุณภาพและรสชาติที่ดีของกาแฟแล้ว เครื่องGravityยังช่วยแบ่งเบาภาระในเรื่องความสะอาดเพราะตัวเครื่องเองก็สามารถแยกสิ่งสกปรกที่ติดมากับเมล็ดกาแฟอย่างหิน หรือกรวดได้อีกด้วย

โรงกาแฟที่ดีต้องเข้มงวดในเรื่องการคัดเป็นพิเศษ จะทำให้เกิดความแตกต่างและดึงราคาให้สูงขึ้น เครื่องจักรที่ดีจึงเป็นสิ่งที่น่าลงทุน เครื่องคัดแยกความถ่วงจำเพาะหรือ Gravity Separator VNT เรานำเข้าจากประเทศเวียดนามประเทศที่ขึ้นชื่อในเรื่องของการส่งออกเมล็ดกาแฟเป็นอันดับต้นๆของโลก จึงมั่นใจได้ในมาตรฐานผ่านการQC จากประเทศผู้ผลิตว่าใช้ได้จริงและปลอดภัย ติดตั้งโดยทีมช่างเทคนิคที่ผ่านการอบรมมาเรื่องเครื่องจักรในโรงกาแฟโดยเฉพาะ เราอยากให้ทั้งผู้ผลิตและผู้บริโภคได้สิ่งที่ดีที่สุดเสมอ การติดตั้งที่ง่ายดายและสะดวกด้วยทีมงาน Coffee Construct ที่มีประสบการณ์มากกว่า10ปี







เพิ่มเติมได้ที่ : https://www.facebook.com/coffeeconstruct/
เว็บไซต์อื่นๆ :




#เครื่องเเยกความถ่วงจำเพาะ

No comments:

Post a Comment