Thursday, February 2, 2017

คุณให้ความสำคัญกันเมล็ดกาเเฟเเค่ไหน? - เครื่องวัดความชื้นกาเเฟ



เมื่อเราเริ่มชงกาแฟเราจะได้กลิ่นหอมโชยอ่อนๆมาเบาๆ กลิ่นกาแฟจะยิ่งชัดเจนขึ้นเรื่อยๆเมื่อสัมผัสกับน้ำที่มีความร้อน สร้างความประทับใจให้กับผู้ดื่ม คุณภาพของเมล็ดกาแฟนั้นสามารถถ่ายทอดออกมาให้ผู้ดื่มรับรู้ได้หลายทาง ทั้งรส และกลิ่น 

หากคุณมีความสนใจในเรื่องกาแฟเหมือนๆกัน คุณคงจะรู้ว่าความจริงแล้วกลิ่นและรสชาติของกาแฟตอนดื่มนั้นบอกอะไรเราได้หลายอย่างเลยทีเดียว
การคั่วที่อยู่ในระดับดีจะสามารถสร้างความโดดเด่นและกลิ่นที่เป็นเอกลักษณ์ได้รักษารสชาติและความหวานของเมล็ดกาแฟ 

คนมองว่าเครื่องดื่มอย่างกาแฟนั้นเข้มและขม แต่กาแฟที่คั่วดี สกัดดี ปลูกและเก็บเกี่ยวระหว่างเมล็ดที่สุกพอดีจะให้กาแฟรสชาติที่กลมกล่อมเเต่สำหรับผู้ปลูกนั้น...ไม่มีโอกาสได้กำหนดราคาเอง  ตั้งแต่ปลูกต้นกาแฟมาจนถึงเป็นกาแฟที่ดื่มกันตามร้านและพบว่าขั้นตอนต่างๆรวมถึงต้นทุนนั้นไม่ได้สูงอะไรเลย 

แต่ถ้าหากเรารู้จักทำกาแฟให้มีคุณภาพขึ้นมาต่างจากที่อื่นๆ เน้นในเรื่องความเป็นเอกลักษณ์ ซึ่งไม่ได้ยากเย็นอะไรนักเราจะมีรายได้ที่สูงกว่า จะเห็นได้จากโรงกาแฟเริ่มมีการพัฒนานำเครื่องจักรต่างๆเข้ามาใช้หลังจากรับซื้อจากเกษตรกรซึ่งเลือกจากแหล่งผลิตที่ได้เมล็ดดี เก็บแต่เมล็ดกาแฟเชอร์รี่ที่สุกพอดีแล้วเท่านั้น ทำให้กาแฟได้คุณภาพสูง 

บวกกับการลงทุนเครื่องจักรในโรงกาแฟ คุณจะได้ผลผลิตที่เป็นที่น่าพอใจมากขึ้น สมบูรณ์แบบตามที่ต้องการความโดดเด่นของเมล็ดกาแฟนั้น คือทุกเมล็ดต้องสะอาดไม่มีข้อบกพร่อง เมล็ดที่ถูกคัดสรรด้วยเครื่องมือจะช่วยประหยัดเวลาในการผลิตมากกว่าทำให้คุณมีเวลาไปโฟกัสกับคุณภาพของกาแฟได้มากขึ้น

ก่อนนำไปคั่วเมล็ดกาแฟจะถูกเก็บเอาไว้โดนผ่านการตรวจสอบความชื้นที่เหมาะสมก่อน ขั้นตอนนี้ถือว่าสำคัญ เมล็ดกาแฟที่มีความชื้นสูงเมื่อเก็บไว้เป็นเวลานานจะทำให้สูญเสียกลิ่นและรสชาติที่ดี เครื่องมือที่ใช้ในการวัดความชื้น คือเครื่องวัดความชื้น เราจะเป็นเกษตรกรใช้เป็นประจำเพราะฉะนั้นตัวเครื่องควรมีความเสถียรในการวัดค่าความชื้น

เครื่องวัดความชื้น KETT สามารถวัดค่าความชื้นเมล็ดกาแฟได้ ทั้งเมล็ดกาแฟกะลา กาแฟสาร กาแฟคั่ว และธัญพืชชนิดอื่นๆ ค่าความชื้นเป็นปัจจัยสำคัญต่อการซื้อขาย การคั่ว การตาก ในหลายๆขั้นตอน เครื่องวัดความชื้นที่มัคุณภาพจึงตอบสนองความต้องการได้เป็นอย่างดี 



การผลิตเมล็ดกาแฟที่มีคุณภาพยังช่วยให้ราคาสูงขึ้นด้วย เพราะลูกค้าจะไว้ในในเมล็ดกาแฟที่มาจากคุณ มั่นใจในเรื่องคุณภาพ ว่าเมล็ดดาแฟของคุณจะเป็นที่ถูกใจของบรรดาคอกาแฟได้อย่างแน่นอน






เพิ่มเติมได้ที่ : https://www.facebook.com/coffeeconstruct/
เว็บไซต์อื่นๆ :
#เครื่องวัดความชื้น

No comments:

Post a Comment