Sunday, February 5, 2017

กาแฟและเวลา - สร้างโรงกาเเฟ




เราจะเริ่มได้กลิ่นกาแฟหอมโชยมาเบาๆ เมื่อเปิดเข้ามาใกล้ร้านกาแฟ กลิ่นกาแฟจะชัดเจนขึ้นเมื่อเราไปหยุดยืนอยู่ตรงหน้าเคาท์เตอร์บาร์ และมันจะมากระทบประสาทสัมผัสเราแบบใกล้ๆ อีกครั้งหนึ่งตอนใกล้จะดื่ม ฉันไม่เคยคิดเหมือนกันว่าเรื่องบางเรื่องนั้นต้องใช้เวลาในการสัมผัสบางอย่าง อย่างชัดๆ คงจะเหมื่อนกันการปลูกต้นกาแฟ เราต้องให้เวลามันเจริญเติบโตเพื่อเป็นเครื่องการันตีว่า กาแฟที่เจริญเติบโตช้าๆนั้นจะซึมซับสารอาหารได้มากกว่า ทำให้รสชาติอร่อยกว่าที่อื่นๆ

กาแฟเป็นเครื่องดื่มที่ทรงพลังนะว่าไหม?..ไม่แปลกใจเท่าไหร่ที่มันสามารถทำเงินมหาศาลให้กลุ่มผู้ค้าแถบตะวันตกไปจนถึงตะวันออกกลางได้มากพอๆกับทองคำ และนั่นทำให้มีผู้คนมากมาย คนรุ่นใหม่ที่มีความติดแตกต่าง กล้าสร้างกล้าทำตามฝัน ในการเริ่มต้นทำธุรกิจตั้งแต่ยังเด็กที่เราคุ้นหูกันอยู่ว่า Start up เพราะวิวัฒนาการที่เปลี่ยนแปลงชีวิตมนุษย์ของเราไปไกลเกินดว่าคนรุ่นเราจะตามได้ทัน เกิดกว่าที่เราจะเห็นคุณพ่อสอนการใช้ชีวิตให้ลูกชายตัวน้อยๆ ในทางกลับกัน เราจะได้สอนการใช้เครื่องมือติดต่อสื่อสารที่นำโด่งด้วยเทคโนโลยีให้ท่านแทน แต่หากคิดกลับกัน เราก็ได้เรียนรู้อะไรมากมายจากคนรุ่นก่อนไม่ใช่หรือ…?

การศึกษาเพื่อสร้างธุรกิจให้ประสบความสำเร็จนั้น จึงไม่ใช่เรื่องยากสำหรับผู้แสวงหาความรุ่งเรืองอีกต่อไป ขอแค่มีใจที่เกินร้อยเท่านั้นเอง การเป็นเจ้าของโรงกาแฟด้วยตัวเองนั้นไม่ใช่เรื่องยากเสียแล้ว เพราะในปัจจุปัญนั้นเรามีธุรกิจยิบย่อยที่เข้ามาช่วยซับพอร์ตอำนวยความสะดวก เป็นเพื่อนคู่คิดให้คำแนะนำ...ไปจนกว่างานจะเป็นรูปเป็นร่าง
คุณเองก็เป็นเจ้าของอาณาจักรกาแฟได้เช่นกัน เราพูดเสมอในเรื่องของการผลิตกาแฟชั้นนำที่มีเอกลักษณ์ เมล็ดกาแฟที่ผ่านการคัดสรรแล้ว ขั้นตอนต่อขั้นตอนอย่างละเอียด เมล็ดกาแฟที่ได้นั้นจะนำมาซึ่งความภูมิใจและความสำเร็จในธุรกิจ เหมื่อนกับคนที่ตั้งใจทำงาน กับรู้วิธีทำงานไปพร้อมๆกัน เพราะมันจะช่วยให้เราประสบความสำเร็จอย่างไม่ต้องใช้เวลามากมาย

ไม่แปลกใจที่ Archimedes หรือ  Euclid ผู้คิดค้นที่สร้างสูตรคณิตต่างๆเพื่อเป็นทางลัดในการหาคำตอบ เพราะบางทีแค่เรารู้จักคิดเราจะประสบความสำเร็จได้โดยไม่จะเป็นต้องใช้ เวลา โดยสิ้นเปลือง

การประสบความสำเร็จในธุรกิจก็เช่นกัน เรายังคงต้องใช้ตัวช่วย ใช้เครื่องมือเครื่องจักรเข้ามาทำงานแทนเรา นี่ไม่ใช่หรือคือการลงทุนที่คุ้มค่า เพราะเครื่องจักรไม่รู้จักเหนื่อย ทำงานได้มากกว่าในคราวละมากๆ เราเองก็จะได้มั่นใจว่าสินค้าที่ผลิตออกมานั้นผ่านกระบวนการที่ได้มาตรฐานอย่างที่สุด อย่างเช่นร้านข้าวหมูแดง ต่อให้เปิดติดๆกันสักสิบร้าน แต่มันจะต้องมีร้านหนึ่งที่ทำน้ำราดได้รสเด็ดกว่า ถูกใจคนมากกว่า จนลูกค้าต้องกลับไปกินอีก

เราเองก็เติบโตในธุรกิจกาแฟได้เช่นเดียวกัน เราเป็นอีกแรงที่ช่วยให้ผู้ที่สนใจสร้างโรงกาแฟ ทำตวามความฝันได้ออกมาเป็นรูปเป็นร่างที่สุด เราอัพเกรดข้อมูลใหม่ๆเพื่อกันเละกันเสมอ



และเชื่ออย่างสุดหัวใจว่าเราจะเป็นตัวช่วยที่ดีของคุณในการสร้างโรงกาเเฟ... 


เพิ่มเติมได้ที่ : https://www.facebook.com/coffeeconstruct/
เว็บไซต์อื่นๆ :
#โรงกาเเฟ





No comments:

Post a Comment