Monday, February 6, 2017

start up โรงกาเเฟด้วยตัวเอง






ไม่ว่าจะคิดทำการใหญ่หรือเล็กเพียงใด ทุกคนคงคิดเเบบเดียวกันว่าจุดเริ่มต้นนี่คือส่วนที่ยากที่สุด ตรงจุดที่เราทุกคนเคยยืนอยู่คือจุดStart บางคนก็ก้าวผ่านเส้นนั้นมาเเล้วเเต่หลายคนก็ยังกลัวๆกล้าๆถ้าเราไม่รู้จักที่จะลองพุ่งตัวเดินข้ามมันไป สันชาติยานจะบอกเราลึกๆเองว่า 

เราจะผิดมาก ถ้าเราถอยหลังกลับเราจะเป็นคนเเพ้ในทันที "


     จะบอกว่าผู้คนที่ประสบความสำเร็จเพราะเค้าเก่งที่สุด ก็อาจจะไม่ใช่ เเต่คงต้องยอมรับว่าคนพวกนั้นเค้าผ่านจุด Start มาได้เพราะเค้าเชื่อในสิ่งที่เค้ากำลังจะลงมือทำ ธุรกิจโรงกาเเฟในประเทศเราถือว่ายังมีช่องทางการเจริญเติบโตไปได้อีกมาก เพราะคนในประเทศเราก็บริโภคกาเเฟกันมากขึ้น อีกทั้งยังเอามาเเปรรูปเเละส่งออก ทั้งในรูปแบบกาเเฟกระป๋อง กาเเฟซอง กาเเฟสด กาเเฟโบราญ ส่งออกเเละบริโภคกับภายในประเทศ ซึ่งเเหล่งที่มาของเมล็ดกาเเฟที่ถูดส่งมาจากทั่งทุกสารทิศส่วนใหญ่คือทางตอนเหนือของประเทศที่เชื่อว่าเป็นเเหล่ง เมล็กกาเเฟที่สมบูรณ์เพราะอยู่ในสภาวะเเวดล้อมที่เอื้ออำนวยต่อเมล็ดพันธุ์ที่ดี

โรงกาเเฟ ที่มีหน้าที่สำหรับนำเมล็ดกาเเฟจากทุกที่มาเพื่อเเปรรูปกาเเฟ เป็นหน้าที่สำคัญที่เมล็ดกาเเฟต่างๆจะถูกเเปรรูปจาก ลูกกาเเฟเชอร์รี่สีเเดงสดใสกลายมาเป็นกาเเฟสาร เมล็ดกาเเฟที่ยังไม่ผานการคั่วที่หลายคนคงรู้จักนั้นเอง


การก่อสร้างโรงกาเเฟ สักเเห่งที่มีความครบครันทางเครื่องมือเครื่องจักรที่ทำงานครบถ้วนได้มาตรฐานเเบบในต่างประเทศนั้น ยังมีไม่ค่อยมากนักในไทย เพราะไม่ใช่ขั้นตอนที่ทำกันง่ายๆเราจึงเห็นวิธีเเปรรูปเมล็ดกาเเฟเเบบที่ทำกันบ้านๆ อย่าง
การตากเมล็ดกาเเฟที่ค่อนข้างไม่ได้มาตรฐาน วิธีนำมาคั่วเองที่อาจจะทำให้เสียรสชาติเเท้ๆไป อาจจะเป็นเพราะประเทศเราไม่ได้เป็นผู้นำทางการส่งออกกาเเฟเเหล่งใหญ่ๆเท่ากับฮาวาย หรือเวียดนาม เเม้ว่า เมล็ดกาเเฟบ้านเรานั้นก็มีกลิ่นเเละรสชาติที่เป็นเอกลักษณ์เช่นกันไม่ว่าจะเป็นอาราบิก้าหรือโรบัสต้า


ดังนั้นผู้เชี่ยวชาญติดตั้งโรงกาเเฟที่มีครบถ้วนทุกกระบวนการได้มาตรฐานอย่างต่างประเทศนั้นจึงยังมีน้อยมากๆ
ในบ้านเรา เเต่ Coffee Construct เป็นเจ้าเดียวที่เข้าไปช่วยตั้งเเตการวางเเผนการติดตั้งเครื่องจักรโรงกาเเฟ ตลอดจนเข้าไปมีหน้าที่สอนการใช้งานเครื่องจักรทุกชิ้นให้เเก่พนักงาน การวางเเผนระบบติดตั้งโรงกาเเฟในเเบบเรา
ที่มีการระดมความทั้งเจ้าของโรงกาเเฟโดยมีเราคอยช่วยเหลือคอยให้ข้อมูล เป็นผลดีที่จะช่วยให้ไม่ต้องเสยเวลาซับซ้อนในการผลิต นี่คือการเริ่มต้นของโรงกาเเฟที่ดีที่สุดในประเทศ ตั้งเเต่การตากเเห้งเชอร์รี่ นำมาสี เข้าเครื่องขัดเมือก หมักกาเเฟกะลา ตรวจสอบความชื้นด้วยเครืองวัด ผู้ของโรงกาเเฟจะได้รู้ทุกขั้นตอนก่อนนำไปจำหน่ายไม่ว่าจะในรูปเเบบใด

Coffee Construct ยังเป็นเจ้าเดียวที่ช่วยเหลือต้องเเต่การออกแบบโรงกาเเฟ เขียนเเบบแปลน ที่เจ้าของโรงกาเเฟ
ร่วมสร้างระดมความคิดร่วมกันกับทีมออกแบบของเราได้ จนกระทั้งสร้างสรรโรงกาเเฟที่สมบูรณ์เเบบที่สุดในเเบบคุณได้
ให้เราเเชร์ประสบการณ์ทั้งความรู้เรื่องเครื่องจักรเเละธุรกิจโรงกาเเฟที่เราถนัด ให้ทุกก้าวในธุรกิจคุณเดินไปอย่างมั่นคง

จากจุดStart นั้น การเริ่มต้นบางที่ก็ไม่ได้ยากเย็นเเละน่ากลัวอย่างที่คิด หากเเต่เรารู้ว่าจุดหมายที่ชัดเจนของเราคืออะไรที่สำคัญ



-  ถ้าเรามีเพื่อนร่วมทางที่ดี ที่จะคอยพยุงเเละก้าวไปเป็นมิตรที่ดีต่อกัน เราเชื่ออย่างยิ่งว่าเราสามารถเป็นกำลังที่สำคัญช่วยผลักดันความฝันของคุณให้เป็นจริงอย่างมีคุณภาพได้  -



ดูเพิ่มเติมได้ที่ : https://www.facebook.com/coffeeconstruct/
http://coffeeconstruct.com





เว็บไซต์อื่นๆ :






#โรงกาเเฟ

No comments:

Post a Comment