Thursday, September 13, 2018

เราคือผู้เชี่ยวชาญในเรื่องติดตั้งเครื่องจักร..สำหรับสร้างโรงกาเเฟชั้นนำ

เราคือผู้เชี่ยวชาญในเรื่องติดตั้งเครื่องจักร..




ในช่วงเดือนตุลาคมไปจนถึงกุมภาพันธ์ของทุกปี เป็นช่วงของการเก็บเกี่ยวผลเชอร์รี่เพื่อเตรียมเข้าสู่กระบวนการแปรรูปเพื่อให้เป็นกาแฟกะลา หลังจากที่เกษตรกรเริ่มทำการเก็บเกี่ยวเมล็ดกาแฟเชอร์รี่ด้วยมือแบบเมล็ดต่อเมล็ดแล้วกระบวนการต่อไปคือกระบวนการสำคัญที่ต้องอาศัยทั้งเวลา ความเอาใจใส่และความอดทนนั้นคือกระบวนการผลิตกาแฟกะลาด้วยวิธีการแบบ Honey Process หรือ Sami-Washed Process โดยการตากกาแฟที่สีเอาเปลือกเชอร์รี่ออกแล้ว จนกว่าจะได้กาแฟกะลาที่เหมาะสมในการนำไปคั่วต่อไป….

เมล็ดที่สีเอาเปลือกเชอร์รี่ออกด้วยเครื่องสีเมล็ดกาแฟแล้ว จะเหลือเมล็ดที่ถูกเคลือบด้วยเมือกที่เต็มไปด้วยน้ำตาลและกรดหลายชนิด ซึ่งเป็นหนึ่งในหัวใจสำคัญอันจะนำไปสู่รสชาติกาแฟอันเป็นเอกลักษณ์ของกระบวนการ Honey Process เกษตรกรจะต้องตากเมล็ดกาแฟบนแคร่โดยระวังไม่ให้เมล็ดกาแฟแห้งหรือช้าเกินไป เพราะหากเมล็ดกาแฟแห้งเร็วเกินไปรสชาติของเมือกนั้นจะไม่ถูกดูดซึมเข้าเมล็ดกาแฟ  หรือหากเมล็ดกาแฟแห้งช้าเกินไป จะทำให้เกิดการหมักส่งผลให้กาแฟได้รับความชื้นสูงง่ายต่อการขึ้นราและเสียหาย

การตากเมล็ดกาแฟไว้บนแคร่ต้องคอยหมั่นพลิกเมล็ดกาแฟหลายครั้งในแต่ละวัน โดยปรกติแล้วจะใช้เวลา6-10ชั่วโมง จึงจะทำการพลิกด้านเมล็ดกาแฟครั้งหนึ่ง อีกทั้งเมื่อถึงเวลากลางคืนจะต้องคอยดูแลเมล็ดกาแฟ ไม่ให้เกิดความชื้น ทำแบบนี้เป็นเวลากว่า10วันจึงจะได้กาแฟกะลา ที่มีความชื้นที่เหมาะสมพร้อมนำไปสู่กระบวนการสีและคั่วต่อไป

กาแฟเป็นพืชที่อ่อนไหวสูงต่อการเปลี่ยนแปลงสภาวะภูมิอากาศ เครื่องวัดความชื้น จึงเป็นตัวบ่งบอกความชื้นที่พอดีที่กล่มผู้ค้ากาแฟในวงการต้องมีอยู่แล้ว การแปรรูปนั้นมีความสำคัญมากนอกเหนือจากการเก็บผลเชอร์รี่คุณภาพสูง ผู้ผลิตกาแฟสามารถผลิตกาแฟที่มีคุณภาพโดยเน้นให้ความสำคัญกับกระบวนการแปรรูป ซึ่งมีความเกี่ยวเนื่องอย่างมากกับสภาวะเงื่อนไขที่เหมาะสมในการหมัก

เพื่อให้ได้มาซึ่งคุณลักษณะด้านกลิ่นและรสชาติที่เป็นที่ต้องการ ความท้าทายในปัจจุบันพวกนี้เอง ที่จะส่งผลกระทบต่ออุตสาหกรรมการแปรรูปกาแฟ โดยเฉพาะความพยายามในการกำหนดมาตรฐานกาแฟชนิดพิเศษ ซึ่งมีแง่มุมทางด้านเทคโนโลยีที่ผู้ผลิตกาแฟสามารถนำไปใช้เพื่อการปรับปรุงผลผลิตกาแฟให้มีคุณภาพสูงขึ้นได้ นั่นคือเครืองจักรที่ถูกออกแบบมาเพื่อทดแทนแรงงานคนและเพื่อกำลังการผลิตด้วยอัตราที่สูงกว่าและแม่นยำกว่า เพราะนอกจากเมล็ดกาแฟนั้นจะมีความบกพร่องเล็กน้อยๆที่คนอาจจะไม่สังเกตุแล้วเครื่องยิงสีสามารถตรวจจับ มองเห็นสิ่งผิดปรกตแล้วทำการคัดแยกออก เมล็ดกาแฟที่ผ่านการคัดกรองจากเครื่องจักรที่ได้มาตรฐานจึงมีคุณภาพที่ดีและเป็นที่ต้องการ


นอกจากเครื่องจักรในโรงกาแฟที่เรานำเข้ามาเพื่อสนองความต้องการของกลุ่มนักธุรกิจในวงการเมล็ดกาแฟแล้ว เรายังรับติดตั้งโรงกาแฟ ติดตั้งเครื่องจักรทั้งระบบ เขียนแบบโครงสร้างโรงกาแฟ เพื่อช่วยให้ผู้ที่อยากเริ่มต้นทำธุรกิจโรงกาแฟมีโรงกาแฟที่ได้มาตรฐานและมีระบบการแปรรูปที่ถูกต้อง เราคือผู้เชี่ยวชาญในการติดตั้งเครื่องจักรในกระบวนการผลิตเมล็ดกาแฟ รวมไปถึงกาแฟสาร กาแฟกะลาและกาแฟเชอร์รี่ เราเขียนแบบให้ตรงกับความต้องการของคุณมากที่สุดเพื่อให้เห็นภาพได้อย่างชัดเจน






ดูเพิ่มเติมได้ที่ : https://www.facebook.com/coffeeconstruct/

เว็บไซต์อื่นๆ :

No comments:

Post a Comment