Thursday, September 20, 2018

เครื่องคัดเเยกหิน ช่วยงานอย่างไรในโรงกาเเฟ?


DESTONER



กาแฟเป็นเครื่องดื่มที่มีขั้นตอนที่ซับซ้อนในการผลิตมากเพราะกว่าจะเข้าสู่ขั้นตอนการคั่ว เมล็ดกาแฟสารนั้นต้องมีความสมบูรณ์ สะอาด พร้อมที่จะเป็นวัตถุดิบสำหรับเครื่องดื่มที่ได้คุณภาตามที่ผู้บริโภคต้องการ อย่างในเรื่องของความสะอาดก็เป็นอีกเรื่องที่สำคัญ ในประเทศเรานั้นมีชาวสวนที่มีฝีมือปลูกกาแฟด้วยความเอาใจใส่ แต่เมื่อกาแฟแต่ละลอตต้องผ่านกระบวนการต่างๆ
เพื่อทำการเเปรรูปให้ออกมาในรูปเเบบกาเเฟดิบ จากตรงนี้ โรงกาเเฟหลายเเห่งไม่ได้ตระหนักถึงเครื่องความสะอาดเท่าที่ควรและคิดว่าการทำความสะอาดเมล็ดนั้นไม่จำเป็น คิดว่าการลงทุนเครื่องจักรนั้นเป็นสิ่งสิ้นเปลืองใช้การลงทุนมาก หากเราคิดถึงเรื่องคุณภาพเเละระยะเวลาในการใช้งานบวกกับกำลังการผลิตที่สูงขึ้นเราจะตระหนักได้ว่ามันคุ้มค่า..

กว่าจะมาเป็นเครื่องดื่มนั้นอย่างกาแฟวัตถุดิบจำเป็นต้องสะอาดที่สุด เพราะผู้บริโภคหวังจะได้ดื่มกาเเฟที่มีคุณภาพ 

ทำไมต้องใช้เครื่องคัดเเยกหิน?..
เมล็ดกาเเฟที่ผ่าานกระบวนการตากกนั้นเรามักจะเจอกับเศษหินเศษกรวดที่เจือปนอยู่ในเมล็ดกาเเฟเเละอาจจะมีสีเเละขนาดที่ใกล้เคียงกันจะเราไม่สังเกตุหรือเเยกไม่ออกพร้อมมฝุ่นที่มากับอากาษเเละเพื่อป้องกันไม่ให้มีเศษหินติดไปถึงขั้นตอนการคั่วทำให้เครื่องคั่วเสียหาย เครื่องคัดเเยกหินจึงมีหน้าที่สำคัญมากกว่าที่เราคิด..

DESTONER คือเครื่องคัดแยกหินทำหน้าที่คัดแยกสิ่งเจือปนที่มีขนาดใกล้เคียงกับเมล็ดกาแฟหรือถั่ว ที่ปะปนจนยากที่จะสังเกตุเห็นและแยกมันออกด้วยแรงงานคน ด้วยจำนวนเมล็ดกาแฟมหาศาลเครื่องแยกหินจึงเป็นตัวช่วยที่ดีที่สุด เครื่องแยกหินทำงานโดยการเขย่าให้สิ่งแปลกปลอมอย่างเศษหิน เศษกิ่งไม้ สิ่งเจือปนสกปรกพวกนี้มีขนาดความถ่วงจำเพาะหนักกว่าเมล็ดกาเเฟหรือเมล็ดถั่ว ในการคัดเเยกหิน ตัวเครื่องจะมีตะเเกรง2ชั้น โดยชั้นบนจะคัดเเยกเบื้องต้น เมล็ดกาเเฟที่ปะปนมากับสิ่งเจือปนหนัก อย่างหินหรือกรวดจะไหลลงสู่ตะเเกรงชั้นล่างเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการคัดเเยกให้ละเอียดอีกครั้ง

สำหรับคนในวงการกาแฟแล้วเครื่องจักรที่ดีจะช่วยให้โรงกาแฟประหยัดพลังงานและได้ผลิตกาแฟคุณภาพดีส่งออกตลาดอีกทั้งยังช่วยควบคุมในเรื่องของคุณภาพ เพื่อป้องกันไม่ให้หินหลุดเข้าไปในเครื่องคั่วกาแฟ การจัดการที่ดีจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานให้ดีขึ้นได้อย่างคาดไม่ถึง.


Coffee Construct
เรานำเข้าเครื่องมือที่ช่วยงานในโรงกาเเฟจากประเทศที่มีชื่อเสียงในการผลิตเเละส่งออกเมล็ดกาเเฟไปทั่วโลกอย่างเวียดนาม สำหรับคนในวงการกาเเฟเเล้วเราคงอยากเห็นบ้านเรามีความก้าวหน้าเรื่องเมล็ดกาเเฟ มีชื่อเสียงเเละมีกำลังการผลิตที่มาพอจะส่งออกไปยังต่างประเทศ เเต่ก่อนเราจะคิดการไกล เราหันกลับมาดูเเลเมล็ดพันธุ์กาเเฟในบ้านเรากันสักหน่อย




เพิ่มเติมได้ที่ : https://www.facebook.com/coffeeconstruct/
เว็บไซต์อื่นๆ :

#Destoner

No comments:

Post a Comment