Wednesday, August 24, 2016

OUT THERE



       จำครั้งแรกที่ลองดื่มกาแฟได้รึเปล่าค่ะ ครั้งแรกที่ผู้เขียนได้ลองชิมรสชาติของกาแฟคือครั้งแรก ที่ผู้เขียนสงสัยว่าทำไม๊ทำไม เครื่องดื่มขมๆสีน้ำตาลเข้มถึงได้เป็นที่ถูกอกถูกใจผู้ใหญ่กันนัก ซึ่งจากครั้งแรกที่ได้ลองชิมนั้นก็ผ่านมานานแล้วที่ดื่มมาตลอดและพยายามดื่มให้ได้หลายๆแบบเพื่อหากาแฟในแบบที่ใช่สำหรับเรา

ปัจจุปันคาเฟ่เป็นมากกว่าร้านขายเครื่องดื่ม แต่มันยังเป็นเหมือนหลุมหลบภัย จากอากาศร้อน ฝนตกและ การจราจรที่แออัดในสังคมเมืองเป็นที่บ่งบอกไลฟ์สไตร์ของคน Generation นี้อีกด้วย 
เอาหล่ะค่ะ เลือกเมนูกาเเฟที่ถูกใจเเละเปิด Map หาร้านที่ใช่ไปนั่งชิลวันหยุดกันดีกว่า

Americano ก็คือ  Espresso หนึ่งหรือสองช็อตใส่ในน้ำร้อน จะไม่ใส่น้ำตาลเพื่อให้ได้รสชาติของกาเฟที่ดั้งเดิม นั่นหมายถึงรสชาติเข้มข้นของกาแฟแบบไม่มีนมมาทำให้สมูทเลยค่ะ สำหรับคนชอบเช้มๆ


Latta กาแฟใส่นม รสชาตินุ่ม หอมมัน ทีนิยมดื่มกันนั่นแหละค่ะ นอกจากลาเต้ธรรมดาแล้ว ยังมี ลาเต้อาร์ทที่เรียกคล้ายกันแต่คนละเรื่องกันเลย ลาเต้อาร์ทมีการใช้นมเพื่อแต่งวาดลวดลายสวมงามด้วยนะคะ ส่วนสูตรของแต่ละร้านนั้นสัดส่วนการชงอาจจะไม่เหมือนกันไม่เฉพาะลาเต้แต่ยังมีคาปูชิโน่ด้วยค่ะ


Caffe corretto กาแฟที่ผสมบรั่นดี โดยส่วนตัวยังไม่เคยลองจริงๆค่ะ


Mocha มอคค่าคือกาแฟที่มีส่วนผสมของช็อคโกแลตด้วย มีเอสเปสโซ่หนึ่งส่วน นมสองส่วน ช็อคโกแลตละลายและปิดหน้าด้วยวิปปิ้งครีมโรยผงอบเชยหรือมาร์ชเมลโลว์


White Mocha ไวท์มอคค่า มีเอสเปศโซ่หนึ่งส่วน นมสองส่วนและช็อคโกแลตขาวละลาย ที่ทั้งหวาน หอม ถูกใจทั้งคอกาเเฟเเละช็อคโกเเลตสุดๆเลย



Cappuccino กาแฟเอสเปรสโซ่ นมร้อนและนมสตรีม โดยสัดส่วนน้อยกว่าลาเต้ ฟองนมของคาปูชิโน่จะช่วยรักษาอุณหภูมิความร้อนของกาแฟ นอกจากนั้นก็โรยผลโกโก้หรือซินนามอนด้านบน   


Irish Coffee กาแฟผสมไอริชวิสกี้หรือบรั่นดีและปิดด้วยฟองนมก่อนดื่ม เป็นเครื่องดื่มคลายหนาวสำหรับบางประเทศนะคะ

Latte Macchiato คือกาแฟคล้ายลาเต้ที่มีส่วนผสมของเอสเปรสโซ่น้อยลงไปอีก เครื่องดื่มชนิดนี้เวลาเท จะเทกาแฟร้อนๆลงไปในนมพรวดเดียวแบบไม่คนให้เข้ากัน


และอาจจะมีอีกหลายอย่างแต่ในบทความนี้จะขอหยิบยกมาบางส่วนที่เราเจอบ่อยๆก่อนนะคะการเดินเข้าไปดื่มกาแฟในคาเฟ่ตามสถานที่ต่างๆนั้นเหมือนกับการเสี่ยงดวงเพราะนอกจากแต่ละร้านยังมีสูตรที่อาจจะไม่ได้มาจากตำราเดียวกันแล้วคุณภาพของกาแฟที่เลือกมาคั่วก็ต่างกันออกไปอีกค่ะ ราคาไม่ได้การันตีความอร่อยและถูกปากเสมอไป อย่างไรแล้วขอให้ผู้อ่านสนุกกับการได้ลองดื่มกาแฟนะคะ



ดูเพิ่มเติมได้ที่: http://coffeeconstruct.com


เว็บไซต์อื่นๆ :
 #กาแฟ






No comments:

Post a Comment