Saturday, August 20, 2016

WHITE COFFEE 

กาแฟขาวคืออะไร?


    

     การแฟเป็นเครื่องดื่มที่นิยมกันมาอย่างยาวนานทั่วโลก ไม่ต่างจากไวน์หรือเบียร์ หลายประเทศพยายามผลัดดันให้กาแฟในประเทศตัวเองมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ทั้งรูป กลิ่น และรสชาติ เพื่อเป็นที่ดึงดูดและช่วยขยายฐานการส่งออก ไม่ต่างจากมาเลเซียที่สามารถเรียกคอกาแฟจากทั่วโลกให้มาลิ้มลอง กาแฟขาว ของดีขึ้นชื่อที่เมืองอิโปห์(Ipoh)




เพราะรสนิยมการดื่มการแฟเรียบเสมือนรสนิยมการแต่งตัวของแต่ละคนนั่นแหละ ทุกคนมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว มีความชอบที่แตกต่างกันออกไป กาแฟแต่ละชนิดก็ให้รสสัมผัสที่แตกต่างเช่นกัน แล้วเจ้ากาแฟขาวหล่ะ?

สำหรับกาแฟขาวที่อาจจะยังไม่ค่อยเป็นที่รู้จักในต่างประเทศมากนัก แต่ในอิโปห์(Ipoh) เมืองนึงทางตอนเหนือในประเทศมาเลเซีย ถือว่าเป็นที่นิยมกันอย่างแพร่หลายมากกว่า50ปี เรียกได้ว่าถ้าคุณไปสิงคโปร์แล้วต้องเซลฟี่กับเมอร์ไลอ้อนฉันใด เมื่อคุณมาอิโปห์ คุณก็ต้องมาดื่มกาแฟขาวเมืองอิโปห์ฉันนั้น

       หลายคนคงมีมโนภาพในหัวเป็นกาแฟเมล็ดสีขาว ความจริงแล้วสีของมันก็ไม่ต่างจากกาแฟทั่วไป ต่างกันตรงแค่กรรมวิธีการคั่วเท่านั้นเอง กาแฟที่ถูกคั่วโดย มาการี(Margerine) หรือเนยเทียม การคั่วแบบวิธีนี้จะทำให้สีของกาแฟออ่นลงรวมทั้งกลิ่นและรสชาติของมันก็ต่างจากกาแฟทั่วไปด้วย กาแฟขาว เป็นกาแฟพันธุ์ผสม ทีมีการนำเมล็ดกาแฟอาราบิกา โรบัสต้าและเบอริก้า ซึ่งเป็นสายพันธ์กาแฟที่หายาก นิยมดื่มกันในชนชั้นขุนนางทางฝั่งยุโรป อิโปห์มีการปลูกลิเบอริก้ากันอย่างแพร่หลาย ด้วยภูมิอากาศและสภาพแวดล้อมที่สมบูรณ์ ผลผลิตทีออกมาจึงได้คุณภาพ กาแฟขาวมีส่วนผสมของนมถึง 50% กลิ่นหอม หวาน และรสชาติของมันดื่มง่าย เป็นเทรนด์ใหม่ของคนรักสุขภาพ กรรมวิธีในการชงที่มีความพิถีพิถันแต่ไม่ปรุงแต่งมากจนทำให้เสียงรสชาติดั่งเดิม สังเกตได้จากกลิ่น ถ้ากาแฟขาวของเมืองอิโปห์ของแท้ จะกลิ่นไม่ฉุน ได้รับกลิ่นหลังจากที่ดื่มไปแล้ว ความแปลกใหม่ของมัน ทำให้เป็นที่ชื่นชอบของนักท่องเที่ยว จนรัฐบาลยังช่วยสนับสนุนให้เป็น Signature ของมาเลเซียเลยก็ว่าได้ เห็นได้จากเวลาไปแวะเวียนมาเลเซียทีไร จะเห็นผลิตภัณกาแฟขาววางอยู่เต็มซุปเปอร์มาร์เก็ต ในมาเลเซียถือว่าการแข่งขันทางการตลาดกันสูงมาก 

เป้าหมายหลักในการส่งออกจึงเป็นที่ต่างประเทศ ซึ่งนั่นช่วยผลักดันเกษตรกรให้มีเม็ดเงินไหลเวียนในประเทศมากขึ้น กาแฟขาวก็เริ่มได้รับความนิยมในประเทศจีน สิงคโปห์ ไต้หวัน อินโดนีเซีย รวมทั้ง
ฟิลิปินส์อีกด้วย เเละจะมีแนวโน้มมาขยายฐานการตลาดที่ไทยอีกด้วย


ดูเพิ่มเติมได้ที่ : https://www.facebook.com/coffeeconstruct/
http://cocoacreator.com 
http://coffeeconstruct.com
http://amecsthailand.com
http://coffee.amecsthailand.com 
http://coffeefarm.info

เว็บไซต์อื่นๆ :
http://www.beltandbearings.com
#กาแฟ #โรงกาแฟ #โรงคั่วกาแฟ

เว็ปไซต์ : http://www.beltandbearings.co.th/?page_id=2018&lang=en

No comments:

Post a Comment