Thursday, June 2, 2016

ขายกาแฟให้รวยเหมือนแบรนด์ระดับโลก - วัดความชื้นด้วย เครื่องวัดความชื้นกาแฟ


 
หนุ่มสาวยุคใหม่หลายคนที่กำลังหาธุรกิจหยิบจับเพื่อเสริมสร้างความมั่นคงให้แก่ชีวิต ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจการขายครีมที่กำลังมาแรงเป็นอย่างมากในยุคโซเชียลมีเดียที่กำลังระบาดไปทุกคนหนแห่ง อีกหนึ่งธุรกิจที่ได้รับความนิยมสูงสุดภายในไม่กี่ปีที่ผ่านมาคงหนีไม่พ้นธุรกิจร้านกาแฟ
การทำร้านกาแฟไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป เพียงแค่ศึกษากลุ่มเป้าหมาย ทำเล และชนิดของวัตถุดิบให้ลึกซึ้ง โดยการเลือกเมล็ดกาแฟมาปรุงแต่งนั้นต้องดูด้วยว่ามีความชื้นมากน้อยเพียงใด ซึ่งต้องใช้เครื่องวัดความชื้นในการตรวจสอบ
หลายคนที่อ่านมาถึงบรรทัดนี้อาจจะเกิดข้อสงสัยว่าทำไมความชื้นถึงมีความสำคัญ เราจะขอยกตัวอย่างให้ได้เห็นภาพชัดเจน ไม่ว่าจะเป็นกาแฟสารหรือเมล็ดกาแฟที่ผ่านการกระเทาะเปลือกมาแล้วล้วนแต่ต้องผ่านกระบวนการตรวจสอบความชื้น อันเนื่องจากเรื่องของน้ำหนัก หากมีความชื้นมากในทีแรกที่ซื้อมาเก็บตุนไว้อาจจะได้ปริมาณน้อย พอทิ้งไว้ความชื้นต่ำลงน้ำหนักหาย รายได้ก็หายตาม
เครื่องวัดความชื้นใช้งานง่ายมาก โดยเฉพาะสมัยนี้ที่มีเครื่องมือตรวจสอบเช่นเครื่องวัดความชื้น PM-450 (4504) ซึ่งผลิตโดยบริษัท Kett จากประเทศญี่ปุ่น ซึ่งรับรองได้ถึงคุณภาพที่คับแน่น
เจ้าเครื่องวัดความชื้น PM-450 (4504) สามารถตรวจสอบความชื้นของพืชได้อย่างแม่นยำ ใช้เวลาไม่ถึง 3 นาที เรียกได้ว่ารวดเร็วยิ่งกว่าการต้มบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปบางยี่ห้อกินเสียอีก นอกจากนี้ยังไม่ทำให้เมล็ดได้รับความเสียหาย ไม่มีการสูญเสียคุณค่าทางอาหารและคุณภาพอย่างแน่นอน
ดังนั้น ก่อนที่จะซื้อเมล็ดกาแฟต้องตรวจสอบให้ดีก่อนว่าวัตถุดิบนี้ของคุณได้ผ่านกระบวนการอะไรมาบ้าง และสิ่งทีผ่านมาแล้วดีต่อวัตถุดิบหรือไม่ เพียงแค่ตรวจสอบให้ละเอียดอีกนิด คุณก็จะได้คุณภาพและผลตอบแทนกลับมาอย่างเช่นแบรนด์ดังระดับโลกเคยทำได้นั่นเอง





ดูเพิ่มเติมได้ที่ :
http://coffeefarm.info

เว็บไซต์อื่นๆ :
http://www.beltandbearings.com
#เครื่องวัดความชื้นกาแฟ
 

No comments:

Post a Comment