Friday, June 3, 2016

หลุมรัก(กาแฟ)รสขม - วัดความชื้นด้วย เครื่องวัดความชื้นกาแฟ





ไม่นานมานี้ฉันเพิ่งได้อ่านข้อความเกี่ยวกับชีวิตรสขมของการเป็นผู้ใหญ่ สิ่งที่เคยลิ้มลองในวัยเด็กไม่ว่าจะเป็นกาแฟ เหล้า เบียร์ หรือบุหรี่ ล้วนเต็มไปด้วยความขมจนเด็กอย่างพวกเราในช่วงนั้นคิดว่ามันช่างไม่น่าอภิรมย์ใจเอาเสียเลย จนกระทั้งเด็กน้อยในวันนั้นก้าวเข้าสู่ความเป็นผู้ใหญ่เต็มตัว รสชาติความขมที่คิดว่าขมหนักหนาแท้จริงมันกลับเต็มไปด้วยความชินชา

ทุกวันนี้มนุษย์กาแฟหลายคนผู้ซึ่งเคยเกลียดชังรสชาติขมติดปากจากกาแฟได้กลับกลายเป็นผู้ชื่นชมและร้องเรียกหาด้วยเหตุผลที่แตกต่างกันออกไป บางคนหันมาเป็นมิตรกับรสขมเพียงเพราะต้องการทำให้ดวงตาสว่างสดใสจากความง่วงงันระหว่างการทำงานหรืออ่านหนังสือ บางคนอาจเสพติดกาแฟเพราะต้องการกาเฟอีน Caffeine และบางคนอาจต้องการดื่มกาแฟเพื่อดื่มด่ำกลิ่นหอมและรสชาติ

กาแฟตามท้องตลาดหาซื้อได้อย่างง่ายดาย หากลองสังเกตให้ดีจะพบว่าเกือบทุกหนแห่งตามตัวเมืองใหญ่มีร้านกาแฟผุดขึ้นมามากมาย ทั้งในรูปแบบร้านกาแฟที่เป็นแบบคาเฟ่หรูหรา เรื่อยมาจนถึงร้านตั้งโต๊ะขาย และร้านรถเข็น หรือหากต้องการความง่ายกว่านั้น คุณสามารถเดินเข้าไปตามร้านโชห่วยหรือร้านสะดวกซื้อใกล้บ้านเพื่อเปิดตู้แช่เย็นและหยิบกาแฟกระป๋องสำเร็จรูปออกมาดื่มได้ทัน

มากกว่าเครื่องดื่มชูกำลังวังชาเพราะกาแฟเป็นเหมือนส่วนหนึ่งของชีวิต เนื่องจากกาแฟเปรียบเสมือนจุดเชื่อมโยงความสัมพันธ์ด้านอื่น ๆ ไม่ว่าจะเป็นด้านสังคม วัฒนธรรม การเมืองและการศึกษา นี่จึงไม่น่าแปลกใจเลยสักนิดว่าทำไมเด็กน้อยผู้เคยเกลียดกลัวรสขมในวันวาน ในวันนี้กลับกลายร่างเป็นมนุษย์กาแฟอย่างเต็มภาคภูมิ

อย่างไรก็ตามความรักรถขมนี้ยังต้องอาศัยเรื่องของการตรวจสอบคุณภาพองตัวกาแฟ ดังนั้นจึงต้องมีตัวช่วยต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นเครื่องวัดความชื้นกาแฟ เครื่องคัดแยกสี ซึ่งสิ่งเหล่านี้จะช่วยให้กาแฟที่เต็มไปด้วยความขมซ่อนเปรี้ยว มีคุณภาพและเสริมสร้างรายได้มากยิ่งขึ้น





ดูเพิ่มเติมได้ที่ :  http://coffeeconstruct.com
http://amecsthailand.com
http://coffeefarm.info

เว็บไซต์อื่นๆ :
http://www.beltandbearings.com
#เครื่องวัดความชื้นกาแฟ
 

No comments:

Post a Comment