Tuesday, December 6, 2016

ความสมบูรณ์เเบบของเมล็ดกาเเฟ//โรงกาเเฟ





ประตูสู่วัฒนธรรมกาแฟ
เรื่องราวเกิดขึ้นในศตวรรษที่ 17 ในเมืองธีเอสเต้ ประเทษอิตาลี ในเมืองท่าเรือ เอสเรียติก ที่ซึ่งเป็นต้นกำเนิดของกาแฟที่เข้ามาในทวีปยุโรปครั้งแรก และได้กระจายไปในเมืองต่างๆเช่น เวียนนา บูดาเปส และ ปารีส

ปัญญาชนในเวลานั้น รวมตัวกันใน ร้านกาแฟ เพื่อที่จะพูดคุย และแลกเปลี่ยนความคิด ภายในร้านกาเเฟเป็นเหมือนสมาคมย่อมๆสำหรับนักปราช์ญเพื่อเเลกเปลี่ยนพูดคุยเกี่ยวกับเรื่องการเมือง  

กาเเฟผ่านกาลเวลามานาน..เลื่อนสถานะของวัฒนธรรมกาเเฟมาสู่ยุคที่ทันสมัยที่เราทุกคนอยู่ในปัจจุบันนี้ เราได้เเรงบัลดาลใจที่จะพัฒนากาเเฟให้เป็นเครื่องดื่มที่ดีขึ้น เรารู้จักเรียนรู้ที่จะศึกษาการเเปรรูป เฝ้าสังเกตุรสชาติที่เปลี่ยนไป จึงทราบว่าทุกกระบวนการเเปรรูปนั้นมีผลต่อรสชาติกาเเฟ

เราเรียนรู้ที่จะหาเทคโนโลยีใหม่ๆเข้ามาเพื่อปรับใช้กับเมล็ดกาเเฟ ผ่านการกลั่นกรองคัดเเยกเมล็ดที่เสียทิ้ง(เมล็ดที่มีความบกพร่อง) การคิดค้นเครื่องมือที่จะเข้ามาช่วยพัฒนาระดับกาเเฟให้ดีขึ้นเป็นการคิดค้นที่ชาญฉลาดที่เข้ามาใช้ได้จริง โรงกาเเฟได้ใช้ประโยชน์โดยตรงจากเทคโนโลยีเครื่องจักรต่างๆ เครื่องคัดขนาดเมล็ดกาเเฟ เครื่องทำความสะอาดเมล็ดกาเเฟ เครื่องเเยกหิน เครื่องยิงสี

แรงบันดาลใจที่เกิดขึ้นในแก้ว
เมื่อเครื่องดื่มอย่างกาเเฟกาแฟ ไม่ได้เป็นเเค่เครื่องดื่มชูกำลัง เพราะความสมบูรณ์ของกาเเฟที่ถูกกลั่นกรองมาอย่างดีกลายมาเป็น กาเเฟแก้วพิเศษที่สร้างเเรงบัลดาลใจ ในช่วงเวลาการดื่มด่ำกับกาเเฟนั้นมีค่ามากขึ้นผ่านกลิ่นหอมๆเเละรสชาติที่ดี ความสมบูรณ์เกิดขึ้นเมื่อกาเเฟได้รับสารอาหารครบถ้วนจากเเหล่งเพาะปลูกที่ดี การดูเเลที่ดีจากชาวสวน ผ่านการคัดเเยกที่เข้มงวดเพื่อให้ได้เเต่เมล็ดที่สมบูรณ์ที่สุด...

ก่อนผ่านการคั่วในระดับที่เหมาะสม สกัดจนได้เครื่องดื่มที่ดีที่สุด เมื่อโรงกาเเฟสามารถพัฒนากาเเฟได้อย่างสมบูรณ์เเบบเเล้วก็ย่อมเป็นที่ต้องการของร้านกาเเฟต่างๆที่อยากนำเอาข้อดีเหล่านั้นมามัดใจลูกค้า..

การเจริญเติบโตที่ดี
การรับซื้อตรง จากเกษตรกรผู้เพาะเมล็ดกาแฟสู่โรงกาเเฟ ทำให้เราเข้าถึงวิธีการปลูก การเเปรรูปเกิดเป็นการร่วมกันพัฒนากาเเฟเเบบยั่งยืน เรารู้เเหล่งที่มาเเน่ชัด ซึ่งก่อให้เกิดความสัมพันธ์ที่ยาวนาน

การทำงานโดยตรงกับเกษตรกรผู้เพาะเมล็ดกาแฟที่ดีที่สุด นอกจากการซื้อเมล็ดจากพวกเขา เพื่อให้แน่ใจว่า เกษตรกรผู้เพาะปลูกได้กาเเฟที่มีคุณภาพดีเเละการดูเเลที่ดีจากชาวสวน
ชาวสวนในภาคเหนือนั้นปลูกกาเเฟกันมาต่อเนื่องจากรุ่นสู่รุ่น นั่นเป็นข้อดีเพราพวกเค้าคุ้นเคยเเละมีประสบการณ์มากพอและสามารถพัฒนาความรู้ อีกทั้งเทคนิคต่างๆ เป็นอย่างดี

ความร่วมมือเหล่านี้ มีความสำคัญกับโรงกาเเฟเป็นอย่างยิ่ง เพราะสามารถส่งผลให้เมล็ดกาแฟ มีคุณภาพ ที่เหนือชั้นอีกด้วย






ดูเพิ่มเติมได้ที่ : https://www.facebook.com/coffeeconstruct/
เว็บไซต์อื่นๆ :
#โรงกาเเฟ

No comments:

Post a Comment