Monday, December 5, 2016

สัมผัสความรู้สึกพิเศษแบบเฉพาะตัว//โรงกาเเฟ



                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                    
เราขอนำเสนอคุณ ผ่านมุมมองของกาเเฟตั้งเเต่ต้นทางการผลิต กาเเฟที่ดีนั้นต้องผ่านกรรมวิธีการเเปรรูปที่สะอาด จึงได้กาเเฟที่มีกลิ่นเเละรสชาติที่ดีสมบูรณ์ เราเชื่ออย่างนั้น..กาแฟที่คัดสรรเมล็ดจากทุกๆภูมิภาค ผ่านการคั่ว และ ผสมรวมกัน อย่างเป็นธรรมชาติ เพราะเราตั้งใจที่จะมอบความสมบูรณ์แบบให้คุณ โรงกาเเฟเป็นสถานที่คัดเลือก ตรวจสอบเมล็ดกาเเฟเป็นด่านเเรกจึงมีความสำคัญ เพราะกาเเฟจำนวนมากต้องใช้เวลากลั่นกรองความพิเศษเเละผ่านการคัดเเยกในเเบบฉบับเฉพาะของโรงกาเเฟ ด้วยเครื่องจักรภายในโรงกาเเฟ

เพราะเราเลือกสรรสิ่งที่ดีที่สุดอยู่เสมอ

เพราะเมล็ดกาเเฟเเต่ละพื้นที่การเพาะปลูกกาเเฟเเต่ละที่นั้นให้ผลผลิตที่ไม่เหมือนกัน ในขณะที่ทุกที่ต้องการกาเเฟที่มีคุณภาพเหมือนกัน ไม่ว่าจะต่างสายพันธุ์หรือวิธีการปลูป การเเปรรูปต่างงกันยังไง นั้นเป็นส่วนหนึ่งการรักษารสชาติที่ดีของกาเเฟไว้ เครื่องจักรจักรจะมีหน้าที่คัดเเยกเมล็ดที่มีข้อบกพร่องทิ้ง การทำงานของเครื่องนั้นทั้งมีความไวเเละเเม่นยำกว่าคนคัดด้วยมือหลายเท่า การเก็บเมล็ดกาเเฟจึงควรเก็บด้วยมือเพื่อเเบ่งเก็บเเต่ลูกเชอร์รี่ที่สุกเเดงก่ำเเล้วเท่านั้นเมล็ดกาเเฟเชอร์รี่ที่ยังไม่สุกดีเป็นสีเขียวนั้นจะมีรสฝาด เเต่เมล็ดกาเเฟสุกสีเเดงนั้นก็อาจจะโดนเเมลงเจาะหรือเน่าภายในลูกได้ เราจึงต้องอาศัยเครื่องมือเข้ามาช่วย

นอกจากเราจะชื่นชอบกาเเฟที่โปรเซสดีเเล้วเรายังหลงใหลในความสมบูรณ์เเบบของมันด้วย เมล็ดกาเเฟที่ได้รับสารอาหารเเละเจริญเติบโตเต็มที่มันจะเกิดเป็นเมล็ดกาเเฟที่สมบูรณ์เเบบที่ไม่ใช่เป็นเพียงเเค่เครื่องดื่ม..

คงไว้ซึ่งกลิ่นหอม
ทำไมกาแฟทั้งหมดไม่มาในรูปแบบกระป๋อง? เพราะว่าไม่ใช่ทุกๆเมล็ดกาแฟจะทำได้ เมล็ดกาแฟที่ถูกบรรจุผนึกในถุงแบบสูญญากาศ ได้ทำการปล่อยให้กลิ่นหอมของอโรม่า ที่สำคัญได้กระจายออกไป เพียงเพื่อรักษาบรรยากาศภายในบรรจุภันฑ์
แต่การบรรจุผ่านแรงดันในแบบฉบับของเรา สามารถกักเก็บกลิ่นหอมที่จำเป็น ในเมล็ดกาแฟ การซีลสูญญากาศเป็นการเก็บรักษาเมล็ดกาเเฟหลังคั่วได้ดีที่สุด เพราะกลิ่นที่ดีของกาเเฟนั้นจะไม่ระเหยทั้งยังป้องกันความชื้นในอากาศที่จะทำให้เมล็ดกาเเฟเสื่อมสภาพได้อีก

กาเเฟเป็นเครื่องดื่มที่มีเสน่ห์มันสามารถควบคุมความสมดุลเเละสร้างรสชาติที่ดีในตัวมันเองได้ เพียงเเต่ต้องการการดูเเลให้ถูกวิธีก็เท่านั้น บ้านเรานั้นมีโรงกาเเฟเกิดขึ้นหลายเเห่งเพราะผู้ประกอบการตระหนักได้ถึงความนิยมในการดื่มกาเเฟที่นับวันก็จะยิ่งตื่นตัวขึ้นเรื่อยๆ กาเเฟไทยเราต้องการการพัฒนาเราจึงอาศัยเทคโนโลยีใหม่ๆเข้ามาช่วย เพื่อเพิ่มคะเเนนกาเเฟบ้านเราให้อยู่ในเกณฑ์ดี เเละเป็นที่ต้องการมากขึ้น
หากใครที่ชอบดื่มเราคงทราบดีอยู่เเล้วว่ากาเเฟเเต่ละชนิดต่างกันอย่างไร


ดูเพิ่มเติมได้ที่ : https://www.facebook.com/coffeeconstruct/
เว็บไซต์อื่นๆ :
#โรงกาเเฟ























No comments:

Post a Comment