Thursday, December 8, 2016

เป็นเจ้าของโรงกาเเฟ..เริ่มจาก//โรงกาเเฟ



อาการงัวเงียยามบ่ายหากเกิดขึ้นเมื่อไหร่ หลายๆคนคงจะต้องพึ่งกาเเฟเป็นเเน่
กาเเฟดี..ไม่ได้มีเเค่รสชาติขมเท่านั้น กาเเฟที่ผ่านการปลูกในสถานที่ที่มีส่วนทำให้เมล็ดกาเเฟดูดซึมสารอาหารได้อย่างเต็มที่ เมล็ดกาเเฟนั้นจะอุดมสมบูรณ์มีรสชาติหลากหลายเมื่อเราได้ลิ้มลอง เเละกลิ่นที่หอมกรุ่น

"กาเเฟดี ต้องดีด้วยตัวของมันเอง ความสมบูรณ์ในเมล็ดกาเเฟจะเเสดงออกผ่านรสชาติเเละกลิ่นที่ดี"

เครื่องดื่มอย่างกาเเเฟเป็นที่นิยมตลาดค้ากาเเฟมีความคึกคักจนทำให้หลายคนสนใจหันมาลงทุนในธุรกิจนี้กันมากขึ้น หลายคนอยากเปิดโรงกาเเฟเป็นของตัวเองเเละจำหน่ายเมล็ดกาเเฟเอง

บริษัทเราเอาก็ได้เข้ามามีส่วนร่วมในด้านการเป็นตัวเเทนติดตั้งเครื่องจักรของโรงกาเเฟตลอดทั้งกระบวนการเเปรรูปตั้งเเต่ขั้นตอนเเรกไปจนถึงขั้นตอนสุดท้าย
ในบ้านเราผู้ประกอบการหลายเจ้าหันมาสนใจที่จะมีส่วนในการพัฒนาเมล็ดกาเเฟให้มีรสชาติที่อยู่ในเกณฑ์ดีมาก

โดยผ่านกระบวนการที่สะอาดเเละมีความเเม่นยำในการคัดเเยกนำเมล็ดเสียออกรวมไปถึงเมล็ดกาเเฟที่มีความบกพร่อง เมล็ดกาเเฟเเตกหัก เมล็ดกาเเฟหูช้าง เมล็ดกาเเฟที่ชื้น ขึ้นรา สีดำ

โรงกาเเฟหรือโรงงานกาเเฟเป็นสถานที่ที่มีไว้สำหรับเเปรรูปกาเเฟตั้งเเต่ขั้นเมล็ดกาเเฟเชอร์รี่จนกระทั่งกลายเป็นกาเเฟสารหรือที่คนทั่วไปรู้จักกันคือกาเเฟดิบหรือกาเเฟที่ยังไม่ผ่านการคั่ว

การที่จะสร้างโรงกาเเฟขึ้นมาสักที่ไม่ใช่ขั้นตอนที่ทำกันง่ายๆหากไม่มีการวางเเผนมาอย่างดี โดยเฉพาะประเทศที่ไม่ได้เป็นผู้นำด้านการส่งออกเมล็ดกาเเฟ วัฒนธรรมต่างๆหรือขึ้นตอนการทำงานล้วนมาจากต่างประเทศ ดังนั้นจึงหาผู้เชี่ยวชาญในการติดตั้งโรงกาแฟ หรือพวกเครื่องจักรต่างๆเกี่ยวกับโรงกาแฟได้ยากมาก สำหรับในไทยมีอยู่ไม่กี่เจ้า แต่มีเพียงเจ้าเดียวที่ทำตั้งแต่กระบวนการแรกยันการเข้าไปสอนใช้งานเครื่องจักรให้แก่พนักงานโรงกาแฟ

เป็นเจ้าของโรงกาเเฟนั้นเริ่มยังไง…
การวางเเผนเป็นสิ่งสำคัญการเริ่มต้นที่ดีคือการคิดวางเเผน บริษัทเราได้ร่วมสร้างโรงกาเเฟในหลายๆเเห่งที่เป็นเเห่งใหญ่ในภาคเหนือ เรามีประสบการณ์โดยยึดจากการปฏิบัติงานจริงเป็นหลักทำให้เรารู้ว่าจะเเก้ไขปัญหาต่างๆที่เกิดขึ้นหน้างานได้อย่างไร เพราะไม่ใช่เเค่มีทุนก็จะสามารถเป็นเจ้าของโรงกาเเฟได้ง่ายๆเเต่ต้องมีใจรักกับความอดทนเพราะไม่ใช่ทุกคนที่จะอยู่รอดเเละประสบความสำเร็จ..

การทำงานของโรงกาเเฟ..เจ้าของโรงกาเเฟหลายเจ้าที่ป้อนกาเเฟทั้งในรูปเเบบของกาเเฟสารหรือกาเเฟคั่วสำเร็จไปสู่ลูกค้ากาเเฟจะเเตกต่างหรือไม่ก็ขึ้นอยู่ในขั้นตอนนี้การโปรเซสกาเเฟมีผลต่อรสชาติกาเเฟ หากเราจะทำกาเเฟที่สามารถทำให้ผู้คนติดใจเเละเป็นลูกค้าเราอย่างยั่งยืนสิ่งหนึ่งที่เราควรยึดถือคือ “คุณภาพ”

ประสบการณ์เท่านั้นที่จะเป็นบทเรียนเเห่งการเเก้ปัญหาได้เมื่อเกิดอุปสรรค์ การทำความเข้าใจเเละรู้จักเมล็ดกาเเฟอย่างถ่องเเท้จะทำให้ท่านผลิตกาเเฟที่สามารถสร้างรายละเอียดยิบย่อยที่เเตกต่าง การเเปรรูปมีหลายเเบบ เเต่ละเเบบให้ผลดลัพธ์ที่ต่างกัน ทุกอย่างล้วนต้องเกิดจากการทำความเข้าใจ

สำหรับบริษัทของเรา เราสามารถเข้าไปช่วยตั้งเเต่ขั้นตอนเเรกในการสร้างโรงกาเเฟ คือการออกเเบบโรงกาเเฟเพียงเเค่ท่านเสนอภาพในหัวว่าต้องการให้โรงกาเเฟออกมามีรูปเเบบใดและร่วมสร้างไปพร้อมกันกับทีมออกแบบกระทั้งได้โรงงานเป็นรูปร่าง

บริษัทเราจะดำเนินการเรื่องก่อสร้างซึ่งก่อนหน้านั้นคุณสามารถมาเรียนรู้ก่อนว่าเครื่องจักรในโรงกาแฟมีอะไรบ้างซึ่งเราจะนำเสนอเครื่องจักรเเต่ละตัวว่ามีความสำคัญอย่างไร
เเละเมล็ดกาเเฟต้องผ่านกระบวนการอะไรจึงออกมาเป็นเมล็ดกาเเฟสารที่พร้อมคั่วในขั้นตอนต่อไป..

เพิ่มเติมได้ที่ : https://www.facebook.com/coffeeconstruct/
เว็บไซต์อื่นๆ :
#โรงกาเเฟ



No comments:

Post a Comment