Friday, December 9, 2016

เริ่มต้นด้วย..เครื่องสีกาเเฟเชอร์รี่//โรงกาเเฟ




หากคิดจะทำธุรกิจอะไรสักอย่าง สิ่งที่สำคัญคือมันต้องตั้งใจทำจริง อย่างที่เราเคยนำเสนอในเรื่องของการเริ่มต้นสร้างโรงกาเเฟในบทความก่อนหน้านั้น...
เกริ่นนำไปก่อนว่าการเริ่มต้นสร้างโรงกาเเฟนั้นต้องทำอย่างไร ต้องอาศัยประสบการณ์ ความใส่ใจ ความอดทนจึงจะประสบความสำเร็จ การวางแผนทุกอย่างไปร่วมๆกับทีมงานเรา

การศึกษาหาข้อมูลอย่าจริงจังเป็นการเริ่งต้นที่ดี เพราะวิธีการสร้างโรงกาเเฟนั้นเป็นวัฒนธรรมของต่างประเทศที่เรานำวิธีต่างๆมาใช้ขั้นตอนที่เราอ้างอิงว่ามันเป็น “มาตรฐาน” เมื่อได้ข้อมูลมาประกอบการอ้างอิงตัดสินใจเเละสามารถร่างภาพไปร่วมกับทีมงานของเราให้ทุกอย่าง
ดูรวมๆเป็นรูปเป็นร่างมากขึ้น

สร้างโรงกาเเฟอย่างตรงเป้าหมาย
จุดประสงค์ที่คุณคิดค้าเมล็ดกาเเฟเท่ากับคุณก็มีส่วนร่วมในการพัฒนากาเเฟเเล้ว คุณเข้ามาในวงการกาเเฟเเล้วก้าวหนึ่ง เม็ดเงินที่คุณลงทุนไปในการทำ ธุรกิจก็จะเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนากาเเฟไทย

"..เมื่อคุณก้าวมาเเล้วเท้าหนึ่งการทำอะไรนั้นก็ต้องทำให้สุดไม่ใช่เเค่การเเสวงหากำไรเพียงอย่างเดียว.." เราไม่สามารถหยุดนิ่งอยู่กับที่ได้..ต้องมีการพัฒนาทำกิจการอย่างจริงใจและมีคุณภาพ

สำหรับบางท่านเเล้วอาจจะไม่ได้โฟกัสว่าเหตุใดที่จะต้องผลิตเมล็ดกาเเฟที่ดีออกมาทั้งๆที่ต้นทุนก็สูงกว่าเจ้าอื่นๆทั้งยังไม่ต้องลงทุนใช้เครื่องมือที่ได้มาตรฐานสูงๆราคาเเพงๆ

เเต่หากคุณก้าวเข้ามาในฐานะของเจ้าของโรงกาเเฟ เเล้วสิ่งสำคัญคือต้องผลิตสินค้าออกมาให้มีคุณภาพดีที่สุด ต้องอาศัยเทคโนโลยีของเครื่องจักรที่ทำงานอย่างครอบคลุมเเละเเม่นยำ เมล็ดกาเเฟที่ดีนั้นต่อให้มีมูลค่าสูงกว่าที่อื่นๆคนก็ซื้อ เพราะสมัยนี้คนเราเลือกบริโภคเเละยอมจ่ายมากขึ้นเพื่อได้บริโภคผลผลิตที่ดีกว่า อีกอย่างหากกาเเฟของคุณมีคุณภาพจริงๆลูกค้าจะเชื่อถือในรสชาติมากกว่าซื้อของถูกที่รสชาติไม่ได้เรื่อง

เครื่องจักรในโรงกาเเฟ เเต่ละเครื่องมีความสามารถในการทำงานต่างๆกันออกไป โรงกาเเฟจะเริ่มผลิตตั้งแต่การรับเชอรี่มาจากสวน จากขั้นตอนนั้นก็จะมีการนำไปตากเเห้งก่อนหรือนำมาสีสดๆเพราะฉะนั้นเครื่องจักรตัวเเรกที่ต้องนึกถึงเลยคือเครื่องสีเชอรี่สด เครื่องสีกาเเฟเชอร์รี่




เพิ่มเติมได้ที่ : https://www.facebook.com/coffeeconstruct/
เว็บไซต์อื่นๆ :
#โรงกาเเฟ






















No comments:

Post a Comment