Wednesday, July 13, 2016

รับติดตั้งโรงกาแฟ : เป็นเจ้าของโรงกาแฟ 2









การจะสร้างอะไรสักอย่าง สิ่งสำคัญคือทำมันด้วยใจ อย่างที่เราได้บอกเล่าเกี่ยวกับการสร้างโรงกาแฟไปแล้วในใจบทความ รับติดตั้งโรงกาแฟ : เป็นเจ้าของโรงกาแฟ ซึ่งได้ว่าด้วยเรื่องการวางแผนก่อนการสร้างโรงกาแฟ หากนี่คือการผลิตหนังสักเรื่อง ก็จะเรียกขึ้นตอนนี้ว่า Pre-Production อันเป็นขั้นตอนของการวางแผนทุกอย่างให้รัดกลุมก่อนลงมือถ่ายทำ สอดคล้องกับการจะตั้งโรงกาแฟที่ต้องคิดแล้วคิดอีก



ในขั้นตอนการวางแผนซึ่งเริ่มต้นด้วยการหาข้อมูลเชิงวิชาการมาสนับสนุน คุณคงไม่ปฏิเสธว่าทุกอย่างล้วนเกี่ยวข้องกับหลักการ เมื่อต้องทำงานที่ต้องใช้การลงทุนลงแรง ย่อมมีสิ่งที่เรียกว่ามาตรฐาน และการตรวจสอบ ในตอนนี้นี่เอง ว่าที่เจ้าของโรงกาแฟ หรือ เจ้าของโรงกาแฟ จำเป็นต้องศึกษาข้อมูลเชิงลึกในด้านหลักการต่างๆ รวมไปถึงในด้านของกฏหมายให้ละเอียดถี่ถ้วน



เมื่อได้ข้อมูลที่เต็มไปด้วยเหตุผลที่สามารถนำมาเป็นเกราะคุ้มกันจากการถูกตรวจสอบและโจมตีแล้ว ความฝันในการสร้างโรงกาแฟตามจินตนาการของคุณ สามารถบอกเล่าผ่านทีมเขียนแบบของเรา ไม่ว่าคุณจะมีแผนอย่างไรกสามารถนำสิ่งเหล่านั้นมาทำการถ่ายทอดออกมาให้เป็นรูปร่าง เราจะช่วยคุณในการคิดและหาจุดที่ดีที่สุดให้เกิดขึ้น



ในการลงทุนย่อมมีความเสี่ยง แต่อยู่ที่ว่าจะสูญเสียออกไปมากแล้วเปล่าประโยชน์ หรือ สูญเสียเท่าที่จำเป็นแล้วได้กลับคืนมา ผู้ประกอบการบางคนอาจจะมองว่าการติดตั้งโรงกาแฟมีจำนวนเงินมหาศาลในการลงทุน หากนั่นก็เป็นสิ่งที่สมเหตุสมผลไม่ใช่หรือ เพราะหากคุณย้อนคิดกลับไป คุณจะพบว่า การลงทุนทำอะไรสักอย่าง ที่ไม่แม้แต่โรงกาแฟ ก็ย่อมต้องมีการควักจ่ายออกไปก่อน อุปสรรคด้านการเงินนี่เองเป็นสิ่งที่นักลงทุนหรือผู้ประกอบการหลายคนไม่ชอบใจนัก 


คิดต่าง ให้ตรงเป้าหมาย


หากคุณอยากจะเป็นนักซิ่งที่เร็วที่สุดในโลก แต่กลับไม่ลงทุนซื้ออุปกรณ์ที่ดีที่สุดในโลก คุณจะได้เป็นในสิ่งที่คิดหรือไม่ ในคราวแรกเราเองก็คิดว่าการแสวงหาผลกำไรเพียงอย่างเดียวคือจุดหมาย หากแท้ที่จริงจุดหมายไม่ได้หยุดนิ่งอยู่กับที่ สิ่งที่จะทำให้จุดหมายยังคงรักษาสภาพความมั่นคงได้คือการทำกิจการอย่างจริงใจและมีคุณภาพ



บางคนอาจจะมองไม่เห็นว่าเหตุใดต้องผลิตแต่ของที่ดีๆออกมา ทั้งๆที่ต้นทุนสูงกว่าเจ้าอื่น แต่หากคุณลองมองกลับกัน สิ่งที่คนอื่นผลิตออกมาใครๆก็ได้ เครื่องมือของเขาจะได้มาตรฐานหรือไม่เขาอาจไม่สนใจ แต่หากคุณที่ได้เป็นเจ้าของโรงกาแฟแล้ว สิ่งที่สำคัญที่สุดคือผลิตวัตถุดิบสินค้าออกมาให้ดีที่สุด ภายใต้การทำงานของเครื่องจักรกาแฟที่ได้ผ่านการรับรองมาตรฐาน จงอย่าลืมว่า ของที่ดี ต่อให้แพงกว่าคนอื่น คนก็ซื้อ


ติดตั้งเครื่องจักรโรงกาแฟ



หลังจากผ่านขั้นตอนอันแสนปวดหัว นั่นคือการบริหารจัดการด้านงบประมาณเสร็จเรียบร้อย สิ่งที่คุณต้องเผชิญคือการคอยดูแลความเป็นไปของการสร้าง เราเป็นส่วนหนึ่งที่จะช่วยคุณก่อสร้างโรงกาแฟ ทั้งการหาทีมงานที่เก่งและชำนาญการที่สุด แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น คุณเองก็คงอยากจับตาดูโรงกาแฟที่ค่อยๆก่อรูปก่อร่างให้อยู่ในสายตา ซึ่งนั่นเป็นสิ่งที่เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ทำให้คุณได้เห็นพัฒนาการของความฝันที่ค่อยๆเป็นรูปเป็นร่างด้วยตาของคุณอย่างใกล้ชิด



พอโรงกาแฟที่เริ่มเป็นรูปร่างแล้ว สิ่งที่จะตามมาคือเครื่องจักรกาแฟ ในส่วนนี้ก็ขึ้นอยู่กับว่าผู้ประกอบการคนไหนอยากจะลงทุนเครื่องมือมากน้อยเพียงใด แต่หากให้เราแนะนำ การติดตั้งให้เป็นระบบจะช่วยให้ Algorithm เป็นไปอย่างง่ายดาย ไม่ต้องเสียเวลาซับซ้อนในการผลิต เช่น หากคุณคิดจะเริ่มการเป็นโรงกาแฟที่ดีที่สุดในประเทศไทย เริ่มผลิตตั้งแต่การรับเชอรี่มาจากสวน คุณคงต้องคิดแล้วว่าคุณอยากแปรรูปเชอรี่แบบใด จะนำไปตากแห้งก่อน หรือจะนำมาสีสดๆ ถ้าหากเป็นอย่างหลัก เครื่องจักรตัวแรกที่คุณจะติดตั้งก็คือเครื่องสีเชอรี่สด จากนั้นเมื่อได้เชอรี่ที่สีเรียบร้อยแล้วหากคุณไม่อยากทำการหมักกาแฟกะลาให้นานเกินไป เพื่อต้องการรักษาสภาพรสชาติที่แตกต่าง ก็สามารถนำเข้ามาที่ เครื่องขัดเมือก ได้เลย แต่หากคุณชอบวิถีแบบดั่งเดิม จะนำไปหมักก็ย่อมทำได้ หากทั้งนี้ทั้งนั้น เมื่อได้กาแฟกลาแล้ว หากต้องการนำไปจำหน่ายเลยก็อาจจะต้องหากแห้ง วัดความชื้นตรวจสอบคุณภาพ ด้วยเครื่องวัดความ แต่ถ้าหากต้องการขายในรูปแบบกาแฟสาร ก็ต้องทำการสีเปลือกกาแฟ ด้วยเครื่องสีกาแฟกะลา ซึ่งเครื่องสีตัวนี้สามารถสีกาแฟเชอรี่แห้งได้ด้วย ผู้ประกอบการที่มาสายนี้อาจจะรู้สึกคุ้มค่ากว่า




ด้วยสัตย์จริง บริษัทของเราเป็นเพื่อนร่วมเดินทางในการทำโรงกาแฟไปพร้อมกับคุณ เราพร้อมยืนเคียงข้าง เพราะรู้ว่ากว่าจะก่อเกิดเป็นโรงกาแฟได้นั้นไม่ใช่เรื่องง่าย แต่ต้องใช้ทั้งแรงกาย แรงใจ และการลงทุนด้านการเงิน ถ้าหากคุณไว้วางใจเราให้ร่วมเดินทางไปพร้อมกัน เราสัญญาว่าความฝันของคุณจะมีพลังและคุณค่ามากที่สุด





ดูเพิ่มเติมได้ที่ :  http://coffeeconstruct.com
เว็บไซต์อื่นๆ :
#โรงกาแฟ

No comments:

Post a Comment