Tuesday, January 31, 2017

ทำไมความชื้นมีความสำคัญต่อกาเเฟ





ทำไมความชื้นจึงมีความสำคัญ
เพราะไม่ว่าเมล็ดกาแฟสารหรือกาแฟกะลาที่ผ่านการกะเทาะเปลือกแล้วต่างต้องผ่านกระบวนการตรวจสอบวัดความชื้นทั้งนั้น อันเนื่องมาจากเรื่องน้ำหนักเพราะเมื่อความชื้นต่ำลงน้ำหนักก็จะลดลง ทั้งใรเรื่องของคุณภาพ เครื่องวัดความชื้น จึงเป็นเครืองมือที่ขึ้นชื่อในเรื่องของความสำคัญที่จะขาดไม่ได้หากอยู่ในวงการกาแฟแล้ว

ไม่เพียงเท่านั้นความชื้นยังมีผลต่อรสชาติและกลิ่นของเมล็ดกาแฟ เพราะสิ่งสำคัญที่ดึงดูดในลูกค้าคือคุณภาพ รสชาติ ปริมาณ และความใส่ใจของผู้ขายล้วนแต่เป็นเหตุผลเกี่ยวเนื่องต่อกันเพราะคงไม่มีใครอยากควักเงินเพื่อซื้อของคุณภาพต่ำรสชาติแย่มารับประทานหากมีทางเลือกที่ดีกว่า

เพราะไม่ใช่ว่ากาแฟทุกร้านจะมีรสชาติที่ดีเสมอเหมือนกัน ไม่อย่างนั้นเราคงไม่ได้เป็นร้านกาแฟที่ต้องปิดให้บริการ ในขณะที่อีกร้านลูกค้าแน่นทุกวัน
กาแฟดีเกิดจากความใส่ใจในทุกๆขั้นตอนการผลิต เครื่องวัดความชื้น ยังช่วยเพิ่มโอกาสในการเติบโตอย่างรวดเร็วทางธุรกิจกาแฟของคุณ ทำให้เมล็ดกาแฟคุณมีศักยภาพมากกว่าคู่แข่ง เป็นต่อในเรื่องคุณภาพการซื้อขาย

เครื่องวัดความชื้น  KETT PM-450 (4504) ซึ่งบริษัทเราเป็นตัวแทนจำหน่ายโดยตรงจากประทเศญี่ปุ่น เครื่องวัดความชื้น KETT สามารถตรวจสอบความชื้นของพืชได้อย่างแม่นยำ โดยใช้เวลาไม่ถึง 3 นาทีอ่านค่าได้อย่างแม่นยำ รวดเร็ว การตรวจวัดค่าความชื้นด้วยเครื่องวัดความชื้น KETT ยังไม่ทำให้เมล็ดได้รับความเสียหาย

ใช้เครื่องวัดความชื้นตอนใหน ?
ไม่ว่าจะเป็นการตากเมล็ดกาแฟบนลานก็ต้องวัดความชื้น จนมาเป็นกาแฟสาร และก่อนเก็บเข้าโกดัง หรือขั้นตอนระหว่างการซื้อขายเมล็ดกาแฟ ก่อนซื้อเมล็ดกาแฟต้องตรวจสอบให้ดีก่อนว่ามีค่าความชื้นที่เหมาะสมหรือไม่ เพียงแค่ตรวจสอบความชื้นให้ดีคุณจะได้รับซื้อกาแฟคุณภาพและผลตอบแทนที่ดีกลับมาอย่างแน่นอน

การแข่งขันในตลาดกาแฟด้องงัดกลยุทธ์มาสู้กันหลายทางไม่ว่าจะเป็นเครื่องมือในการผลิต การแปรรูป เรื่องคุณภาพและความน่าเชื่อถือเพราะกาแฟเป็นเครื่องดื่มพิเศษ ไม่เพียงแค่ให้รสชาติกลมกล่อมอร่อย กลิ่นหอม จนคนทั่วโลกต่างติดใจ แต่ต้อ
ดื่มแล้วได้เรื่องของคุณภาพและสารอาหารจากเมล็ดกาแฟอีกด้วย 





เพิ่มเติมได้ที่ : https://www.facebook.com/coffeeconstruct/
เว็บไซต์อื่นๆ :
#เครื่องวัดความชื้น

No comments:

Post a Comment