Thursday, January 5, 2017

กะพ้อ เครื่องมือลำเลียงในโรงกาเเฟที่เเข็งเเรง เเละทนทาน / สร้างโรงกาเเฟ




ต้นกระพ้อเป็นเครื่องมือลำเลียงที่เราใช้กันมานานในโรงกาเเฟ เพราะต้นกระพ้อนั้นใช้เวลาไม่นานในการติดตั้งเเถมยังใช้งานได้นานคงทน หากจะสร้างโรงกาเเฟ ให้สมบูรณ์สักที่ ก็คงขาดเครื่องมืออย่างกะพ้อลำเลียงไปไม่ได้

เครื่องมือที่เเข็งเเรงเเละทำงานได้อย่างต่อเนื่องไม่ต้องเสียเวลาในการดูเเลรักษามากนัก วัตถุดิบภายในโรงกาเเฟ จะถูกลำเลียงโดยสายพานซึ่งกระพ้อยึดติดเอาไว้ด้วยสกรูฉิ่งหรือน็อตตามแต่ผู้ประกอบการต้องการให้ใช้วัสดุใด จากนั่นก็จะดึงโดยใช้สายพาน ให้ขึ้นไปด้านบนสุดก่อนจะหมุนตกลงมาจากด้านบน สู่พาชนะด้านล่างอีกทีหนึ่งเพื่อถ่ายเทวัตถุดิบ นั่นเป็นวิธีการทำงานคร่าวๆของกะพ้อ

การดูเเละพ้อ
ต้นกะพ้อนั้นดูเเลไม่ยากเพียงเเต่ท่านต้องหมันดู เพราะเมื่อใช้งานกระพ้อไปในระยะเวลานานเเล้ว กระพ้อเกิดการชำรุด หัก บิ่น ทำให้ใช้งานได้ไม่เต็มที่ มอเตอร์ต้องทำงานหนักขึ้น เปลืองไฟมากขึ้น การเปลี่ยนกระพ้อใหม่ทุกๆ 2-3 ปีทำให้ลดต้นทุนการผลิตได้มากกว่า
ลูกกระพ้อเลเซอร์ LASER BUCKET ได้รับการยอมรับในคุณภาพสินค้ามาตลอด30ปีลูกค้ามีความเชื่อมั่นในสินค้ามาอย่างต่อเนื่องเเละเป็นที่ยอมรับในโรงสีข้าวขนาดใหญ่รามทั้งโรงกาเเฟ

น้อยคนนักที่จะหันมาใส่ใจตรวจสอบเครื่องมือลำเลียงว่าอยู่ในสภาพที่ดีพร้อมทำงานหรือ
ไม่ ลูกกระพ้อมีอายุการทำงานของมัน เเต่นั้นก็ขึ้นอยู่กับการใช้งานของเราด้วย หากเราขนส่งลำเลียงวัตถุที่เป็นวัตถุดิบทางการเกษตร ลูกกระพ้อไม่ได้ใช้งานหนักนัก ก็จะช่วยลดความเสียหายที่จะเกิดกับลูกกระพ้อ อย่างเช่น ลูกกระพ้อจะเสื่อมสภาพงานมากหากนำไปใช้งานกับข้าวเปลือก เพราะพื้นผิวข้าวเปลือกมีความหยาบทำให้กระพ้อคมเเละต้องเปลี่ยนบ่อยขึ้น โรงสีจะทราบถึงหนักการนี้ดี ลูกกระพ้อจึงเป็นสิ่งที่โรงสีตรวจเช็คบ่อย ต่างกับการใช้งานภายในโรงกาเเฟ เมล็ดกาเเฟมีรูปทรงมลกว่าจึงลดเเรงเสียดสีเเละลดความเสี่ยงที่จะทำให้ลูกกระพ้อชำรุด

หากใช้งานกับวัสดุที่มีพื้นผิวหยาบ หนัก หรือเสี่ยงที่จะทำให้ลูกกระพ้อเสียหาย คน บิ่น ผู้ประกอบการควรหมั่นตรวจเช็คสภาพของลูกกระพ้อให้อยู่ในสภาพพร้อมใช้งานเสมอ

เมื่อลูกกระพ้อเสียหาย ทำให้ใช้งานไม่ดีเท่าที่ควรจะเป็น ลูกกระพ้อทำงานได้ไม่เต็มที่ทำให้ตัวมอเตอร์ต้องทำงานหนักขึ้น

ต้นกระพ้อทำหน้าที่ในการลำเลียงขนย้ายวัตถุดิบต่างๆในโรงงานในปริมาณทีละมากๆอย่างต่อเนื่องเพื่อลดเเรงงานกำลังคนในการลำเลียงที่ทำให้สิ้นเปลืองเเรงงานเเละเวลาในการผลิต


สามารถดูลแลเพื่อให้เกิดการถนอมการใช้งานให้นานขึ้นได้โดยการไม่แบกน้ำหนักของวัตถุที่ต้องการลำเลียงมากเกินไปรวมถึงการไม่เปิดใช้งานเครื่องจักรนานเกินกว่าการทำงานที่ถูกกำหนดเอาไว้

บริษัท เบ็ลท แอนด์ แบริ่งส์ จำกัด ที่เน้นเรื่องการให้บริการเเละบริการหลังการขายควบคู่กับการนำสินค้าที่ได้รับการรับรองมาตรฐานทั้งในและต่างประเทศมาจำหน่ายให้แก่นักธุรกิจรุ่นใหม่ของประเทศไทย วัสดุอย่างลูกกระพ้อที่เราจำหน่ายนั้นมีคุณสมบัติเด่นในเรื่องคุณภาพ ทนทาน ยืดหยุ่น หนา น้ำหนักเบา ลูกกะพ้อไนล่อนซิกที่ใช้ในการขนถ่ายสินค้าด้านการเกษตรอย่างเมล็ดพืชเมล็ดข้าวของเราเป็นที่ยอมรับมายาวนานของบรรดาลูกค้าโรงสีข้าว



เพิ่มเติมได้ที่ : https://www.facebook.com/coffeeconstruct/
เว็บไซต์อื่นๆ :
#สร้างโรงกาเเฟ








No comments:

Post a Comment