Monday, January 9, 2017

ไปรู้จักกับกาเเฟ Espresso




ไปรู้จักกับกาเเฟ Espresso
กาเเฟเเท้จริงที่ไม่มีการปรุงเเต่งเพื่อกลบรสชาติเเต่อย่างใด หลายท่านจะคุ้นเคยกับการดื่มกาเเฟเเบบเติม นม ครีมเทียม ไซรัปเป็นส่วนประกอบ นอกจากจะไม่ได้รับรสชาติที่เเท้จริงของกาเเฟเเล้วส่วนผสมพวกนี้ยังไม่ดีต่อสุขภาพเอามากๆเลยค่ะ

การดื่มกาเเฟ Espresso นั้นจะทำให้เราได้สัมผัสรสชาติของกาเเฟเเบบเต็มๆ ที่จริงๆเเล้ว กาเเฟนั้นไม้ได้มีเเค่รสขมอย่างที่เราเข้าใจ หากเเต่มีรสเปรี้ยวอ่อนๆของผลไม้ เเละหวานตามมา ซึ่งเเต่กต่างกันไปตามกรรมวิธีเเปรรูปหรือสายพันธุ์ ลองเปลี่ยนจากดื่มกาเเฟหวานมันหนักนมเเละครีม มาเป็น Espresso คลีนๆกันบ้างจะดีไหม..?

มากกว่าคุณภาพที่จะได้รับคือประโยชน์ คุณทราบหรือไม่ว่ากาเเฟถ้าดื่มผิดวิธีก็เป็นอันตราย
ครีมเทียมที่ส่วนใหญ่เเล้วประกอบไปด้วยน้ำเชื่อม น้ำมัน เเละสารเคมีสังเคราะห์เลียนเเบบธรรมชาติถ้าได้รับมากๆก็ยังไม่ดีต่อสุขภาพอย่างเเน่นอน

น้ำเชื่อม ส่วนใหญ่ใช้กลูโคส ไซรัป คอร์นไซรัป หรือ ฟรุกโตสเข้มข้น ถูกนำมาใช้เพื่อปรุงรสกาเเฟให้รับประทานง่าย สิ่งเหล่านี้ใช้กันมากในอุตสาหกรรมอาหารเเละเครื่องดื่ม ราคาถูก เพราะมีเเต่ผลเสียต่อสุขภาพ โดยเฉพาะฟรุกโตสเพราะทำให้น้ำตาลในเลือดสูง เพิ่มไขมันไตรกลีเซอไรด์ในเลือด เสี่ยงที่จะอ้วนลงพุง

แม้ว่าบางสินค้าจะเขียนฉลากว่า "0% Trans Fat" แต่หากผลิตภัณฑ์ใดมีไขมันทรานส์น้อยกว่า 0.5 กรัมต่อหน่วยบริโภค จะสามารถแอบอ้างว่า 0% Trans Fat ได้โดยไม่ผิดกฎกติกา ดังนั้น ผู้บริโภคจะได้รับไขมันทรานส์อยู่ดี"


หากติดกาเเฟ เเล้วก็ยังไม่สามารถที่จะเสี่ยงกาเเฟที่มีส่วยผสมของนม ครีมเทียม ไซรัปได้ จะเกิดความเสี่ยงต่อโรคหลอดเลือดหัวใจ เเละสารพัดโรคตามมา

ครีมเทียมยังทำให้ลดการดูดซึมของสารต้านอนุมูลอิสระจากในกาแฟลงร้อยละ 30 รวมถึงดูดซึมได้ช้าลงด้วย ดังนั้น หากชอบดื่มกาแฟเป็นประจำ ลองหันมาดื่มกาเเฟ Espresso หรือ อเมริกาโน่ เเบบไม่ใส่น้ำตาลกันดูดีกว่าค่ะ

กาเเฟที่เราดื่มเข้าไปยังสามารถบ่งบอกได้ถึงความใส่ใจในการผลิตอีกด้วย มันมีอะไรที่มากกว่าความขม ระดับการคั่วต่างๆให้รสชาติที่ต่างกัน ไม่เเน่กาเเฟที่คุณดื่มทุกวันนี้อาจจะเป็นกาเเฟที่ไม่มีคุณภาพ ที่ถูกกลบรสชาติเเย่ๆด้วยสารพัดครีมเทียมเเละน้ำตาลก็ได้



สำหรับผู้ผลิตกาเเฟเเล้ว การคัดสรรเลือกเมล็ดกาเเฟที่มีคุณภาพก็ต้องอาศัยเครื่องมือตรวจสอบอย่าง เครื่องวัดความชื้น...

เครื่องวัดความชื้นนี้นิยมใช้กันมากในการเพาะปลูกทางการเกษตร จำพวกธัญพืช ไม่ว่าจะเป็นเมล็ดข้าว ข้าวโพด ถั่วต่างๆ เพราะความชื้นเป็นตัวบอกคุณภาพที่วัดค่าได้ เครื่องวัดความชื้น kett การเลือกเครื่องวัดความชื้น PM-450(4504)คุณภาพสูงจากประเทศญี่ปุ่นอย่างแบรนด์ Kett จะช่วยให้ผู้ผลิตได้กาแฟที่มีคุณภาพราคาดีอีกทั้งยังใช้เวลาในการคำนวนไม่ถึง 3 นาทีก็รู้ผลได้ทันที อีกทั้งยังมีความแม่นยำเป็นอย่างมาก หาค่าเฉลียได้อย่างรวดเร็ว ง่ายต่อการพกพา วิธีใช้งานง่ายมากเพียงเเค่ใส่ถ่าน เเละเลือกชนิดกาเเฟ ใส่กาเเฟลงใปในปริมาณตวงที่พอดี รอให้เครื่องทำการวัดค่า..



เพิ่มเติมได้ที่ : https://www.facebook.com/coffeeconstruct/

เว็บไซต์อื่นๆ :
#เครื่องวัดความชื้น

No comments:

Post a Comment