Tuesday, January 3, 2017

เครื่องกะเทาะเปลือกสี เมล็ดกาเเฟ เชอร์รี่




ต้นกาเเฟ เเทนการปลูกผิ่น
เป็นหนึ่งในร้อยในพันโครงการที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในพระบรมโกศทรงมีพระราชดำริให้ชาวบ้านในภาคเหนือปลูกต้นกาเเฟเเทนการปลูกฝิ่น จนมาถึงปัจจุบันต้นกาเเฟในภาคเหนือกลายมาเป็นกาเเฟที่มีเอกลักษณ์เเละรสชาติดีที่สุด

เราจึงอยากเป็นอีกหนึ่งเเรงบันดาลในที่ทำให้ กาเเฟบ้านเราส่งออกเเละเป็นที่ยอมรับ เราอยากจะส่งเสริมการพัฒนากาเเฟในประเทศไทยให้เป็นกาเเฟพิเศษ กาเเฟคุณภาพ ธุรกิจกาเเฟในบ้านเราจากวันนั้นจนถึงวันนี้ดำเนินมาอย่างต่อเนื่องเเละพัฒนาต่อๆกันมา

จากคนในพื้นที่รุ่นสู่รุ่นชาวเขานั้นปลูกต้นกาเเฟเเละดูเเลต่อๆกันมาเเละหวงเเหนในพื่นที่ทำกินของตัวเองอนุรักษ์ผืนป่าจึงเป็นจึงเป็นเรื่องที่ที่เราสามารถปลูกต้นกาเเฟได้โดยไม่ทำลายทรัพยากรณ์ธรรมชาติ ไม่ต้องถางป่าเพื่อปลูกต้นกาเเฟ

เมล็ดกาเเฟที่ได้มานั้นจึงมีคุณภาพเเละสารอาหารที่ดีครบถ้วน ไม่ยากที่เราสามารถสร้างเมล็ดกาเเฟที่ดีเพื่อส่งออกได้การเเปรรูปเมล็ดกาเเฟ ต้องใช้ทั้งระยะเวลา เงินทุน เเละความอุตสาหะอย่างเต็มที่ โรงกาเเฟที่ดีจะต้องเริ่มด้วยการวางระบบที่ดีตั้งเเต่ต้น เพราะการคัดเมล็ดกาเเฟควรคัดอย่างละเอียดต้องอาศัยเครื่องมือที่มีความเม่นยำสูง เมล็ดกาเเฟมีหลายเกรด เมล็ดกาเเฟสมบูรณ์จะมีราคาสูง เเละเมล็ดกาเเฟที่มีข้อบกพร่องก็จะมีราคาลดหลั่นกันออกไป

กาเเฟอราบิก้าในภาคเหนือนั้นเป็นที่ต้องการของตลาดเพราะโดดเด่นในเรื่องของงรสชาติ เราสามารถนำมาบริโภคได้ทั้งหมดต่างกันตรงที่เกรดเเละคุณภาพกันเท่านั้น โรงกาเเฟเเปรรูปกาเเฟเเละคัดเเยกเมล็ดตามขนาดเพื่อส่งออกจะหน่ายในรูปเเบบกาเเฟดิบ หรือที่เราเรียกกันว่ากาเเฟสาร การเเปรรูปกาเเฟต้องอาศัยระยะเวลาเเละเครื่องมือเครื่องจักรในการทำความสะอาดเมล็ดกาเเฟ

ปัจจุบันธุรกิจกาเเฟโตขึ้นโรงกาเเฟต้องการอาศับเครื่องจักรที่เข้ามาช่วยเสริมลดระยะเวลาในขั้นตอนการผลิตเเละยังช่วยในการบวนการเเปรรูปเมล็ดกาเเฟให้ได้ประสิทธิภาพสูงขึ้นมาอีกด้วย

เครื่องจักรที่สร้างมาเพื่อช่วยงานในโรงกาเเฟอย่างเครื่องกะเทาะเปลือกเมล็ดเชอร์รี่ ตัวเครื่องนั้นนำเข้าจากประเทศเวียดนาม ซึ่งเป็นประเทศในการผลิตกาเเฟเพื่อส่งออกเป็นอันดับต้นๆของโลก ตัวเครื่องถูกออกเเบบมาเพื่อการใช้งาน  เครื่องมีความปลอดภัย มีมาตรฐาน ใช้งานง่าย ดูแลรักษาง่าย

Cherry Huller รุ่น CPF1000 VNT (VINA NHATRANG) ตัวเครื่องทำหน้าที่กะเทาะเปลือกออกจากเมล็ดกาแฟเชอร์รี่สามารถกะเทาะเปลือกได้ทั้งสีแดงและสีเขียว ความจุในการกะเทาะเปลือกเมล็ดเชอร์รี่ 800-1000 กิโลกรัมต่อชั่วโมง สามารถกะเทาะเปลือกได้โดยไม่ต้องเอาน้ำออกจากเมล็ดกาแฟเชอร์รี่ ประสิทธิภาพในการกะเทาะเปลือกได้มากถึง 96-98% อัตราการกะเทาะเสีย 0.2-0.3 %

Coffeeconstruct บริษัทเรานำเข้าเครื่องกะเทาะเปลือกเมล็ดกาเเฟจากประเทศเวียดนามที่มั่นใจได้ในคุณภาพ บริษัทรับติดตั้งเครื่องจักรกระบวนการผลิตเมล็ดกาแฟ ตลอดทั้งการติดตั้งโรงกาเเฟทั้งระบบ ให้คำปรึกษา ตลอดจนการออกแบบ ติดตั้งเครื่องจักร ให้เหมาะสมกับการใช้งานการของคุณ






ดูเพิ่มเติมได้ที่ : https://www.facebook.com/coffeeconstruct/
เว็บไซต์อื่นๆ :
#เครื่องกะเทาะกาเเฟเชอร์รี่

No comments:

Post a Comment