Monday, January 23, 2017

เครื่องวัดความชื้นเมล็ดกาแฟ Robusta & Arabica


เครื่องวัดความชื้นเมล็ดกาแฟ


คุณภาพเเละความชื้น (เครื่องวัดความชื้นเมล็ดกาเเฟ)
เครื่องวัดความชื้นเมล็ดกาเเฟ Kett สามารถใช้วัดได้ทั้ง กาเเฟคั่ว กาเเฟสาร เเละกาเเฟกะลา ทั้ง Robusta & Arabica เราคือตัวเเทนจำหน่างโดยตรงจาอ Kett Japan

เครื่องวัดความชื้นกาเเฟ ที่มีด้องมีความเเม่นยำในการตรวจวัดค่าหาค่าเฉลี่ยได้ไวเเละถูกต้องเพราะหากท่านเป็นหนึ่งในผู้ประกอบการธรกิจกาเเฟเเล้ว เครื่องวัดความชื้นกาเเฟ คงเป็นอีกเครื่องมือหนึ่งที่ต้องพกติดตัวไปตลอด ความชื้นมีผลต่อคุณภาพเมล็ดกาเเฟ มีผลต่อราคาซื้อขาย มีผลต่อรสชาติเเละคุณภาพ

ความชื้นที่มากไปหรือน้อยไปมันจะเกิดปัญหาต่อเมล็ดเเละการเก็บรักษา หากถามว่าเราต้องใช้ เครื่องวัดความชื้นกาเเฟ ในขั้นตอนใดบ้าน เราขอบอกเลยว่า เราต้องวัดความชื้นกันในทุกขั้นตอนเพื่อให้เมล็ดกาเเฟได้มาตรฐานที่สุด ตั้งเเต่การล้าง การตาก ขัดเมือก จนได้กาเเฟสาร เมล็ดกาเเฟคั่วนั้นก็จำเป็นต้องวัดความชื้นกาเเฟ เเละผ่านการตรวจสอบเมล็ดกาเเฟ สารเคมีตกค้าง

เครื่องวัดความชื้นกาเเฟ ที่นำมาใช้นั้นจึงต้องมั่นใจได้ในคุณภาพ หากมีความชื้นสูงเกินไปราคาจะตก เมล็ดกาเเฟจัมีกลิ่นหรือคุณภาพต่ำ

เมล็ดกาเเฟที่ดีต้องมาจากผลกาเเฟเชอร์รี่ที่ดีด้วย เพราะฉะนั้นเราจึงให้ความสำคัณในทุกขั้นตอนในการเเปรรูปเมล็ดกาเเฟ การหมัก การขัดเมือกเเละการตากเมล็ดกาเเฟกะลา มีความสำคัญอย่างมากต่อรสชาติเเละการจัดเก็บเมล็ดกาเเฟ การคัดเเยกเมล็ดกาเเฟสารที่ดีจะช่วยลดต้นทุนในการผลิตเเละยังช่วยควบคุมคุณภาพกาเเฟให้คงที่อีกด้วย

COFFEE CONSTRUCT  เรานำเครื่องจักรในการเกษตรของประเทศไทยมากว่า 28 ปี เราคือผู้ผลิตเเละนำเข้าเครื่องจักรในรูปเเบบต่างๆ ทั้งอุปกรณ์สำหรับ Lab กาเเฟ รวมไปถึงเครื่องจักรใหญ่ที่ใช้ในกระบวนการเเปรรูป กาเเฟสาร กาเเฟกะลา เเละกาเเฟเชอร์รี่ เราคือบริษัทเดียวในประเทศไทยที่มีอุปกรณ์ในการผลิตเมล็ดกาเเฟที่ครบสมบูรณ์ทั้งระบบ รวมไปถึง เครื่องวัดความชื้นกาเเฟ Kett ที่นำเข้าจากประเทศณี่ปุ่นด้วย

การเก็บรักษาเมล็ดกาเเฟ หลังจากที่ตากจนได้ความชื้นที่พอใจเเล้ว เมล็ดกาเเฟที่ได้มานั้นเราจะเรียกว่ากาเเฟกะลา เพื่อให้เมล็ดกาเเฟตากอย่างทั่วถึง ควรเกลียให้เสมอกันเเละกลับเพื่อให้โดนเเดดเสมอกัน ควรตากเมล็ดกาเเฟในโรงตากที่สะอาด เมล็ดกาเเฟที่เเห้งเเล้วควรเก็บเอาไว้ในรูปเเบบของกาเเฟกะลา เพราะจะสามารถรักษาเนื้อของกาเฟเเละป้องกันการดูดกลับความชื้นของเมล็ดกาเเฟได้ดี ควรบรรจุเมล็ดกาเเฟในกระสอบป่านสะอาดเเล้วเก็บในโรงเก็บที่มีอากาศถ่สยเทสะดวก ไม่อับชื้นก่อนจะนำมาสีเอาเปลี่อกกาเเฟกะลาออก





เพิ่มเติมได้ที่ : https://www.facebook.com/coffeeconstruct/
http://coffeeconstruct.com
เว็บไซต์อื่นๆ :
http://www.beltandbearings.com
#เครื่องวัดความชื้นกาแฟ



No comments:

Post a Comment