Friday, November 11, 2016

เรารู้ดีว่ากาเเฟเเบบใดที่เป็นที่ต้องการ.. - โรงกาเเฟ



ในโลกของธุรกิจกาเเฟเรารู้ดีว่ากาเเฟเเบบใดที่เป็นที่ต้องการของลูกค้าเเละสิ่งสำคัญในการคัดสรรเมล็ดกาเเฟเพื่อผู้บริโภคเเล้วนั้นผู้ผลิตเมล็ดกาเเฟจะมองเห็นเเละคำนึงถึงคุณภาพเป็นหลักเสมอ..

การคัดสรรกาเเฟที่มีคุณภาพนั้นเราสามารถตรวจสอบกาเเฟเเต่ละลอตนั้นได้จากเครื่องมือที่ใช้กันในวงการกาเเฟ มีเครื่องมือหลายอย่างที่ช่วยในการคัดสรรเมล็ดกาเเฟที่สมบูรณ์เพื่อยกระดับกาเเฟในบ้านเราให้มีเอกลักษณ์เเละมีชื่อเสียง เครื่องมือเหล่านั้นช่วยคัดเเยกเเละทำงานสอดคล้องกันภายใต้สถานที่ ที่เราเรียกกันว่า “โรงกาเเฟ”

หลายคนอาจจะไม่คุ้นชื่อกันนัก เเต่หน้าที่ของโรงกาเเฟนั้นสำคัญ เพราะกาเเฟที่เราดื่มกันอยู่ทุกวันนั้นย่อมต้องผ่านโรงกาเเฟเพื่อเเปรรูปคัดเลือกตรวจสอบเมล็ดกาเเฟกว่าจะได้มาซื้อกาเเฟคุณภาพที่ดี..

สำหรับเครื่องมือเครื่องจักรในโรงกาเเฟ นั้นเเต่ละเครื่องมีความสามารถต่างกันเเต่จะขาดสิ่งใดสิ่งหนึ่งไปไม่ได้เลยหลายครั้งที่ผู้ผลิตคิดว่ามันเป็นขั้นตอนที่ไม่สำคัญอะไร เเค่ทุกขั้นตอนในการผลิตนั้นมีผลต่อรสชาติเเละกลิ่นของกาเเฟอย่างมาก

เมล็ดกาเเฟไม่เพียงต้องการเเค่ความดูเเลจากชาวสวนเเต่มันต้องการการใส่ใจจากผู้ผลิตอีกด้วย เมล็ดกาเเฟจำนวนมากนั้นที่เก็บเกี่ยวจากมือด้วยชาวสวน เราไม่สามารถการันตีได้ว่าเมล็ดกาเเฟมีคุณภาพต่อให้มาจากเเหล่งผลิตจากไร่หรือสวนที่ดีที่สุด เพราะหลายสิ่งที่มีผลต่อการเจริญเติบโตของเมล็ดกาเเฟก็อยู่เหนือการควบคุมจากชาวสวน

เพราะงั้นเราถึงต้องใช้เครื่องมือที่เเม่นยำในการคัดสรรเมล็ดกาเเฟ เมล็ดกาเเฟที่มีข้อบกพร่องต่างๆจะถูกคัดทิ้งด้วยเครื่องยิงสีเมล็ดกาเเฟจากโรงกาเเฟไปสู่โรงคั่วกาเเฟโดยไม่มีเมล็ดที่โดนเเมลงเจาะ เมล็ดหูช้าง เมล็ดกาเเฟที่ชื้นเกินไป ซีด หรือเป็นสีดำ กาเเฟที่ผ่านการคัดเลือกที่เเม่นยำด้วยเครื่องยิงสีเเล้วเราจะได้กาเเฟสารที่มีคุณภาพตามที่ผู้บริโภคต้องการ

ประเทศไทยนั้นตลาดกาเเฟออกสู่ตลาดที่กว้างขึ้นเรื่อยๆเติบโตขึ้นทุกวัน เมื่อกาเเฟบ้านเราเริ่มเป็นที่รู้จัก เราจึงต้องพัฒนากาเเฟให้มากขึ้น ควบคุมคุณภาพกาเเฟอย่างเข้มงวดมากขึ้น ทั้งกาเเฟอราบิก้าเเละกาเเฟโรบัสต้าต้องอาศัยศักยภาพของผู้ผลิตที่จะผลักดันกาเเฟบ้านเราให้เป็นที่รู้จัก..เมื่อเกิดการบริโภคมากชึ้น ผู้แปรรูปกาเเฟต้นทางอย่างโรงกาเเฟจึงมีความสำคัญ

เราเองในฐานะที่เป็นบริษัทนำเข้าเครื่องจักรในโรงกาเเฟอย่างเต็มรูปเเบบเเห่งเดียวในประเทศไทยเราเล็งเห็นถึงความสำคัญในการพัฒนากาแฟอีกทั้งผู้ผลิตเองควรจะมีเครื่องจักรที่มีมาตรฐานเป็นที่ยอมรับในระดับโลก เครื่องจักรทีเรานำมาจึงเป็นเครื่องจักรที่กำลังการผลิตสูงเเละเป็นที่ยอมรับกันในวงการกาเเฟต่างประเทศ

ขั้นตอนในการทำความสะอาดเมล็ดกาเเฟก็มีความสำคัญเราเชื่อว่าเมล็ดกาเเฟที่สะอาดจะส่งออกได้ถึงกลิ่นที่ดี

เทคนิคในการเเปรรูปกาเเฟในเเต่ละที่นั้นไม่เหมือนกันเเต่ขั้นตอนการทำความสะอาดเมล็ดกาเเฟสำคัญเเละต้องทำกันในทุกโรงกาเเฟอยู่เเล้ว เครื่อทำความสะอาดเมล็ดกาเเฟไม่ได้เพียงช่วยขจัดสิ่งสกปรกที่ปนเปื้อนเเต่ยังช่วยลดฝุ่นในโรงกาเเฟอีกด้วย เมื่อเมล็ดกาเเฟสะอาดเเล้วการทำงานในขั้นตอนอื่นๆจะง่ายยิ่งขึ้นอย่างมาก เครื่องจักรยังช่วยขจัดเมล็ดที่มีปัญหาอื่นๆออกเพื่อที่โรงงานของผู้ผลิตจะได้เมล็ดกาเเฟที่สมบูรณ์ที่สุด..

เรามีหน้าที่ที่จะช่วยผู้ผลิตกาเเฟออกเเบบโรงกาเเฟอย่างที่ใจต้องการด้วยการให้คำเเนะนำที่เหมาะสมเเละจากประสบการณ์ในการทำงานของเรา เเนะนำเครื่องมือเครื่องจักรด้วยทีมช่างมืออาชีพเฉพาะทาง…

ติดตามเรื่องราวของกาแฟตั้งแต่กระบวนการแรกจนขั้นตอนสุดท้ายจาก Coffee Construct 

ได้ที่ดูเพิ่มเติมได้ที่ :http://coffeeconstruct.com

เว็บไซต์อื่นๆ :

#โรงกาเเฟ

No comments:

Post a Comment