Friday, November 4, 2016

COFFEE CONSTRUCT กับ เครื่องจักรสำหรับโรงกาเเฟ



เวียดนามเป็นประเทศที่มีผู้คนนิยมบริโภคกาเเฟกันอย่างเเพร่หลาย วัฒนธรรมการดื่มกาเเฟของคนในเวียดนามถูกปลูกฝังส่งต่อกันมาตั้งเเต่การปลูก การเเปรรูป การชง เเละการดื่ม เราเห็นได้ว่าในช่วงหลังที่ผ่านมากาเเฟของเวียดนามมีคุณภาพเเละเป็นที่ยอมรัับจนกลายเป็นพี่ใหญ่ของเอเชียในการส่งออกเมล็ดกาเเฟไปยังทั่วโลกเเทนที่บลาซิล

รองลงมาก็เป็นประเทศอินโดนีเซีย ด้วยความอุดมสมบูรณ์ทางธรรมชาติของประเทศเเละภูมิอากาศทีเอื้ออำนวยต่อการเจริญเติบโตของเมล็ดกาเเฟเเละชาวสวนชาวไร่กาเเฟที่ทำงานกันมาเเบบรุ่นต่อรุ่นสั่งสมประสบการณ์ถ่ายทอดกันต่อๆมาทำให้ชาวสวนมีความเข้าใจเเละดูเเลใส่ปุ๋ยได้อย่างใกล้ชิด เเต่ก็มีอีกหลายปัจจัยที่อยู่เหนือการควบคุมของชาวสวนนั่นอาจจะเป็นสภาพการเเปรปรวนของอากาศ เเมลง เเละศัตรูของต้นกาเเฟ

เวียดนามนั้นถึงเเม้จะส่งออกกาเเฟไปยังหลายประเทศทั่วโลกเเล้ว เครื่องจักรในโรงกาเเฟก็เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่ทำให้รักษาคุณภาพมาตรฐานของเมล็ดกาเเฟไว้ได้อย่างสม่ำเสมอเครื่องจักรในโรงกาเเฟพวกนี้ถูกสร้างมาเพื่อตรวสจสิบคุณภาพเมล็ดกาเเฟก่อนการคั่วหรือการส่งออก ให้เป็นกาเเฟดิบหรือสารกาเเฟที่สมบูรณ์ที่สุดโดยไม่มีเมล็ดที่บกพร่องติดปะปนไป

ด้วยความที่เวียดนามนั้นต้องส่งออกกาเเฟจำนวนมาก เครื่องจักรออกเเบบมาเพื่อรองรับกำลังการผลิตที่มากเพื่อตอบสนองการส่งออก ตัวเครื่องทำงานไวเเละมีความเเม่นยำจนเป็นเครื่องจักรที่ได้มาตรฐานระดับโลก

สำหรับการตรวจสอบเมล็ดกาเเฟก่อนการคั่วนั้นมีหลายวิธี การเเปรรูปมีทั้งเเบบเปียกเเละเเบบเเห้งเเต่ละวิธีนั้นมีผลต่อรสชาติของเมล็ดกาเเฟ อย่างเช่นการขัดเมือก ระยะเวลาในการหมัก พวกนี้ส่งผลต่อรสชาติคัดเเยกหิน เครื่องคัดเเยกน้ำหนักความถ่วงจำเพาะ เครื่องคัดเเยกสี เเต่สะตัวจะมีความสามารถเพียงหนึ่งโดยที่ทำงานเชื่อมโยงสอดคล้องกันโดยส่วนใหญ่เเล้วโรงกาเเฟจะมีต้นกระพ้อไว้สำหรับเคลื่อนที่เมล็ดกาเเฟจากเครื่องหนึ่งไปยังอีกเครื่องหนึ่ง เเทบไม่ต้องใช้เเรงคนงานใรการขนย้ายเพราะอาจจะทำให้ล่าช้าในการทำงานได้

อย่างที่กล่าวไว้ว่าตัวเครื่องมีความสามารุเพียงหนึ่งเเต่ละเครื่องจะทำหน้าที่ต่างกัน

เครื่องจักรสำหรับโรงกาเเฟที่ถูกสร้างมาเผื่อผลิตเมล็ดกาเเฟที่มีคุณภาพเเละได้มาตรฐานนั้นมีหลายอย่างด้วยกัน อย่างเช่นเครื่องกะเทาะเปลือกเมล็ดเชอร์รี่ เครื่องสีกาเเฟกะลา เครื่องทำความสะอาดเมล็ดกาเเฟ เครื่องคัดเเยกขนาดเมล็ดกาเเฟ

สำหรับโรงกาเฟที่ต้องการผลิตเมล็ตกาเเฟที่มีคุณภาพ COFFEE CONSTRUCT รับติดตั้งเครื่องจักรสำหรับโรงกาแฟและจำหน่ายอุปกรณ์สำหรับใช้ในการควบคุมคุณภาพกาแฟ เรายินที่จะได้พูดคุยเพื่อแชร์ประสบการณ์ต่างๆร่วมกับคุณ หากคุณต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมจากเราสามารถติดต่อเราผ่านช่องทางดังต่อไปนี้ เราพร้อมที่จะตอบทุกข้อสงสัยของคุณ

ติดตามเรื่องราวของกาแฟตั้งแต่กระบวนการแรกจนขั้นตอนสุดท้ายจาก Coffee Construct 

ได้ที่ดูเพิ่มเติมได้ที่ :http://coffeeconstruct.com


เว็บไซต์อื่นๆ :

http://www.beltandbearings.com
#เครื่องเเยกขนาดเมล็ดกาเเฟ

No comments:

Post a Comment