Sunday, November 20, 2016

เต็มไปด้วยคุณภาพกาเเฟ - เครื่องวัดความชื้น



คนดื่มกาเเฟในบ้านเรานับวันยิ่งจะเพิ่มจำนวนขึ้นเรื่อยๆกาเเฟกลายเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตประจำวันก่อนเริ่มวันใหม่สำหรับบางคนไปโดยปริญาย..

เพื่อรองรับตลาดที่ขยายมากขึ้น สวนกลับกำลังการผลิตถึงเเม้ว่าพื้นที่สำหรับเพราะปลูกกาเเฟของเราจะมีไม่มากนักเพราะมีจำกัด กาเเฟไม่ได้เจริญเติบโตดีเเละได้รับสารอาหารครบถ้วนในทุกสถานที่ การได้รับสารอาหารจากเเหล่งเพาะปลูกที่มีทรัพยากรที่เหมาะสมส่งผลให้เมล็ดกาเเฟมีรสชาติที่ดีอีกด้วย เเละก็เป็นข้อดีที่เราจะได้พัฒนาเเละดูเเลเมล็ดกาเเฟเราอย่างทั่วถึง

ถึงจะได้รับผลผลิตที่มีปริมาณน้อยเเต่ก็มากไปด้วยคุณภาพ สำหรับชาวสวนเองก็จะสามารถดูเเลกาเเฟได้อย่างทั่วถึง

สวนกาเเฟเป็นกิจการที่ตกทอดกันมาภายในครอบครัวรุ่นต่อรุ่น การเพาะปลูกจึงมีศักยภาพมากเพราะคนรุ่นใหม่รู้จักหาความรู้ข้อมูลข่าวสารโดยใช้อินเตอร์เน็ตเเละสื่อโชเชี่ยลมีเดียเพื่อหาข่าวสารมาปรับปรุงเพื่อกลับมาพัฒนาเมล็ดกาเเฟในสวนของตนให้ได้คุณภาพสูงสุด...

อีกสิ่งหนึ่งที่คงจะมองข้ามไม่ได้ นั้นคือเครื่องมือสำหรับตรวจสอบคุณภาพเมล็ดกาเเฟอย่าง เครื่องวัดความชื้น ความชื้นมีผลต่อเมล็ดกาเเฟหลายอย่าง อย่างเช่น เป็นเครื่องบ่งบอกระดับในการคั่วกาเเฟ มีผลต่อการสกัดกาเเฟ เป็นเครื่องมือที่ใช้ในการซื้อขาย เครื่องวัดความชื้น บ่งบอกระดับความชื้นที่มีผลต่อรสชาติเเละกลิ่นที่ดีต่อกาเเฟ


เครื่องมือที่ดีจำเป็นต้องมีความเเม่นยำในการใช้งาน ใช้งานสะดวก พกพาง่าย
ธุรกิจกาเเฟนั้นเป็นธุรกิจที่ทำรายได้เป็นอันดับที่สองของโลก...

อย่างที่เราๆรู้ดีกันอยู่เเล้ว เมื่อประเทศที่ร่ำรวยที่สุดค้าน้ำมัน เเละรองลงมาก็เป็นธุรกิจกาเเฟ เราจะรอช้าอยู่ใยในเมื่อบ้านเราก็มีทรัพยากรณ์ที่สมบูรณ์ ทั้งอากาศเเละดินที่ดี ผลผลิตกาเเฟบ้านเราน้อยเเต่มากไปด้วยคุณภาพ คะเเนนระดับรสชาติของกาเเฟบบ้านเราไม่ได้เป็นรองใคร

เราต้องหันกลับมามองเห็นถึงสิ่งที่เราจะทำได้..นั้นคือกาเเฟจำนวนมหาศาลในเเต่ละวันที่เราเก็บได้ เราต้องเข้มงวดในเรื่องของการเเปรรูปกาเเฟมากขึ้นการผลิตกาเเฟในไทยนั้น เเม้จะมีไม่มากนั้นเเต่ไม่ใช่ว่าไม่มีคุณภาพ กาเเฟอราบิก้าของไทยมีเอกลักษณ์ การคัดเลือกเเต่เมล็ดกาเเฟที่ดีสมบูรณ์ เพื่อส่งเข้าโรงคั่วทำให้ผู้บริโภคได้เข้าถึงกาเเฟคุณภาพอย่างจริงจัง.. ไม่ใช่เเค่เราดื่มกาเเฟเเต่เป็นเราดื่มกาเเฟไทยที่มีคุณภาพ

เมล็ดกาเเฟที่มีความบกพร่องอย่างเเมลงเจาะ เมล็ดดำ ชื้นซีด เมล็ดหักเเตก คัดทิ้งด้วยเครื่องยิงที่ที่ใช้ในโรงกาเเฟอย่างเเพร่หลายเพราะความเเม่นยำในการคัวเเยกมีประสิทธิภาพการทำงานที่ดีกว่า

เราอยากเป็นอีกตัวช่วยหนึ่งที่จะส่งเสริมกาเเฟไทยให้มีคุณภาพที่ไปต่อได้อีกไกลเครื่องวัดความชื้นจึงเป็นเครื่องมือตรวจสอบที่เหมาะสมเเละง่ายดายในการใช้งานที่สุด









ดูเพิ่มเติมได้ที่ : https://www.facebook.com/coffeeconstruct/

เว็บไซต์อื่นๆ :
#เครื่องวัดความชื้น

No comments:

Post a Comment