Thursday, November 3, 2016

Size Grader - เครื่องเเยกขนาดเมล็ดกาเเฟ



ในอตีดการปลูกต้นกาเเฟจะปลูกภายใต้ร่มเงาของต้นไม้เเต่ปัจจุบันเกษตรกรจำนวนมากได้เปลี่ยนวิธีเป็นการปลูกต้นกาเเฟเเบบทันสมัยโดยการใช้เเสงอาทิตย์ในการปลูกต้นกาเเฟซึ่งต้นกาเเฟจุถูกปลูกเรียงรายเป็นเเถวอยู่ใต้เเสงอาทิตย์การปลูกเเบบใหม่นี้ทำให้กาเเฟสุกเร็วขึ้นเเละให้ผลผลิตมากขึ้นการปลูกต้นกาเเฟเเบบดั้งเดิมจะทำให้เมล็ดกาเเฟสุกช้ากว่าให้ผลผลิตน้อยกว่าเเต่ให้ผลผลิตที่มีคุณภาพสูงกว่าเพราะเมล็ดกาเเฟได้รับสารอาหารอย่างเต็มที่

เศรษฐกิจกาแฟ
บราซิลเป็นอีกประเทศหนึ่งที่ส่งออกกาเเฟสูงที่สุดในโลกเเต่ในช่วงไม่กี่ปีมานี้เวียดนามกลายมาเป็นผู้ผลิตเมล็ดกาเเฟโรบัสตารายใหญ่ของโลก อินโดนีเซียเป็นประเทศส่งออกกาเเฟรายใหญ่ที่สุดเป็นอันดับที่สามเเละเป็นผู้ผลิตกาเเฟอาราบิกา สำหรับที่ประเทศเวียดนามนั้นนอกจากจะส่งออกเมล็ดกาเเฟรายใหญ่ที่สุดในโลกเเล้วยังผลิตเครื่องจักรสำหรับโรงกาเเฟที่ได้มาตรฐานอีกด้วย

ด้วยความใส่ใจที่จะพัฒนาเมล็ดกาเเฟในเวียดนามให้เป็นที่รู้จัก เครื่องจักรจึงถูกออกเเบบมาด้วยความเข้าใจ ว่าผู้บริโภคไม่เพียงเเค่ต้องการดื่มกาเเฟที่อร่อย เเต่ต้องการบริโภคกาเเฟที่มีคุณภาพ การที่จะผลิตกาเเฟเเละกระจายไปยังทั่วโลกนั้นจำเป็นต้องรักษาคุณภาพของเมล็ดกาเเฟให้มีมาตรฐานสม่ำเสมอ เพื่อการเป็นที่ยอมรับเเละกาเเฟของเวียดนามน่าเชื่อถือด้วยเรื่องคุณภาพในระยะเวลาไม่นานที่เวียดนามผันตัวมาเป็นผู้ส่งออกรายใหญ่เวียดนามมีตัวช่วยที่ดีนอกจากชาวสวนของเค้าจะเชี่ยวชาญเเละมีประสบการณ์สภาพสิ่งเเวดล้อม ทรัพยากรณ์ในประเทศที่เอื้อต่อการเจริญเติบโตของกาเเฟเเล้วเครื่องจักรในโรงกาเเฟที่เวียดนามผลิตยังถูกออกแแบบมาเพื่อช่วยพัฒนาเมล็ดกาเเฟสำหรับการเเปรรูป การทำงานที่ว่องไว การคัดเเยกที่เเม่นยำของเครื่องจักร ส่งผลให้เราสามารถสร้างโรงกาเเฟที่ได้มาตรฐาน

การค้าขายเมล็ดกาเเฟนั้นเเบ่งกันไปตามเกรด
เกรดกาเเฟก็คือขนาดหากเมล็ดกาเเฟมีขนาดใหญ่เมล็ดสมบรณ์ได้ขนาดตามที่กำหนด็จะได้ราคาเครื่้องจักรที่เข้ามาเป็นตัวช่วยคือ "เครื่องคัดเเยกขนาดเมล็ดกาเเฟ"

ทำไมต้องใช้เครื่องคัดแยกขนาด ?
โดยปกติเเล้วเมล็ดกาเเฟจำนวนมหาศาลที่ชาวสวนเก็บเกี่ยวมาจากต้นเเล้วจะมีขนาดที่เเตกต่างกันเนื่องจากสารอาหารที่ได้รับเเต่งต่างกันออกไป โดยปกติเเล้วเมล็ดกาเเฟที่เก็บมาจากต้นมีหลากหลายขนาดทั้ง Peaberry เมล็ดใหญ่เเละเล็ก เเละเมื่อมีปริมาณที่มากทำให้ยากต่อการคัดเเยกด้วยมือเเละอาจจะหลุดลอดสายตาไปได้ อีกทั้งยังไม่สามารถเเยกฝุ่นเเละสิ่งสกปรกออกจากเมล็ดกาเเฟได้หมด เครื่องคัดเเยกเมล็ดกาเเฟจึงถูกออกเเบบมาเพื่อเป็นตัวช่วยที่สำคัญในโรงกาเเฟ เป็นเครื่องมือที่สำคัญอีกชิ้นหนึ่งที่ช่วยลดระยะเวลาในการคัดเเยกเมล็ดได้เป็นอยางดีเเละยังมีความเเม่นยำมากกว่า

คุณสมบัติเครื่อง
  • คัดแยกเมล็ดกาแฟด้วยขนาดที่แตกต่างกันของเมล็ด
  • ตะแกรงคัดขนาดสามารถเปลี่ยนได้ง่ายตามขนาดที่ต้องการ
  • ตะแกรงคัดขนาดชนิดแสตนเลส วัสดุที่คงทน เเละสามารถทำความสะอาดง่าย
  • ตัวโครงทำจากเหล็กพ่นสี
  • มีประสิทธิภาพในการแยกเมล็ดสูง และมีความแม่นยำสูง ตัวเครื่องทำงานง่ายเเละมีประสิทธิภาพสูง
  • ง่ายต่อการใช้งาน
  • ประหยัดพลังงาน

การสร้างระบบเพื่อผลิต “เมล็ดกาแฟสารและเมล็ดกาแฟเชอร์รี่” จะไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป เพราะเรามีเครื่องมือเครื่องจักนในโรงกาเเฟที่นำเข้าจากประเทศที่ส่งออกกาเเฟชั้นนำอย่างเวียดนาม ซึ่งจะช่วยให้การทำงานในโรงกาเเฟง่ายขึ้น เครื่องคัดเเยกขนาดเป็นอีกส่วนหนึ่งที่จะช่วยให้ขั้นตอนการเเปรรูปกาเเฟเป็นไปอย่างมีระบบเเละได้มาตรฐาน เรานำเข้าเครื่องจักรที่ได้มาตรฐาานระดับโลก ด้วยการออกแบบระบบที่ดีและเครื่องจักรที่ได้มาตรฐาน จะช่วยลดค่าใช้จ่ายในสิ่งที่ไม่จำเป็นได้ทั้งหมด ทำให้คุณสามารถ Focus กับงานที่กำลังทำอยู่ได้ดียิ่งขึ้นสร้างความได้เปรียบทางการค้า เพิ่มโอกาสในการเติบโตอย่างรวดเร็วให้กับธุรกิจกาแฟของคุณ เรายินดีที่จะช่วยเหลือผู้ประกอบการทุกท่านโดยไม่สนใจว่าธุรกิจของคุณจะเป็นธุรกิจขนาดเล็กหรือใหญ่ เพราะเราเชื่อว่าการจะผลิตกาแฟที่ดีไม่จำเป็นจะต้องใช้เงินเยอะเสมอไป แต่เราจะต้องหา Solution ที่เหมาะสมสำหรับผู้ประกอบการนั้นๆให้เจอ ดังนั้นการสนับสนุนให้คุณสามารถผลิตกาแฟที่ดีมีคุณภาพได้จึงเป็นงานของเรา


ติดตามเรื่องราวของกาแฟตั้งแต่กระบวนการแรกจนขั้นตอนสุดท้ายจาก Coffee Construct 
ได้ที่ดูเพิ่มเติมได้ที่ :http://coffeeconstruct.com



เว็บไซต์อื่นๆ :

http://www.beltandbearings.com
#เครื่องเเยกขนาดเมล็ดกาเเฟ











No comments:

Post a Comment