Sunday, November 20, 2016

จากจุดเริ่ม..สู่คุณภาพ - เครื่องวัดความชื้น


...วิถีชีวิตของคนในภาคเหนือหรือเกษตรกรชาวไทยภูเขานั้นยังคงดำเนินมาเรื่อยๆเริ่มตั้งเเต่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงมีพระราชดำริที่จะชาวไทยภูเขานั้นเลิกปลูกฝิ่นเเล้วหันมาสนในปลูกกาเเฟแทน...

เมื่อก่อนนั้นเราไม่ได้มีความรู้มากนักในการปลูกกาเเฟ...ก็ลองผิดลองถูกมาเรื่อยๆสังเกตุการเจริญเติบโตของต้นกาเเฟจนเริ่มมีคนที่มีความรู้เข้ามาช่วยพัฒนาเเละให้ข่าวสารเเก่ชาวบ้านมากขึ้นภาครัฐก็มีส่วนช่วยในการส่งะคนเข้ามาให้ความรู้แก่ชาวบ้าน

เมื่อเราเรียนรู้เเละมีความชำนาญในการปลูกกาเเฟมากขึ้นเเล้วเราก็สามารถพัฒนาระดับรสชาติของกาเเฟให้สูงขึ้นเพื่อเป็นเครื่องดื่มที่เป็นที่ยอมรับในระดับสากล

ธุรกิจกาเเฟในบ้านเราก็เจริญเติบโตเเบบก้าวกระโดด การที่เรามีเเหล่งเพาะปลูกจากต้นน้ำในที่เดียวกันถือเป็นเรื่องที่ดี..ทั้งตัวเกษตรกรเเละผู้ผลิตเองก็ยังสามารถเเลกเปลี่ยนความรู้กันได้เพื่อร่วมพัฒนากาเเฟไปพร้อมๆกัน

เเม้การเพาะปลูกของเรานั้นจะยังมีกำลังการผลิตไม่มากพอด้วยความที่มีพื้นที่จำกัดในการปลูกต้นกาเเฟอย่างกาเเฟ อราบิก้า ด้วยความที่ต้องอาศัยทัศนียภาพทางธรรมชาติต้องเอื้ออำนวยทั้งระดับความสูงที่เหมาะกับการเจริญเติบโตของต้นกาเเฟ

...การปลูกกาเเฟใต้ร่มไม้ใหญ่ ข้อดีคือช่วยลดการตัดไม้ทำลายป่า การเพาะปลูกต้นกาเเฟในภาคเหนือนั้นทำกันเเบบรุ่นสู่รุ่น ต่อๆกันมาคนในพื้นที่หรือชาวสวนในพื้นที่จึงรักษ์เเละหวงเเหนในพื้นที่ทำกินของตน เพราะเป็นพื้นที่ปู่ย่าตาทวดพื้นที่ทำกินที่ควรเเก่การอนุรักษ์ไว้...

ในปัจจุบันนั้นกาเเฟอราบิก้าทางภาคเหนือยกระดับคุณภาพขึ้นมากทั้งรสชาติที่ดีขึ้นจะเริ่มเป็นที่รู้จักของตลาดเเละการบริโภคก็มีมากขึ้น

เมื่อเราเริ่มทำธุรกิจกาเเฟอย่างเต็มตัวเเล้วเราในบ้านเรานั้นมีทั้งเเหล่งเพราะปลูกเเละโรงกาเเฟ ที่เเปรรูปกาเเฟ โรงคั่วเเละกลุ่มผู้บริโภคที่เนียวเเน่นเเละเราทราบดีว่าสิ่งที่ผู้บริโภคต้องการจากเครื่องดื่มคือ “คุณภาพ” เราจึงนำเครื่องมือสำหรับตรวจสอบคุณภาพเมล็ดกาเเฟดีๆอย่าง เครื่องวัดความชื้น เพื่อให้ชาวสวนได้ใช้งาน เพราะการวัดระดับความชื้นนั้นมีผลต่อรสชาติเเละกลิ่นที่ดีของกาเเฟ เครื่องวัดความชื้นนำเข้าจากประเทศญี่ปุ่นซึ่งมีความเเม่นยำอย่างมาก เครื่องวัดความชื้น เครื่องมือตรวจสอบเมล็ดกาเเฟก่อนการซื้อขาย

พกพาสะดวก...อ่านค่าไว...ใช้งานง่าย เหมาะสำหรับเป็นเครื่องมือพกพาเพื่อติดต่อในการค้าขายเมล็ดกาเเฟ เรื่องเครื่องมือเครื่องจักรก็เป็นเรื่องสำคัญ การลงทุนทุกอย่างในการเริ่มต้นนั้นเป็นเรื่องของการวางเเผน จะดีหรือไม่นั้นอยู่ที่การคิดวางเเผนตั้งเเต่เริ่มตั้นนั้นเเหละ เพราะเมื่อเครื่องจักรดีมีมาตรฐานก็จะช่วยยกกระดับของสินค้าได้ด้วย เมื่อสินค้ามีมาตรฐานมีคุณภาพที่เชื่อถือได้

coffeeconstruct
จึงอย่ากเป็นส่วนช่วยในการพัฒนาเมล็ดกาเเฟเพื่อให้คนไทยได้บริโภคกาเเฟที่มีคุณถาพ เพราะเรามีประสบการณ์ในด้านการติดตั้งโรงงานกาเเฟชั้นนำในประเทศมาเเล้วด้วยความไว้วางใจในสินค้าเราอย่างสูงเเละเรารู้สึกภาคภูมิใจอย่างยิ่งในการช่วยให้คุณผลิตกาเเฟคุณภาพที่เเตกต่าง เป็นที่น่าเชื่อถือของลูกค้าเเละเป็นที่ต้องการของตลาด



ดูเพิ่มเติมได้ที่ : https://www.facebook.com/coffeeconstruct/
เว็บไซต์อื่นๆ :
#เครื่องวัดความชื้น





No comments:

Post a Comment