Tuesday, September 6, 2016

10. อันดับกาเเฟที่เเพงที่สุดในโลก


กาเเฟเเต่ละพื้นที่มีการเจริญเติบโตเเตกต่างกันออกไปทั้งสภาพอากาศเเละชนิดพันธุ์
เนื่องจากกาเเฟเป็นเครื่องดื่มที่ได้รับความนิยมจากคนทั่วโลก
ตั้งเเต่ร้านรถเข็นข้างถนนไปจนถึงยี่ห้อดังๆ ที่มีให้เลือกดื่มมากมาย ที่บางคนก็ชอบซื้อมาชงเองดื่มเอง หลากหลายกรรมวิธีการคั่วการวัดความชื้นหลากหลายเเหล่งที่มาจากโรงกาเเฟทั่วโลก
เเต่ใครจะทราบบ้างว่ากาเเฟเองก็มีหลากหลายราคาเหมือนกัน วันนี้เราจะไปดูกาเเฟที่มีราคาเเพ๊งงเเพงที่สุดในโลกกัน จากเเหล่งกาเเฟทั่วทุกมุมโลก..



อันดับที่ 10 กาแฟ Yauco Selecto AA
ที่เปอร์โตริโก ราคา 24 เหรียญต่อปอนด์หรือ 850 บาท ต่อปอนด์
ที่มีราคาเเพงเพราะเนื่องจากภูมิอากาศของประเทศเปอร์โตริโกนั้น มีปริมาณฝนตกชุกเหมาะสำหรับเป็น
เเหล่งเจริญเติบโตที่ดีทำให้ดินมีความอุดมสมบูรณ์ตามธรรมชาติเมื่อผนวกเข้ากันกับเทคนิคที่ดีในการ
ปลูกและดูแลกาแฟแล้วล่ะจึงทำให้กาแฟของ Yauco Selecto AA มีรสชาติที่เฉพาะเจาะจงจึงทำให้มี
ราคาแพง สภาพอากาศที่เหมาะสมมีผลต่อการเจริญเติบโตเเละรสชาติของกาเเฟอย่างมากทีเดียว




อันดับที่ 9.กาแฟ Starbucks Rwanda Blue Bourbon
ราคา 24 เหรียญต่อปอนด์ 850 บาท
Starbucks ได้รับความช่วยเหลือในการสร้างฟาร์มกาแฟขึ้นในรวันดา เป็นกาแฟที่ได้รับการปลูกในดินที่อุดมด้วยแร่ธาตุและสภาพภูมิอากาศร้อนชื้นในเขตฮาวาย เพื่อเป็นพันธกิจทางสังคมเพื่อสร้างเศรษฐกิจให้กับประเทศนำไปสู่ความนิยมสูงสุดของเมล็ดกาแฟรวันดาในตลาดกาแฟระดับโลก โดยกาแฟ Bourbon นั้นเป็นที่รู้จักกันดีว่าเป็นมรดกสืบทอดความหลากหลายของกาแฟอาราบิก้าที่แสนอร่อย เมื่อมารวมผนึกเข้ากับแบรนด์ร้านกาแฟชื่อดังอย่าง Starbucks รสชาติการันตีฝีมือแล้วนั้น
เมล็ดกาแฟนี้มีชื่อเสียงไปทั่วโลกเรื่องของรสชาติที่เป็นเลิศ ในเมื่อมีชื่อเสียงการันตีรสชาติแบบนี้ ไม่ต้องแปลกใจเลยว่าทำไมถึงได้มีราคาแพงแบบนี้



อันดับที่ 8.กาแฟ Hawaiian Kona
ที่ฮาวาย ราคา 34 เหรียญต่อปอนด์ 1200 บาท
เป็นกาแฟที่ได้รับการปลูกในดินที่อุดมด้วยแร่ธาตุและสภาพภูมิอากาศร้อนชื้นของหัวเมืองเหนือและใต้
ของในเขตฮาวาย เมล็ดกาแฟนี้มีชื่อเสียงไปทั่วโลกเรื่องของรสชาติที่เป็นเลิศ ในเมื่อมีชื่อเสียงการันตีรสชาติแบบนี้ จะแปลกอะไรที่กาแฟชนิดนี้จะมีราคาแพงถึง 34$ ต่อปอนด์   



อันดับที่ 7.กาแฟ Los Planes ที่ El Salvador
กาแฟ Los Planes นั้นได้รับการปลูกฝังลึกลงไปในพื้นที่ในฟาร์มของ Sergio Ticas Yeyes ซึ่งตั้งอยู่บริเวณที่เป็นภูเขาของ Chalatenango ใน El Salvador ซึ่งกาแฟนี้ได้รับรางวัลประกวดการันตีคุณภาพ รสชาติมากมาย เป็นกาแฟที่ได้รับรางวัลอันดับ 2 ในการประกวดกาแฟปี 2006 และ ในปี 2011 ได้รับอันดับที่ 6 มีรางวัลจากการประกวดการันตีเสียตั้งหลายรางวัลแบบนี้ จะแปลกอะไรล่ะค่ะที่ราคาต่อปอนด์ของกาแฟ Los Planes นั้นจะแพงถึง 40 $ ด้วยกันราคา 40 เหรียญต่อปอนด์ 1400บาท




อันดับที่ 6. กาแฟ Blue Mountain
ที่จาไมกา ราคา 49 เหรียญต่อปอนด์ 1700 บาท
Blue Mountain เป็นกาแฟที่มีชื่อเสียงไปทั่วโลกในเรื่องของความเป็นเลิศ อร่อย ประมาณ 80% ของการปลูกกาแฟชนิดนี้ ผลิตและส่งออกไปยังประเทศญี่ปุ่นเป็นประจำทุกๆ ปี เป็นกาแฟที่ได้จากการปลูกเหนือระดับน้ำทะเล 5,000 ฟุต ใน Blue Mountains ที่จาไมกา ปริมาณน้ำฝนที่ตกหนักในบริเวณนี้ทำให้เมล็ดกาแฟนั้นมีความอุดมสมบูรณ์ กาแฟนี้จะมีความสมดุลที่กลิ่นหอมอ่อนๆ เป็นสัญลักษณ์




อันดับที่ 5. กาแฟ Fazenda Santa Ines
ที่บราซิล ราคา 50 เหรียญต่อปอนด์ 1800 บาท
ที่ฟาร์ม Fazenda Santa Ines ในประเทศบราซิลนั้น ใช้วิธีการดั้งเดิมในการปลูกกาแฟ ปลูกในพื้นที่ที่มีความอุดมสมบูรณ์ของดิน และให้อาหารพืชด้วยการฉีดน้ำแร่ แน่นอนว่ากาแฟที่มีราคาแพง ย่อมเป็นที่คาดหวังถึงคุณภาพ รสชาติของมันเป็นสำคัญ สำหรับกาแฟชนิดนี้จึงถูกดูแล ใส่ใจทุกขั้นตอน จนออกมาเป็นกาแฟที่มีคุณภาพสมราคา





อันดับที่ 4. กาแฟ El Injerto
ที่กัวเตมาลา ราคา 50 เหรียญต่อปอนด์ 1800 บาท
กาแฟ El Injerto มาจากบริเวณดินแดน Huehuetenango ของประเทศกัวเตมาลา เป็นกาแฟที่ได้รับรางวัล Excellence grand prize จากการประกวดกาแฟปี 2006 จึงไม่น่าแปลกใจเลยล่ะค่ะว่าทำไมถึงราคาแพงแบบนี้ แน่นอนว่าราคาแพง รสชาติชนะการประกวดการันตีความหอมหวานของกาแฟชนิดนี้ได้เป็นอย่างดี




อันดับที่ 3. กาแฟ St. Helena Coffee
ที่เกาะ St. Helena ราคา 79 เหรียญต่อปอนด์ 2800 บาท
กาแฟ St. Helena เป็นกาแฟของในเกาะ St. Helena ซึ่งมีมาตั้งแต่สมัยยุคนโปเลียน แต่กาแฟนี้ก็ยังคงเป็นที่นิยมต่อเนื่องจนมาถึงปัจจุบัน เกาะแห่งนี้ตั้งอยู่ห่างจากชายฝั่งตะวันตกของแอฟริกา ประมาณ 1,200 ไมล์ ในแผนที่นั้นอยู่ใกล้กับช่วงกลางของมหาสมุทรแอตแลนติก แน่นอนว่าการจัดส่งเมล็ดกาแฟเข้ามาในตัวเมืองนั้น ย่อมต้องมีวิธีการและขั้นตอนที่ดีที่จะไม่ทำให้เมล็ดกาแฟเสียหาย อีกทั้งระยะทางก็ไม่ได้ใกล้ๆ จึงทำให้ราคากาแฟชนิดนี้อยู่ที่สูงถึง 79 เหรียญต่อปอนด์นั่นเอง สำหรับคนทั่วๆ ไปอาจคิดว่ากาแฟชนิดนี้ไม่ไหวที่จะซื้อ แต่สำหรับคนที่มีกำลังทรัพย์สูงกลับมองว่าพวกเขาจะได้รับรสชาติที่แสนอร่อย คุณภาพของกาแฟที่ดีเยี่ยม นั่นเพียงพอต่อการจ่ายค่ากาแฟในราคา 79 เหรียญต่อปอนด์แล้ว!



อันดับที่ 2. กาแฟ Luwak Coffee
ที่อินโดนิเซีย ราคา 160 เหรียญต่อปอนด์ 5600 บาท
กาแฟ Luwak Coffee ที่ อินโดนิเซีย นี้ หลายคนเคยเข้าใจว่านี่เป็นกาแฟที่แพงที่สุดในโลก อันดับที่ 1 แต่ความจริงแล้วกาแฟนี้ยังเป็นเพียงอันดับ 2 เท่านั้นค่ะ ยังมีกาแฟที่แพงกว่านี้อีก! กาแฟ Luwak Coffee นี้นั้นมีชื่อเรียกอีกชื่อว่ากาแฟขี้ชะมด เป็นกาแฟที่มีผ่านการให้ชะมดทานผลกาแฟเข้าไป จากนั้นก็รอให้มันถ่ายออกมา แล้วก็จะเก็บเอาเมล็ดกาแฟที่ออกมาพร้อมกับอุจจาระของชะมดนั่นเองค่ะ ชะมดจะปล่อยเอมไซน์เปลี่ยนรสชาติกาแฟออกมาให้รสชาติดี ทำให้ผู้คนหลายๆ คนมองว่าคุ้มค่ากับการลงทุนที่จะดื่มกาแฟราคา 160 เหรียญต่อปอนด์เช่นนี้นั่นเอง แหม…กระบวนการผลิตเช่นนี้ ไม่แปลกใจเลยว่าทำไมราคาถึงได้สูงนัก เพราะละเอียดลออสุดๆ นี่เอง





อันดับที่ 1. กาแฟ Hacienda La Esmeralda
ที่ปานามา ราคา 350.25 เหรียญต่อปอนด์ 12400 บาท
กาแฟ Hacienda La Esmeralda นี้ได้รับการการันตีด้วยถ้วยรางวัลประกวดต่างๆ มากมายจากทั่วโลก ตั้งแต่ในปี 2004 เป็นต้นมา และในปีที่ผ่านมา 2013 กาแฟนี้ก็ยังได้รับรางวัล The 2013 Best of Panama Auction ว่าเป็นกาแฟที่ดีที่สุดของปานามา ในหมวดธรรมชาติ กาแฟชนิดนี้ปลูกใต้ร่มเงาของต้นไม้ บนภูเขา Barú ในปานามา เมล็ดกาแฟนี้จะมีคุณภาพสูงมาก แต่มีปริมาณที่น้อย ดังนั้นจึงไม่แปลกใจเลยว่าทำไมราคาถึงได้แพงมหันต์ขนาดนี้ เพราะคุณภาพที่ดีสุดๆ แต่กลับหายากและมีครั้งละไม่มาก จึงทำให้กลายเป็นกาแฟราคา 350.25 เหรียญต่อปอนด์ ที่แพงที่สุดในโลก ณ ตอนนี้นั่นเองค่ะ


ดูเพิ่มเติมได้ที่ : https://www.facebook.com/coffeeconstruct/
http://coffeeconstruct.com

เว็บไซต์อื่นๆ :
http://www.beltandbearings.com
#เมล็ดกาเเฟ
เว็ปไซต์ : http://www.beltandbearings.co.th/?page_id=2018&lang=en

No comments:

Post a Comment