Monday, September 5, 2016

กาเเฟที่ดื่มวันนี้ ตาค้างไปอีก3วัน


กาเเฟ ที่เข้มสุดในโลกกกกก

หากคอกาเเฟคนไหนที่ปริมาณคาเฟอีนในกาเเฟปรกติทำอะไรไม่ได้ ระหว่างวันก็ยังคงง่วงเหงาหาวนอนอยู่ วันนี้จะมาเเนะนำให้รู้จักกับกาเเฟที่ีเเรงที่สุดในโลกกันค่ะ เรียกได้ว่าดื่มวันนี้ไปนอนอีกทีเดือนหน้ากันเลยที่เดียว



DEATH WISH COFFEE เป็นกาเเฟที่ได้ขึ้นชื่อว่า เเรงที่สุดในโลก โดยคนที่คิดค้นเจ้ากาเเฟสุดเข้มข้นนี้คือ ไมค์ บราวน์ บาริสต้าร้านกาเเฟ ซึ่งกาเเฟตัวนี้มีปริมาณคาเฟอีนสู๊งงงงงสูงถึง 200% เชียวนะ




โดยคนที่คิดค้นกาเเฟดังกล่าวเขาผุดไอเดียนี้มาจากลูกค้าที่เข้ามาสั่งกาเเฟ ชอบสั่งรสชาติที่เข้มข้นเเละต้องใช้กาเเฟที่ผ่านการคั่วเข้มเท่านั้้นเเต่เขาบอกกับลูกค้าไปว่า กาเเฟที่มีรสชาติเข้ๆนั้นไม่ได้หมายความว่าจะต้องมีปริมาณคาเฟอีนสูงนะ เเต่ยิ่งผ่านการคั่วเข้มเท่าไหร่ปริมาณคาเฟอีกกลับลดลงไปด้วยซ้ำ เเละด้วยเหตุผลลูกค้าเจ้าปัญหานี้เองทำให้บาริสต้าช่างคิดผุดไอเดียผลิตกาเเฟชนิดนี้ขึ้นมาเพื่อตอบสนองความต้องการลูกค้า




โดยเข้าใช้เวลานานถึง 5 ปีในโรงกาเเฟ เพื่อทำการค้นคว้าหากาเเฟที่มีปริมาณคาเเฟอีนมากที่สุดในโลก นั่นก็คือDEATH WISH COFFEE ถือว่าเป็นการลงทุนลงเเรงที่คุ้มค่ามากกเพราะหลังจาก5ปี  
5 ปีที่ไมค์คิดค้นการคั่วซึ่งเกิดจากเทคนิคในการปรุงหรือผสมกาเเฟ (เบลนด์) การคัดเลือกเมล็ดกาเเฟ ที่มีกาเเฟอราบิก้ามาจากไร่กาเเฟออเเกนิก ควบคุมขั้้นตอนการผลิดในโรงกาเเฟเอง ผิดบ้างถูกบ้าง เค้าเฝ้าสังเกตุวิธีการ จนทำสำเร็จในที่สุด





กาเเฟที่เขาคิดค้นนั้นเเละวางขายในอินเตอร์เน็ตอีเบเเละอเมซอนในราคาที่ถูกเเสนถูกเพียงเเค่ 600บาท เท่านั้นก็เป็นที่สนใจอย่างมากรวมไปถึงในบ้านเราด้วย เเถมยังมีลูกค้าออกมาการันตีความเเร๊งงของกาเเฟว่า “ดื่มตั้งเเต่วันจันทร์ ถึงตอนนี้วันอังคารเเล้วยังไม่ได้นอนเลย สุดยอดดดด”






เรียกได้ว่าเป็นกาเเฟที่ได้รับกระเเสนิยมจากคนชอบของเเปลกมากมายทีเดียว อีกอย่างเขายังบอกอีกว่า ถ้ากาเเฟไม่เเรงจริงยินดีคืนเงินให้ทุกบาททุกสตางค์เลยนะ



ด้วยความที่เป็นกาเเฟที่เข้มข้นที่สุดในโลก ไมค์บราวน์ จึงต้องออกมาเตือนผู้บริโภคว่าอย่าคิดอย่าลอง DEATH WISH COFFEE หากเป็นผู้ที่ร่างกายอ่อนเเอเเละใจเสาะ เพราะนี้ไม่ใช่กาเเฟที่คนส่วนใหญ่ดื่มในตอนเช้า ไม่ใช่กาเเฟที่หาซื้อได้ตามร้านค้าใกล้บ้าน เเต่เป็นกาเเฟออแกนิคที่ผ่านการคั่วระดับเข้ม (Dark Roast)ชนิดพรีเมี่ยม



DEATH WISH COFFEE มีให้เลือกทั้งกาเเฟคั่วบดเเละกาเเฟคั่วเเบบเมล็ด โดยถุงขนาด 1 ปอนด์ (ครึ่งกิโลกรัม) จำหน่ายในราคา600บาท ส่วนถุงขนาด 5 ปอนด์ (2.5 ก.ก.) จำหน่ายในราคา 2400บาท






สิ่งที่ได้คือกาแฟปริมาณ 1 ปอนด์...

ประมาณเกือบครึ่งกิโลกรัมนับว่าเยอะอยู่...





ด้านหลังซองจะมีคำเตือนว่า...
"นี่เป็นกาแฟที่แรงที่สุดในโลก!!!"
จะแรงหรืออร่อยหรือไม่มันก็ต้องพิสูจน์...


หลายคนที่คงอยากลองชิมกันเเล้วใช่ไหมคะ เพราะถ้าหากเป็นเรื่องที่ได้ยินมาจากคนที่ลองสั่งเข้ามาดื่มในไทย คงจะเป็นเรื่องกลิ่นที่เค้าว่าหอมมากกว่ากาเเฟที่คั่วบดธรรมดาเป็นไหนๆ เเละสำหรับใครที่ชอบกาเเฟที่มีรสเปรี้ยวก็คงต้องบายกับเจ้ากาเเฟตัวนี้ไปได้เลย เพราะไม่มีให้ได้สัมผัสนอกจากความขมอย่างเดียวจ้า ขอบอกว่า สำหรับใครที่ต้องทำงานอดหลับอดนอนหลายๆวันติดต่อกัน ลองเสี่ยงดูสักเเก้วก็ไม่เห็นจะเป็นไรนี่เนอะ...



ดูเพิ่มเติมได้ที่ : https://www.facebook.com/coffeeconstruct/
http://coffeeconstruct.com

เว็บไซต์อื่นๆ :
http://www.beltandbearings.com
#โรงกาแฟ




No comments:

Post a Comment