Friday, September 30, 2016

เมล็ดกาเเฟที่สะอาด..นำไปสู่คุณภาพสูงสุด - โรงกาเเฟ



ในโลกอุตสาหกรรม จะรู้ดีว่า คุณภาพของเมล็ดกาเเฟเเบบไหนที่ลูกค้าต้องการ และสิ่งสำคัญอย่างยิ่งคือการเลือกสรรเครื่องจักรที่ใช้ในอุตสาหกรรมกาเเฟให้เหมาะสมกับผู้ผลิตเมล็ดกาเเฟ ../โรงกาเเฟ


ในประเทศไทยนั้นตลาดการส่งออกกาเเฟออกสู่ตลาดกว้างขึ้นเรื่อยๆเติบโตขึ้นทุกวัน เมื่อกาเเฟไทยก้าวหน้าก็มีการพัฒนากาเเฟที่มาราคาสูงที่สุดในโลกอย่างกาเเฟขี้ช้าง ต่างชาติก็เริ่มสนใจเมล็ดพันธุ์กาเเฟที่ปลูกในไทยมากขึ้น..


อุตสาหกรรมการเเปรรูปกาเเฟมุ่งเป้าไปที่การผลิตเมล็ดกาเเฟที่ได้คุณภาพทั้งอราบิก้าเเละโรบัสต้าเพื่อส่งต่อให้เรา
เป็นผู้ผลิตกาเเฟระดับโลก..เมื่อเกิดการขยายตัวของโรงกาเเฟมากขึ้นในประเทศไทย เราเองซึ่งเป็นบริษัทนำเข้าเครื่องจักรในโรงกาเเฟเเบบเต็มรูปเเบบที่เดียวในประเทศไทย เครื่องจักรที่นำมาใช้นั้นก็ต้องมีกำลังการผลิตที่สูง เครื่องจักรที่เป็นที่ยอมรับกันในต่างประเทศ เเละในไทยก็เริ่มใช้กันเเพร่หลาย เครื่องที่นิยมใช้กัน ขั้นตอนในการเเปรรูปกเมล็ดกาเเฟนั้นไม่ง่ายสำหรับโรงกาเเฟหลายเเห่งในประเทศเราที่บางเเห่งไม่ได้ให้ความสำคัญกับการทำความสะอาดเบื้องต้นเท่าที่ควร เพราะคิดว่าเเค่เเช่น้ำสิ่งสกปรกก็ออกไปหมด เเต่หิน กรวด นั้นอาจติดมากับขั้นตอนการตากเมล็ดก็ได้ เศษสิ่งสกปรกต่างๆอาจมีขนาดที่ใกล้เคียงกับเมล็ดกาเเฟมากทั้งสีเเละขนาด ทำให้ติดไปยังขั้นตอนอื่นๆ นอกจากจะทำให้เครื่องจักรอื่นๆทำงานได้ยากเเล้ว ถ้าติดไปถึงขั้นตอนการคั่ว หินอาจจะทำให้เครื่องคั่วเสียหาย จนไปสู่ขั้นตอนการเเพ็คเพื่อส่งต่อผู้บริโภค..

คงไม่มีผู้ประกอบการโรงกาเเฟท่านไหนอยากให้ลูกค้าเจอสิ่งปนเปื้อนเเปลกปลอมติดอยู่ในสินค้าเเน่นอน/โรงกาเเฟ

เครื่องทำความสะอาดเมล็ดกาแฟ (Pre-Cleaner) ใช้สำหรับทำความสะอาดเมล็ดกาแฟได้ทั้งกาแฟสารและกาแฟกะลา สามารถใช้ร่วมกันได้ทั้ง Arabica Robusta เครื่องถูกออกแบบมาเพื่อแยกสิ่งเจือปนหลากหลายชนิดตั้งแต่ ฝุ่นละเอียด สิ่งเจือปนชิ้นเล็กและใหญ่

สิ่งเจือปนชิ้นใหญ่ ได้แก่ เมล็ดกาแฟหูช้าง หิน กิ่งไม่ เศษกระดาษ เศษถุงกระสอบ ฯลฯ

สิ่งเจือปนชิ้นเล็ก ได้แก่ กาแฟเมล็กหัก กาแฟเมล็ดลีบ เมล็ดดำเสีย กรวด ฯลฯ

ฝุ่นละเอียด ได้แก่ เปลือกกาแฟกะลา ฝุ่นกาแฟ เศษของ silver skin ผงละอองฝุ่น เศษยาง ฯลฯ

ส่วนใหญ่แล้วโรงกาแฟหลายโรง มักจะมองข้ามความสำคัญของเครื่อง Pre-Cleanerโดยมองว่าการทำความสะอาดเมล็ดเบื้องต้นไม่ใช่สิ่งจำเป็น แต่ในความเป็นจริงแล้วเครื่องทำความสะอาดเป็นเครื่องที่มีความสำคัญมาก เพราะมีส่วนช่วยในการลดข้อผิดพลาดที่จะเกินขึ้นในทุกกระบวนการผลิตส่วนอื่นๆ ลดฝุ่นละอองภายในโรงงาน อีกทั้งยังมีส่วนช่วยทำให้กำลังการผลิตรวมของทั้งระบบสูงขึ้นได้อีกด้วย..


เมื่อเมล็ดกาเเฟสะอาดเเล้ว การทำงานมนขั้นตอนอื่นๆจะง่ายยิ่งขึ้นอย่างมาก เครื่องจักรยังช่วยขจัดเมล็ดที่มีปัญหาอื่นๆออกเพื่อที่โรงงานของผู้ผลิตจะได้เมล็ดกาเเฟที่สมบูรณ์ที่สุด..


ดูเพิ่มเติมได้ที่ : https://www.facebook.com/coffeeconstruct/
http://coffeeconstruct.com

เว็บไซต์อื่นๆ :

http://www.beltandbearings.com
#โรงกาเเฟ


No comments:

Post a Comment