Thursday, September 8, 2016

"กระพ้อ มือวิเศษในโรงงานขนาดใหญ่"


โรงกาเเฟหรือโรงสีที่มีขนาดใหญ่ที่ใช้คนงานกับในจำนวนไม่มากไม่ว่าจะเป็นในไทยหรือต่างประเทศเค้ามีระบบลำเลียงที่ดี กระพ้อเป็นเสมือนมือที่คอยช่วยหยิบจับขนส่งวัตถุดิบต่างในโรงงาน



กระพ้อลำเลียงคือ?
กระพ้อลำเลียงคือเครื่องมือในการขนถ่ายวัตถุดิบอย่างต่อเนื่องในเเนวนอนเเนวเอียงหรือเเนวดิ่ง กระพ้อลำเลียงเป็นตัวกลางที่สำคัญอย่างมากภายในโรงงานขนาดใหญ่กระพ้อลำเลียงใช้ในอุสาหกรรมการเกษตรในวงการข้าว ข้าวโพดถั่วเขียว น้ำตาล เกลือ กาแฟเพื่อให้การทำงานของโรงสีข้าวหรือ โรงกาแฟให้ดำเนินไปอย่างรวดเร็ว
การทำงานของกระพ้อจะใช้โซ่่หรืออสายพานเป็นตัวกลางในการลำเลียงลูกกระพ้อโดยยึดตอดกับโซ่หรือสายพาน
เครื่องจักรซึ่งก็คือมอร์เตอร์ที่หมุนเพื่อการปั่นให้เคลื่อนที่ ส่วนตัวมาคือกระพ้อที่มีลักษณะเป็นภาชนะ รูปทรงสามเหลี่ยมก้นลึกที่ใช้สำหรับบรรจุวัตถุที่ต้องการลำเลียงจากจุดหนึ่งไปยังจุดหนึ่งโดยไม่เปลืองเเรงงานคน การทำงานในลักษณะที่ต้องขนย้ายสิ่งของจากที่หนึ่งไปอีกที่นึงในคราวละมากๆอย่างต่อเนื่องระพ้อจะเปรียบเสมือนมือของแรงงานที่จะช่วยหยิบจับ
โครงสร้างเหล็กภายในจากนั้นก็จะถูกลำเลียงโดยสายพานซึ่งกระพ้อยึดติดเอาไว้ด้วยสกรูฉิ่งหรือน็อต ตามแต่ผู้ประกอบการต้องการให้ใข้วัสดุใด จากนั่นก็จะดึงโดยสายพานให้ขึ้นไปด้านบนสุดก่อนจะหมุนตกลงมาจากด้านบน สู่พาชนะด้านล่างอีกทีหนึ่ง

การสร้างหรือออกแบบโครงสร้างกระพ้อขึ้นอยู่กับเเต่ละโรงงานที่มีควาามเเตกต่าางกันออกไป ขนาดของต้นกระพ้อก็มีขนาดใหญ่เล็กกับไปตามที่ลูกค้าสั่ง เพราะบางพื้นที่มีพื้นที่ใส้สอยเยอะต้นกระพ้อกก็จะใหญ่มากเป็นพิเศษโดยส่วนในของต้นกระพ้อจะมีความกลวง เนื่องจากจะมีสายพานและกระพ้อคอยทำงานอยู่ด้านในต้นกระพ้อจะมีส่วนประกอบของเหล็กเป็นสำคัญ
ไม่ว่าจะเป็นกระออกแบบสร้างโครงให้แสร็จสมบูรณ์เรียบร้อย จากนั้นก็นำมาประกอบ หรือจะเป็นการนำมาสร้างที่โรงกาแฟของลูกค้าก็สามารถทำได้เช่นกัน ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับตัวของลูกค้า
การดูแลกระพ้อลำเลียงสามารถดูลแลเพื่อให้เกิดการถนอมการใช้งานให้นานขึ้นได้ โดยการไม่แบกน้ำหนักของวัตถุที่ต้องการลำเลียงมากเกินไป รวมถึงการไม่เปิดใช้งานเครื่องจักรนานเกินกว่าการทำงานที่ถูกกำหนดเอาไว้ตามคำสั่งของวิศวกรหรือตามคู่มือที่ได้แนบมา
เมื่อกระพ้อเกิดการชำรุด ลูกค้าสามารถที่จะติดต่อให้ทางบริษัทไปดูแลเพื่อหาสาเหตุของการทำงานผิดปกติ หรือหาเกิดความชำรุด โดยลูกค้าสามรถแจ้งมายังเจ้าหน้าที่เพื่อทำการติดต่อนัดหมายวัน เวลา และสถานที่เพื่อให้ง่ายแก่การได้รับบริการหลังการขายของทางบริษัท

การดูแลเอาใจใส่ลูกค้าคือหัวใจสำคัญของบริษัทที่เน้นเรื่องการให้บริการ ควบคู่กับการนำสิตค้าที่ได้รับการรับรองมาตรฐานทั้งในและต่างประเทศมาจำหน่ายให้แก่นักธุรกิจหัวก้าวของประเทศไทย





ดูเพิ่มเติมได้ที่ : https://www.facebook.com/coffeeconstruct/
http://coffeeconstruct.com


เว็บไซต์อื่นๆ :
#โรงกาเเฟ


เว็ปไซต์ : http://www.beltandbearings.co.th/?page_id=2018&lang=en

No comments:

Post a Comment