Friday, September 23, 2016

เครื่องคัดเเยกหิน ช่วยงานอย่างไรในโรงกาเเฟ?


DESTONER
เครื่องคัดเเยกหิน ช่วยงานอย่างไรในโรงกาเเฟ?

การบริหารขั้นตอนการเเปรรูปกาเเฟอย่างเป็นระบบนั้นโรงกาเเฟจำเป็นต้องใส่ใจความสำคัญกับอุปกรณ์ต่างๆในโรงงานว่ามีหน้าที่หลักอะไร หากมีขั้นตอนที่ขาดตกไปจะเกิดผลเสียเเก่เเบรนด์โรงกาเเฟอย่างมาก เครื่องจักรที่ดีนั้นช่วยให้โรงกาเเฟย่นระยะเวลาการทำงานเเละประหยัดทรัพยากรมนุษย์ได้อย่างมาก เรียกว่าถ้าวานเเผนเครื่องจักรที่ครบวงจร คุณเเค่เทเมล็ดกาเเฟเครื่องทั้งหมดจะทำการเเปรรูปให้เป็นกาเเฟสารอย่างสมบูรณ์เองเเบบ”one stop service” ตั้งเเต่กระบวนการข้างต้นถูกส่งต่อจากเครื่องจักรหนึ่งไปอีกเครื่องจักรหนึ่งด้วยต้นกระพ้อ  
การจัดเก็บและคัดแยกเมล็ดกาแฟสารที่ดีจะช่วยลดต้นทุกในการผลิตได้ อีกทั้งยังช่วยคุมคุณภาพกาแฟให้คงที่อีกด้วย..


เมล็ดกาเเฟที่ผ่านกระบวนการตากนั้นเรามักจะเจอกับเศษหิน เศษกรวดที่เจือปนอยู่ในเมล็ดกาเเฟ อาจจะมีขนาดเเละสีใกล้เคียงจนเกือบเท่ากันจนเเยกออกลำบากหรือฝุ่นที่มากับอากาศเเละเพื่อป้องกันไม่ให้มีหินหลุดเข้าไปสู่ขั้นตอนการคั่ว ทำให้คั่วเครื่องกาเเฟได้รับความเสียหายเครื่องคัดเเยกหินจึงมีหน้าที่ที่สำคัญยิ่ง..


คุณสมบัติของเครื่อง
ทำหน้าที่คัดแยกสิ่งเจือปนที่มีขนาดความยาวและความหนาใกล้เคียงกับเมล็ดกาแฟหรือเมล็ดถั่ว ที่คนเองก็ยากที่จะคัดเเยกไม่สามารถกำจัดออกได้ ด้วยเครื่องทำความสะอาดแบบถาดเขย่า สิ่งเจือปนเหล่านี้ จะมีขนาดความถ่วงจำเพาะหนักกว่าเมล็ดกาแฟหรือเมล็ดถั่ว ในการคัดแยก จะใช้ตะแกรง 2 ชั้น โดยชั้นบน จะคัดแยกเบื้องต้น เมล็ดกาเเฟที่ปะปนมากับสิ่งเจือปนหนัก อย่างหินหรือกรวด จะไหลลงสู่ตะแกรงชั้นล่างเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการคัดแยกให้ละเอียดอีกครั้ง
   
คุณลักษณะเด่น
ประสิทธิภาพในการคัดแยก 100% ระบบต้นกำลังใช้มอร์เตอร์ชนิดสั่น ความเร็วในการเต้นของตะแกรงคงที่ ซึ่งการคัดด้วยวิธีนี้ จะทำให้สิ่งเจือปนหนัก ไต่ขึ้นไปด้านบนของตะแกรงอย่างเสม่ำเสมอ และไหลลงสู่ถังเก็บเองอัตโนมัติ นำไปใช้งานได้หลากหลาย ทั้ง เมล็ดกาแฟ เมล็ดถั่ว ข้าวเปลือก ข้าวกล้อง ข้าวสาร โดยตะแกรงและชิ้นส่วนสึกกร่อนช้า เพราะในขณะที่ทำงานอยู่นั้น ลมดูดจะช่วยอุ้มข้าวให้ลอยตัวขึ้นเหนือตะแกรง ไม่สัมผัสตะแกรงโดยตรง
รักษาสภาพแวดล้อม ลมจะดูดฝุ่นที่อยู่ภายในห้องคัดหิน ลอดผ่านตะแกรงทั้ง 2 ชั้น โดยเก็บฝุ่นละอองและแกลบซีก ที่ติดมากับเมล็ด
แข็งแรง ประหยัด และ สะดวก ชิ้นส่วนเคลื่อนไหวน้อย ประหยัดพื้นที่ในการใช้งาน และไม่ทำให้โครงสร้างร้านสีโยกคลอน

การจัดการที่ดี จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานให้ดีขึ้นได้อย่างคาดไม่ถึง

การทำงานที่ก่อให้เกิดความสำเร็จเกิดจากการมีหลักการบริหารงานอย่างเป็นระบบ โดยเฉพาะเมื่อเป็นบริษัทที่เกี่ยวข้องกับการจัดสรรค์เรื่องอุปกรณ์ต่างๆต้องมีการคำนึงถึงเรื่องความเป็นระเบียบให้มากด้วย


“ เครื่องแยกหิน สำหรับคัดแยกหินที่เจือปนอยู่ในเมล็ดกาแฟออก เพื่อป้องกันไม่ให้หินหลุดเข้าไปในเครื่องคั่วกาแฟ.”




ติดตามเรื่องราวของกาแฟตั้งแต่กระบวนการแรกจนขั้นตอนสุดท้ายจาก Coffee Construct 


ดูเพิ่มเติมได้ที่ : https://www.facebook.com/coffeeconstruct/
http://coffeeconstruct.com


เว็บไซต์อื่นๆ :
#เครื่องคัดเเยกหิน

No comments:

Post a Comment