Tuesday, September 27, 2016

ตรวจสอบคุณภาพกาเเฟด้วย..เครื่องวัดความชื้น



การตรวจสอบเมล็ดกาเเฟให้มีคุณภาพที่เหมาะสมต่อการคั่ว เครื่องวัดความชื้นนั้นเป็นเครื่องมือตรวจสอบชั้นดีที่จะบ่อบอกความเเน่ชัดได้ว่าเมล็ดกาเเฟเหมาะกับการคั่วเเบบใดในความชื้นเท่านี้ ....

ตัวจริงในวงการกาเเฟต้องรู้เป็นอย่างดีถึงความสำคัญของขั้นตอนการตรวจสอบเมล็ดกาเเเฟจากความชื้นเพราะไม่เพียงเเต่จะหาเมล็ดที่ไม่เสียหายเมล็ดที่มีความสมบูรณ์ ความชื้นมีผลต่อการคั่วที่เหมาะสมอย่างมาก..เราสังเกตุจากกาเเฟในเเก้วที่เราดื่มทุกวันรึเปล่าว่ากลิ่นไม่ดีเป็นอย่างไร เมล็ดกาเเฟที่มีคุณภาพต่ำมาพร้อมกับกลิ่นเหม็นฉุนเกิดจากเมล็ดกาเเฟที่มีความชื้นมากไปเเล้วนำมาคั่ว เมล็ดกาเเฟเชอร์รี่สุขงอมมากไป หรือการหมักมากไปจนเกิดเชื้อรามาปะปน การเกิดเชื้อรานั้นก็มาจากความชื้น เครื่องวัดความชื้นจึงเป็นเครื่องมือบ่งบอกที่สำคัญยิ่ง..

เครื่องวัดความชื้นที่เราอยากนำเสมอมากเครื่องมือที่มีมาตรฐานเละใช้กันอย่างกว้างขวางในวงการกาเเฟไทย เครื่องวัดความชื้นของKett เป็นตัวช่วยที่มีค่าวัดที่เเม่นยำที่สุด ใช้งานง่าย อ่านค่าไว ของเเท้จากญี่ปุ่นที่มีบริษัทเราที่เดียวเป็นตัวเเทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการ ตัวเครื่องสามารถวัดค่าความชื้นได้9ครั้งเเละหาค่าเฉลี่ยได้ เพื่อเป็นการประหยัดพลังงานเครื่องที่ไม่ได้ใช้งานเพียง3นาที เครื่องจะะปิดระบบด้วยตัวเอง..ดูรายละเอียดสินค้าได้ที่นี่>>  เครื่องวัดความชื้นKett

อีกเครื่องที่จะสามารถเก็บคุณภาพเมล็ดกาเเฟได้อย่างสมบูรณ์นั้นคงต้องเป็นเครื่องซีลสูญญากาศ มีสามารถเก็บเมล็ดกาเเฟไม่ให้สัมผัสกับความชื้นโดยตรงเเละยังยืดอายุการใช้งานได้อีกด้วย
เมล็ดกาเเฟนั้นมีความไวต่อความชื้นในอากาศอย่างมาก เมื่อมีความชื้นมากไปเมล็ดกาเเฟจะเสียรสชาติเเละกลิ่นหอม หากเมล็ดกาเเฟเก็บไว้นานความชื้นก็จะสูงเช่นเดียวกัน ความชื้นในเมล็ดกาเเฟที่มีปริมาณมากๆนั้นเป็นเมล็ดกาเเฟเกรดต่ำที่ไม่ได้คุณภาพ เมล็ดกาเเฟพวกนี้ส่วนใหญ่ถูกขายให้กับโรงงานในราคาที่ถูกมากเพื่อเข้าสู่กระบวนการคั่วเเละนำไปทำกาเเฟเเบบซองหรือกาเเฟตามรถเข็นที่ขายกัน
การดื่มกาเเฟนั้นไม่ใช่เเค่ เครื่องดื่มที่เเก้กระหายหรือดื่มไปงั้นๆ เราต้องดื่มกาเเฟที่ให้ประโยชน์กับร่างกายได้เต็มที่ด้วย

การส่งต่อเมล็ดกาเเฟที่ดีเพื่อให้ผู้บริโภคนั้นก็สำคัญไม่ใช่น้อยเราจึงอยากเห็นวงการกาเเฟไทยผลิตเมล็ดกาเเฟที่ได้มาตรฐานด้วยเครื่องมือที่มีคุณภาพเทียบเท่ามาตราฐานโลกได้อย่างภาคภูมิใจ..

ดูการทำงานของเครื่องวัดความชื้นได้ตามวีดีโอนี้เลยค่ะ..





บริษัท เบ็ลท แอนด์ แบริ่งส์ (Beltandbearings.co.ltd)
เป็นตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการของ KETT JAPANรับซ่อมและรับสอบเทียบเครื่องวัดความชื้น Kett ทุกรุ่น

ดูเพิ่มเติมได้ที่ : https://www.facebook.com/coffeeconstruct/

เว็บไซต์อื่นๆ :
#เครื่องวัดความชื้นเมล็ดกาเเฟ



No comments:

Post a Comment