Tuesday, October 11, 2016

กาเเฟMadras filter coffee


ออกเดินทางไปรู้จักกับกาเเฟกับเราตั้งเเต่การเเปรรูปกาเเฟจากโรงกาเเฟ..ถึงกาเเฟในเเก้วของคุณ..กาเเฟMadras filter coffee

การเรียนรู้หรือทำความรู้จักกับกาเเฟนั้นกว้างมาก เพราะเเต่ละประเทศนั้นตีความกาเเฟในวิธีต่างๆออกไป เเละค่อนข้างเฉพาะตัว..


การเข้าไปทำความรู้จักกับกับกาเเฟเเต่ละประเทศนั่นเป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้นอย่างยิ่ง เพราะเเต่ละประเทศนั้นมีกรรมวิธีการชงการปรุงเเต่งเเตกต่างกันอย่างมาก ..

การได้ไปทำความรู้จักกับกาเเฟเเปลกๆเหมือนเราได้เพื่อนใหม่กลับมาทุกครั้ง มันเลยทำให้กาเเฟดูมีเสน่ห์เวลาเราไปเที่ยวออกเดินทางไปต่างบ้านต่างเมืองเป็นต้องของดูกรรมวิธีการชงกาเเฟเเบบพื้นบ้านของเค้า มันเหมือนเราได้ไปเยือนที่นั้นเเละมีเรื่องราวเเปลกใหม่เอามาเล่าต่อให้เพื่อนฟังได้อย่างน่าสนใจ



อินเดียเป็นประเทศหนึ่งที่ถึงจะผ่านเวลานานมาเเค่ไหนอินเดียยังคงรักษาความเป็นตัวตนทั้ง วัฒนธรรม ศิลปะ ศาสนา สิ่งก่อสร้างเอาไว้อย่างน่าหลงไหล ไม่ถูกกลืนกินไปตามกาลเวลา เเต่ก็รับเทคโนโลยีใหม่ๆเข้ามาใช้อย่างเหมาะสมเเละถูกทาง ไม่เเปลกใจเลยที่เราจะสามารถเเยกคนอินเดียที่มาอยู่ในบ้านเราได้อย่างง่ายดาย ผ่านเครื่องเเต่งกายเเละลักษณะท่าทาง



กาเเฟเป็นอีกหนึ่งเครื่องดื่มที่คนอินเดียนั้นนิยมดื่มเเละมีเเนวโน้มการบริโภคเพิ่มขึ้นๆ กาเเฟที่มีการปรุงเเต่งเเละการชงในเเบบเฉพาะตัวมาก กาเเฟ Madras filter coffee เป็นที่นิยมไปทั่วโดยเฉพาะอย่างยิ่งทางตอนไต้ของประเทศอินเดีย

กาเเฟ มัทราสทำจากกากกาเเฟคั่วหยาบๆที่ได้จากเมล็ดที่ถูกอบจนไหม้ ทั้ง อาราบิก้า เเละพีเบอร์รี่ กาเเฟกรองภาคไต้ของอินเดีย ถูกต้มโดยอุปกรณ์โลหะที่มีลักษณะสองถ้วยทรงกระบอกซึ่งหนึ่งในนั้นมีด้านล่างที่ถูกเจาะรูเพื่อให้กาเเฟไหลผ่าน

(อุปกรณ์ที่คล้ายกันถูกนำมาใช้ในการชง กาแฟเวียดนาม)

การปรุงกาเเฟโดยส่วยใหญ่จะไม่ใช้น้ำตาลทราย แต่ใช้ น้ำตาลโตนดหรือน้ำผึ้งในการชงเเทนกาแฟ เค้าจะรอให้กาเเฟหยดประมาณสองถึงสามชั่วโมงในภาชนะตัวกรองโลหะก่อนจะนำไปเสิร์ฟกับนมเเละน้ำตาลหรือน้ำผึ้ง โดยสัดส่วนจะเป็นกาเเฟหนึ่งนมสามส่วน

Indian (Madras) filter coffee
การชงกาเเฟในเเบบอินเดียนั้นจึงไม่ง่ายที่จะเลียนเเบบเพราะต้องใช้อุปกรณ์เฉพาะเเละใช้เวลาประสบการณ์ในการชง เรื่องราวของกาเเฟอินเดียนั้นยังเป็นที่สนใจเพราะมีร้านค่าเฟ่นำมาพัฒนารูปเเบบให้ดูร่วมสมัย น่าลิ้มลองมากขึ้น เช่นการนำชินนาม่อนมาโรยเพื่อชูกลิ่นเเละรสชาติให้เด่นขึ้น การนำกาเเฟมัทราส มาทานกับอาหารพื้นเมืองได้อย่างลงตัว





เรื่องราวน่าสนใจของกาเเฟยังไม่หมดเพียงเเค่เท่านี้ เรายังมีบทความที่จะทำให้คุณรู้จักกับกาเเฟตั้งเเต่ขั้นตอนการปลูกการเเปรรูป การคั่ว ไปจนถึงปลายทาง จากไร่สู่เเก้ว ขั้นตอนการทำงานของเครื่องจักร โรงกาเเฟสำหรับผู้ที่สนใจอยากพัฒนาธุรกิจหรือสร้างโรงกาเเฟในเเบบของคุณเอง

ติดต่อเราได้ที่

ดูเพิ่มเติมได้ที่ : https://www.facebook.com/coffeeconstruct/
http://coffeeconstruct.com

เว็บไซต์อื่นๆ :
#โรงกาเเฟ









No comments:

Post a Comment