Sunday, October 30, 2016

เราไปร้านกาเเฟกันทำไม.. - โรงกาเเฟ




ทุกวันนี้เวลาเราจะไปนั่งชิลๆร้านกาเเฟ
นอกจากเราอยากดื่มกาแฟแล้ว ยังมีอีกหลายๆเหตุผลที่ทำให้เราตัดสินใจจะไปหรือไม่ไปร้านนั้นซึ่ง พูดง่ายๆว่า “กาแฟอร่อย บรรยากาศดี ไอทีพร้อม ห้อมล้อมหนุ่มสาว นั่งยาวฉันชอบ ขอบคุณปลั๊กไฟ


ซึ่งไม่ได้แปลว่า กาแฟอร่อยอย่างเดียวแล้วจะตัดสินใจได้เลย บรรยากาศหรือปัจจัยอื่นๆอาจจะต้องดีด้วย
เพื่อนบางคนที่ไม่ชอบดื่มกาเเฟเอาซะเลย ยังชอบบรรยกาศของร้านกาเเฟ ไปเเล้วขอให้ได้สั่งชาเขียวเฟรปเป้ดับเบิ้ลวิปครีมก็ยังดี

คาเฟ่บางเเห่งก็เปิดเเอร์หนาวเหมือนอยู่ในเมืองหิมะที่ดรีมเวิร์ลที่บางทีอยากนั่งเเช่นานๆก็ต้องยอมถอดใจเดินออก
มาซะดื้อๆ หรือนี่เป็นวิธีไล่ลูกค้าอย่างละมุนละม่อมกันนะ เเต่บางเเห่งก็เหมือนสวรรค์ย่อมๆที่มีทั้งดนตรีเเนว บอสโนว่าคาเฟ่ เเอร์เย็น โซฟานิ่ม ไวไฟเเรง เเถมบริการปลั๊กไปไว้ทุกมุม

วันนี้เลยจะมาเล่าถึงความรู้สึกของการไปร้านกาแฟ ว่า เอ่…จริงๆเราต้องการไรมั่งน้า เวลาไปร้านกาแฟ
ก่อนอื่นก็ต้องบอกก่อนว่า บางทีเราไปร้านกาแฟก็ไปด้วยเพราะบรรยากาศซะส่วนมาก รสชาติกาแฟค่อยว่ากัน เรียกง่ายๆ ว่า กินกาแฟได้แต่ไม่รู้ขั้นตอน วิธีการมากเท่าไหร่ เมล็ดนั้นเทพยังงั้น ยังงี้ หรือว่าการสกัดต้องใช้เวลากี่วิ กี่นาที อันนี้ก็ไม่ค่อยรู้เรื่องเท่าไหร่ เป็นต้น…แต่ใจ๊ มันดันไปสนใจ บรรยากาศรอบข้างเนี่ยจิ ทำให้การดื่มกาแฟหรือการไปนั่งที่ร้านกาแฟร้านหนึ่ง รู้สึกมีความสุขสนุกสนานมากขึ้น นั่นเอง/โรงกาเเฟ

สำหรับบทความนี้จะออกแนวผ่อนคลาย โดยให้ชื่อว่า “เราไปร้านกาเเฟด้วยเหตุผลอะไรน๊าา”


1. ไปเพราะชอบสไตล์ของร้านและบรรยากาศ
เเน่นอนว่าก่อนจะเข้าร้านกาเเฟ เราต้องสรรหาร้านที่บรรยกาศดีให้คุ้มกับราคากันก่อน ไม่ว่าจะใช้ตัวช่วยอย่างเสริซหาตามพันทิพ ที่บางเเห่งไปตามเเล้วน่าผิดหวังอย่างยิ่งเพราะคนเขียนก็คือเจ้าของร้านที่เเฝงนามเป็นลูกกค้า เขียนอวดตัวเองซะเนียนจนน่าจับมาตี เเเต่บางเเห่งก็ไปเเล้สต้องไปซ้ำให้ได้ เพราะดีสมคำร่ำลือจริง
ในฐานะที่เป็นผู้หญิงขอเขียนหลักการการเลือกเข้าร้านการเเฟในมุมมองผู้หญิงเเล้วกันนะคะ
อย่างเเรกเลยคือต้องเป็นร้านที่นั่งสบาย ร้านกาเเฟทั่วไปมักจะทำเป็นกระจกที่สามารถมองเข้าไปในร้านได้
นั่นล่ะค่ะ มองหามุมหรือเก้าอี้ที่ดูนั่งสบายก่อนเลย ยิ่งเป็นเเบบโซฟาด้วยจะดีมากเช่น แนวธรรมชาติ โมเดิร์น เก่าแก่โบราณ วิวทิวทัศน์สวยงาม ความสบายในการเดิน ดูสะอาด เเละเเสงในร้าน
เเสงนี้เป็นสิ่งที่ผู้หญิงไม่ได้มองข้ามเลยนะ เพราะบางเเห่งสว่างไป บางที่ก็มืดยังกับห้องไต้ดิน

2. ไปเพราะมีสิ่งอำนวยความสะดวกเยอะ
ที่จอดรถ ที่นั่งนิ่มๆ บริเวณนั่งทั้ง ภายในร้านเเละนอกร้านนั่่นรวมไปถึงปลั๊กไฟเเละความไวของไวไฟด้วย
55อย่างหลังคงต้องลองเสี่ยงดวงใช้ดูเเหละค่ะ ที่รูดบัตรสำหรับกลางเดือนที่เเสนจะผืดในการใช้จ่ายเเต่อย่ากชิลอะทำไงได้ รูดกันยาวๆบิลมาค่อยว่ากัน

3. คนส่วนใหญ่ที่อยุ่ภายในร้าน
ก่อนเดินเข้าไปต้องขอเช็คกันนิดว่า คนส่วนใหญ่ที่อยู่ในร้านเค้าทำอะไรเช่น มาพูดคุยธุรกิจเครียดๆ เด็กนักศึกษามหาลัยที่มานั่งอ่านหนังสือหรือติวกัน เพราะถ้าบางทีคนเเน่นเกินไปเราก็คงไม่ค่อยอยาก เข้าไปเพิ่มจำนวนเเออัดเท่าไหร่นะว่ามั๊ยคะ

4. ด้วยเหตุผลส่วนตัวบางประการ
ว่ากันด้วยข้อสุดท้ายที่อันนี้เหตุผลใครเหตุผลมันนะคะ บางคนอาจจะเข้าไปเพราะ บาริสต้าหน้าตาดีหรือที่เรียกง่ายๆว่า พ่อค้าเเซ่บ หรือบางคนไปเพราะติดเเบรนด์ ไปเพราะตามรีวิวเดี๋ยวจะคุยกับเพื่อนไม่รู้เรื่อง ไปเพราะสนิทกับเจ้าของเผื่อลดราคาได้ ไปเพราะเป็นร้านประจำก็ว่ากันไป

อนึ่งเหตุผลดังกล่าวต้องขึ้นอยู่กับความต้องการด้วยว่ามาเพราะอะไรอาจจะมาเพราะอย่างมานั่งเวิ้นเว้อ คุยกับเพื่อนๆเฮฮา
พาเเฟนมาเดทมาเพราะหิวNeedของหวานต้องการน้ำตาลเข้าเส้นเสือดมาก ชีวิตมันขมไปเเล้ววต้องการมานั่งอ่านหนังสือ เพราะเครียดใกล้สอบจนหัวฟูเพราะเป็นคอกาเเฟตัวยงที่ต้องเสพจิตภาพในการดื่มกาเเฟ

เอาเป็นว่าทั้งนี้เเละทั้งนั้นขึ้นอยู่กับเหตุผลที่มาด้วย กาเเฟรสชาติดีเป็นส่วนหนึ่ง บรรยกาศก็อีกส่วนหนึ่ง ซึ่งถ้าสองอย่างนี้ช่วยเกื้อหนุนกัน เราก็อาจจะกลายเป็นลูกค้าประจำของร้านไปเลย ก็ เป็น ได้...-โรงกาเเฟ



ดูเพิ่มเติมได้ที่ : https://www.facebook.com/coffeeconstruct/
http://coffeeconstruct.com


เว็บไซต์อื่นๆ :

#โรงกาเเฟ

No comments:

Post a Comment