Friday, October 28, 2016

เครื่องทำความสะอาดเมล็ดกาเเฟ



เครื่องดื่มอย่างกาเเฟนั้นเป็นที่นิยมเราบริโภคกาเเฟไม่ต่างจากน้ำเปล่ากาเเฟจึงต้องมีขั้นตอนการผลิตที่ได้มาตรฐานสิ่งหนึ่งที่ต้องคำนึงถึงไม่ต่างจากรสชาตินั้นคือความสะอาด

กาเเฟที่สะอาดก็มีผลเเละรสชาติที่สะอาดเช่นกัน ในขั้นตอนการเเปรรูปกาเเฟมีขั้นตอนนึงที่สำคัญมากนั้นคือขั้นตอนการทำความสะอาดเมล็ดกาเเฟด้วยเครื่องทำความสะอาดเมล็ดกาเเฟ Coffee Bean sieve Cleaner Machine ผลิตโดย VNT Vina Nhatrang

ซึ่งส่วนใหญ่เเล้วขั้นตอนการทำความสะอาดนี้ยังไม่ได้รับความสำคัญจากเจ้าของโรงกาเเฟพอสมควรเพราะคิดว่าไม่จำเป็นเเต่ที่จริงเเล้วเมล็ดกาเเฟที่สะอาดจะมีผลต่อกลิ่นเเละรสชาติที่ดีด้วยอีกสิ่งหนึ่งคือเราสามารถชำระสิ่งปนเปื้อนต่างๆออกเพื่อไม่ให้ติดไปสู่ขั้นตอนอื่นๆอย่างเช่นเศษหินที่อาจจะติดมากับหลังขั้นตอนการเก็บเกี่ยวอาจจะติดไปสู่ขั้นตอนการคั่ว ทำให้เครื่องคั่วเสียหายเเละที่เเย่กว่านั้นหากติดไปถึงมือผู้บริโภคจะทำให้กาเเฟไม่น่าบริโภคไม่ได้มาตรฐาน ลูกค้าไม่เชื่อถือ

เครื่องทำความสะอาดเมล็ดกาเเฟ
Coffee Bean sieve Cleaner Machine ผลิตโดย VNT Vina Nhatrang

เครื่องทำความสะอาดเมล็ดกาเเฟ
WORKING PROCESS
ขั้นตอนการทำงานทำงานด้วยการปล่อยเมล็ดกาเเฟผ่านรูตะเเกรงขนาดต่างๆกันตะเเกรงจะโยกขึ้น-ลงเพื่อเขย่าวัตถุดิบผ่านรูตะเเกรงที่มีีขนาดต่างๆกันเครื่องทำความสะอาดเมล็ดกาแฟ(Pre-Cleaner)ใช้สำหรับทำความสะอาดเมล็ดกาแฟได้ทั้งกาแฟสารและกาแฟกะลา สามารถใช้ร่วมกันได้ทั้ง Arabica Robusta เพื่อแยกสิ่งเจือปนหลากหลายชนิดตั้งแต่ ฝุ่นละเอียด สิ่งเจือปนชิ้นเล็กและใหญ่ เมล็ดกาแฟหูช้าง หิน กิ่งไม่ เศษกระดาษ กาแฟเมล็กหัก กาแฟเมล็ดลีบ

ส่วนใหญ่แล้วโรงกาแฟหลายโรงมักจะมองข้ามความสำคัญของเครื่องPre-Cleanerโดยมองว่าการทำความสะอาดเมล็ดเบื้องต้นไม่ใช่สิ่งจำเป็น แต่ในความเป็นจริงแล้วเครื่องทำความสะอาดเป็นเครื่องที่มีความสำคัญมาก เพราะมีส่วนช่วยในการลดข้อผิดพลาดที่จะเกินขึ้นในทุกกระบวนการผลิตส่วนอื่นๆ ลดฝุ่นละอองภายในโรงงาน อีกทั้งยังมีส่วนช่วยทำให้กำลังการผลิตรวมของทั้งระบบสูงขึ้นได้อีกด้วย…

คุณสมบัติของเครื่องรุ่นต่างๆ

รุ่นตัวเครื่อง      กำลังการผลิต(ตัน/ชม.)         กำลังพัดลม(HP)           ขนาดตัวเครื่อง(กว้างxลึกxสูง)มม.
MTC - 3            2 - 3                    04                    1842 x 1120 x 2708
MTC - 6            5 - 6                    06                    2100 x 1800 x 2500
MTC - 8            6 - 8                    08                    2800 x 2000 x 3200

เราเป็นผู้เชี่ยวชาญในการติดตั้งเครื่องจักนในโรงกาเเฟที่ได้มาตรฐานโลก ทั้งเรายังให้คำปรึกษาเกี่ยวกับเรื่องเครื่องจักร รับติดตั้งโรงกาเเฟด้วยเครื่องจักรทั้งระบบอย่างมืออาชีพ...


ติดตามเรื่องราวของกาแฟตั้งแต่กระบวนการแรกจนขั้นตอนสุดท้ายจาก Coffee Construct 
ได้ที่ดูเพิ่มเติมได้ที่ :http://coffeeconstruct.com


เว็บไซต์อื่นๆ :

http://www.beltandbearings.com
#เครื่องทำความสะอาดเมล็ดกาเเฟ

No comments:

Post a Comment