Friday, October 28, 2016

Pre Cleaner สำคัญอย่างไร



ตัวช่วยในโรงกาเเฟที่จะกำจัดทั้งเมล็ดกาเเฟหูช้าง หิน เศษกิ่งไม้ เศษกระดาษ กรวด เมล็ดกาเเฟที่ไม่สมบูรณ์ เเตกหัก เมล็ดกาเเฟลีบ เครื่องทำความสะอาดเมล็ดกาเเฟ นี้สามารถคัดเเยกได้ทั้ง Arabica Robusta เครื่องทำความสะอาดเมล็ดกาเเฟ (Pre-Cleaner) นั้นจำเป็นอย่าางมากต่อโรงกาเเฟกว่าจะได้กาเเฟสารมานั้นต้องผ่านกระบวนการมากมาย ทุกขั้นตอนนั้นมีความสำคัญ การทำความสะอาดเมล็ดกาเเฟต้องทำหลังการเก็บเกี่บวหรือการตากเพราะจะมีสิ่งสกปรกจนวนมากที่ติดมากับเมล็ดกาเเฟ อย่างเช่นหิน กรวด เศษไม้ การนำเมล็ดกาเเฟมาผ่านเครื่องทำความสะอาดเมล็ดกาเเฟนั้นจึงมีความสำคัญก่อนนำไปสู่ขั้นตอนต่อไปอย่างการเเยกขนาดเมล็ดกาเเฟ หรือการเเยกน้ำหนักเพราะจะทำให้เครื่องจักรอื่นๆทำงานได้ง่ายขึ้น

เครื่อง Pre-Cleaner เครื่องทำความสะอาดกาแฟ สำหรับคัดแยกสิ่งเจือปน
ใช้สำหรับทำความสะอาดเมล็ดกาแฟได้ทั้งกาแฟสารและกาแฟกะลา สามารถใช้ร่วมกันได้ทั้ง Arabica Robusta เครื่องถูกออกแบบมาเพื่อแยกสิ่งเจือปนหลากหลายชนิดตั้งแต่ ฝุ่นละเอียด สิ่งเจือปนชิ้นเล็กและใหญ่

สิ่งเจือปนชิ้นใหญ่ ได้แก่ เมล็ดกาแฟหูช้าง หิน กิ่งไม่ เศษกระดาษ เศษถุงกระสอบ ฯลฯ
สิ่งเจือปนชิ้นเล็ก ได้แก่ กาแฟเมล็กหัก กาแฟเมล็ดลีบ เมล็ดดำเสีย กรวด ฯลฯ
ฝุ่นละเอียด ได้แก่ เปลือกกาแฟกะลา ฝุ่นกาแฟ เศษของ silver skin ผงละอองฝุ่น เศษยาง ฯลฯ

ส่วนใหญ่แล้วโรงกาแฟหลายโรง มักจะมองข้ามความสำคัญของเครื่องเครื่องทำความสะอาดกาแฟ สำหรับคัดแยกสิ่งเจือปน Pre-Cleaner โดยมองว่าการทำความสะอาดเมล็ดเบื้องต้นไม่ใช่สิ่งจำเป็นเท่าไหร่นัก แต่ในความเป็นจริงแล้วเครื่องทำความสะอาดเป็นเครื่องที่มีความสำคัญมาก เพราะมีส่วนช่วยในการลดข้อผิดพลาดที่จะเกินขึ้นในทุกกระบวนการผลิตส่วนอื่นๆต่อไป เช่นการคัดเเยกขนาดเมล็ดกาเเฟ เครื่องเครื่องทำความสะอาดเมล็ดกาแฟ สำหรับคัดแยกสิ่งเจือปน
สามารถคัดเมล็ดที่เเตกหัก ลีบเสีย เมล็ดดำออกไปได้ ลดฝุ่นละอองภายในโรงงาน อีกทั้งยังมีส่วนช่วยทำให้กำลังการผลิตรวมของทั้งระบบสูงขึ้นได้อีกด้วย

ในการสร้างเมล็ดกาเเฟสารที่มีคุณภาพนั้นต้องอาศัยเครื่องจักรเเละกระบวนการเหล่านี้เข้าช่วยเพื่อยกระดับในการผลิตให้โรงกาเเฟ โรงกาเเฟที่มีเครื่องมือเครื่อจักรครบวงจรการผลิตย่อมเกิดข้อผิดพลาดจากการคัดเเยกเมล็ดกาเเฟน้อยคุณภาพกาเเฟที่ได้ก็สูงขึ้น สามารถคุมคุณภาพให้อยู่ในระดับที่ดีสม่ำเสมอ

ขั้นตอนการทำงานทำงานด้วยการปล่อยเมล็ดกาเเฟผ่านรูตะเเกรงขนาดต่างๆกันตะเเกรงจะโยกขึ้น-ลงเพื่อเขย่าวัตถุดิบผ่านรูตะเเกรงที่มีีขนาดต่างๆกันเครื่องทำความสะอาดเมล็ดกาแฟ(Pre-Cleaner)ใช้สำหรับทำความสะอาดเมล็ดกาแฟได้ทั้งกาแฟสารและกาแฟกะลา สามารถใช้ร่วมกันได้ทั้ง Arabica Robusta เพื่อแยกสิ่งเจือปนหลากหลายชนิดตั้งแต่ ฝุ่นละเอียด สิ่งเจือปนชิ้นเล็กและใหญ่ เมล็ดกาแฟหูช้าง หิน กิ่งไม่ เศษกระดาษ กาแฟเมล็กหัก กาแฟเมล็ดลีบ

ส่วนใหญ่แล้วโรงกาแฟหลายโรงมักจะมองข้ามความสำคัญของเครื่องPre-Cleanerโดยมองว่าการทำความสะอาดเมล็ดเบื้องต้นไม่ใช่สิ่งจำเป็น แต่ในความเป็นจริงแล้วเครื่องทำความสะอาดเป็นเครื่องที่มีความสำคัญมาก

ติดตามเรื่องราวของกาแฟตั้งแต่กระบวนการแรกจนขั้นตอนสุดท้ายจาก Coffee Construct 
ได้ที่ดูเพิ่มเติมได้ที่ :http://coffeeconstruct.com

เว็บไซต์อื่นๆ :
http://www.beltandbearings.com
#เครื่องทำความสะอาดเมล็ดกาเเฟ

No comments:

Post a Comment