Saturday, October 29, 2016

ขั้นตอนที่จะทำให้กาเเฟสะอาดขึ้น DESTONER



DESTONER
เครื่องคัดเเยกหิน ช่วยงานอย่างไรในโรงกาเเฟ?

กว่าจะมาเป็นเครื่องดื่มนั้นวัตถุดิบจะเป็นต้องสะอาดที่สุด เพราะผู้บริโภคหวังจะได้ดื่มกาเเฟที่มีคุณภาพ หน้าที่ของเราในฐานะผู้สนับสนุนกลุ่มธุรกิจกาเเฟ ตั้งเเต่ต้นน้ำอย่างโรงกาเเฟ

เราอยากนำเสนอเครื่องมือที่ช่วยงานในโรงกาเเฟ เครื่องจักรนำเข้าจากประเทศที่มีชื่อเสียงในการผลิตกาเเฟเเละส่งออกเมล็ดกาเเฟไปหลายพื้นที่ทั่วโลกอย่างเวียดนาม สำหรับคนในวงการกาเเฟเเล้วเราคงอยากเห็นบ้านเรามีความก้าวหน้าเรื่องเมล็ดกาเเฟ มีชื่อเสียงเเละมีกำลังการผลิตที่มาพอจะส่งออกไปยังต่างประเทศ เเต่ก่อนเราจะคิดการไกล เราหันกลับมาดูเเลเมล็ดพันธุ์กาเเฟในบ้านเรากันสักหน่อย

ในประเทศเรานั้นมีชาวสวนที่มีฝีมือ ปลูกกาเเฟเอาด้วยความใส่ใจทั้งภาคเหนือเเละภาคไต้ เมื่อเมล็ดกาเเฟเชอร์รี่ถูกเก็บเกี่ยวจากสวนเเล้วถูกส่งไปเพื่อทำการเเปรรูปให้ออกมาในรูปเเบบกาเเฟดิบ จากตรงนี้ โรงกาเเฟหลายเเห่งไม่ได้ตระหนักถึงเครื่องความสะอาดเท่าที่ควร เลยคิดว่าเครื่องจักรนั้นเป็นสิ่งสิ้นเปลืองใช้การลงทุนมาก หากเราคิดถึงเรื่องคุณภาพเเละระยะเวลาในการใช้งานบวกกับกำลังการผลิตที่สูงขึ้นเราจะตระหนักได้ว่ามันคุ้มค่า..

เครื่องจักรที่ดีจะช่วยให้โรงกาเเฟประหยัดพลังงานเเละได้ผลิตกาเเฟคุณภาพดีส่งออกตลาด อีกทั้งยังช่วยคุมคุณภาพกาแฟให้คงที่อีกด้วย..

ทำไมต้องใช้เครื่องคัดเเยกหิน..
เมล็ดกาเเฟที่ผ่าานกระบวนการตากกนั้นเรามักจะเจอกับเศษหินเศษกรวดที่เจือปนอยู่ในเมล็ดกาเเฟเเละอาจจะมีสีเเละขนาดที่ใกล้เคียงกันจะเราไม่สังเกตุหรือเเยกไม่ออก พร้อมมฝุ่นที่มากับอากาษเเละเพื่อป้องกันไม่ให้มีเศษหินติดไปถึงขั้นตอนการคั่วทำให้เครื่องคั่วเสียหาย เครื่องคัดเเยกหินจึงมีหน้าที่สำคัญมากกว่าาที่เราคิด..

คุณสมบัติของเครื่อง
เครื่องคัดเเยกหิน ทำหน้าที่คัดเเยกสิ่งเจือปนที่มีขนาดความยาวเเละความหนาใกล้เคียงกับเมล็ดกาเเฟหรือเมล็ดถั่วที่คงเราเองก็ยากที่จะสังเกตุเเละเพราะจำนวนเมล็ดกาเเฟมหาศาลที่เก็บในเเต่ละวันจึงทำให้การเเยกหินออกจากเมล็ดกาเเฟเป็นเรื่องยาก เครื่องเเยกหินโดยการเขย่า ให้สื้งเจือปนอย่างเศษหิน เศษกิ่งไม้ เศษกรวด หรือเมล็ดกาเเฟที่บิ่นออก สิ่งเจือปนสกปรกพวกนี้มีขนาดความถ่วงจำเพาะหนักกว่าเมล็ดกาเเฟหรือเมล็ดถั่ว ในการคัดเเยกหิน ตัวเครื่องจะมีตะเเกรง2ชั้น โดยชั้นบนจะคัดเเยกเบื้องต้น เมล็ดกาเเฟที่ปะปนมากับสิ่งเจือปนหนัก อย่างหินหรือกรวดจะไหลลงสู่ตะเเกรงชั้นล่างเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการคัดเเยกให้ละเอียดอีกครั้ง

คุณสมบัติเด่นของเครื่องคัดเเยกหิน
ประสิทธิภายในการคัดเเยก 100%ระบบต้นกำลังใช้มอเตอร์ชนิดสั่น ความเร็วในการเขย่าของตะเเกรงคงที่ซึ่งการคัดเเยกด้วยวิธีนี้ จะทำให้หินเเละสิ่งเจือปนอื่นๆไต่ขึ้นไปด้านบนของตะเเกรงอย่างสม่ำเสมอ เเละไหลลงสูงถังเก็บเองโดยอัตโนมัติ เครื่องนี้นำไปใช้งานได้หลากหลาย ท้งเมล็ดกาเเฟ เมล็ดถั่ว ข้าวเปลือก ข้าวโพด
โดยตะแกรงและชิ้นส่วนสึกกร่อนช้า เพราะในขณะที่ทำงานอยู่นั้น ลมดูดจะช่วยอุ้มข้าวให้ลอยตัวขึ้นเหนือตะแกรง ไม่สัมผัสตะแกรงโดยตรงรักษาสภาพแวดล้อม ลมจะดูดฝุ่นที่อยู่ภายในห้องคัดหิน ลอดผ่านตะแกรงทั้ง 2 ชั้น โดยเก็บฝุ่นละอองและแกลบซีก ที่ติดมากับเมล็ด
แข็งแรง ประหยัด และ สะดวก ชิ้นส่วนเคลื่อนไหวน้อย ประหยัดพื้นที่ในการใช้งาน และไม่ทำให้โครงสร้างร้านสีโยกคลอน
การทำงานที่ก่อให้เกิดความสำเร็จเกิดจากการมีหลักการบริหารงานอย่างเป็นระบบ โดยเฉพาะเมื่อเป็นบริษัทที่เกี่ยวข้องกับการจัดสรรค์เรื่องอุปกรณ์ต่างๆต้องมีการคำนึงถึงเรื่องความเป็นระเบียบให้มากด้วย

“ เครื่องแยกหิน สำหรับคัดแยกหินที่เจือปนอยู่ในเมล็ดกาแฟออก เพื่อป้องกันไม่ให้หินหลุดเข้าไปในเครื่องคั่วกาแฟ การจัดการที่ดีจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานให้ดีขึ้นได้อย่างคาดไม่ถึง.”

ติดตามเรื่องราวของกาแฟตั้งแต่กระบวนการแรกจนขั้นตอนสุดท้ายจาก Coffee Construct

ดูเพิ่มเติมได้ที่ :https://www.facebook.com/coffeeconstruct/

เว็บไซต์อื่นๆ :
#เครื่องคัดเเยกหิน

No comments:

Post a Comment