Wednesday, October 12, 2016

กุญเเจสำคัญในการพัฒนากาเเฟ - เครื่องยิงสีกาเเฟ



ประเทศเรานั้นมีฐานผู้บริโภคกาเเฟที่เเข็งเเกร่งเเละกำลังขยายฐานการตลาดที่รวดเร็ว เราต้องก้าวให้ทันเมื่อการส่งออกนั้นจำนวนมากขึ้นต้องตามมาด้วยคุณภาพการควบคุมการผลิตที่เข้มงวดขึ้นไปอีก



เพราะไม่ใช่กาเเฟทุกลอตที่มาจากสวนจะมีคุณภาพดีเหมือนกันหมดเพราะในสวนกาเเฟนั้นชาวสวนสามารถความคุมดูเเลได้บางส่วนเท่านั้นเรื่องการลงมือลงเเรงหมั่นดูเเลรดน้ำใส่ปุ๋ย เเต่มีอีกหลายตัวเเปรที่อยู่เหนือการควบคุมของชาวสวน

ยิ่งถ้าต้นกาเเฟมีปริมาณมากพื้นที่กว้างก็ความคุมดูเเลได้ยากยิ้นขึ้น เเต่อุตสาหกรรมกาเเฟไทยเรานั้นมีตั้งเเต่ต้นทางถึงปลายทางอยู่ในประเทศเดียวกันจึงง่ายที่จะความคุมคุณภาพเเละพัฒนาเมล็ดกาเเฟทั้งชาวสวนเองโรงกาเเฟโรงคั่วกาเเฟบาริสต้า หากต้องทำงานสอดคล้องกันให้เป็นไปในทางเดียวกัน

เครื่องจักรถูกออกแบบมาเพื่อเป็นส่วนหนึ่งของกระบวนการผลิตที่มีส่วนช่วนในการพัฒนาเมล็ดกาเเฟเพื่อยกมาตรฐานกาเเฟไทยให้เป็นที่ยอมรับในวงการกาเเฟโลกมาขึ้นถึงเราจะผลิตได้น้อย มีกำลังการผลิตน้อยเเต่ถ้ามีคุณภาพเราสามารถชูเป็นจุดเเข็งผลักดันกาเเฟให้เป็นที่ยอมรับของต่างชาติได้ราคาก็สูงขึ้นกว่าเดิม

เครื่องจักรที่มีส่วนสำคัญคือ เครื่องเเยกสีเอเมคส์ มีหน้าที่สำคัญในโรงกาเเฟที่ช่วยคัดเเยกเมล็ดกาเเฟคัดซ้ำได้สูงสุดถึงสามรอบตัวเครื่องมีกล้องอัจฉริยะตัวกล้องเห็นสีของเมล็ดกาเเฟทุกเฉดเสมือนตาเห็นเเยกเมล็ดที่ไม่ดีทิ้งกล้อง CCD ความคมชัดสูงเห็มเเม้นเมล็ดที่โดนเเมลงเจาะเป็นรูเล็กๆคุณภาพสูงด้วยเทคโนโลยีอิมมจโพรเซสซิ่งจับภาพรูปทรงของวัตถุดิบจริง เพื่อวิเคราะห์รูปทรงเมล็ดเเละคำนวนตำเเหน่งจุดเสียบนเมล็ดเพื่อการยิงที่เเม่นยำ เทคโนโลยีระบบอินฟาเรตหน้าจอควบคุมเเบบสัมผัสทันสมัยพร้อมซอร์ฟเเวร์ที่สามารถอัพเกรทใหม่ได้ด้วยเครื่องจักรกำลังการผลิตสูงที่สามารถคัดเเยกเมล็ดทำให้เราจำหน่ายเมล็ดกาเเฟที่มีคุณภาพมากขึ้น เมื่อโรงกาเเฟจำหน่ายกาเเฟที่มีคุณภาพก็เป็นที่ยอมรับในตลาดกว้างมากขึ้น

การคัดเเยกเมล็ดกาเเฟด้วยเครื่องยิงสี ทดเเทนการใช้เเรงงานเเล้วยังช่วยย่นระยะเวลาการผลิตไม่ต้องเสียเวลากับการคัดเเยกด้วยมือเเบบเมื่อก่อนงานที่ไดเก็มีความละเอียดกว่า เมื่อโรงกาเเฟนำเครื่องจักรมาใช้เพื่อการเเปรรูปที่สมบูรณ์ก็สามารถยกระดับคุณภาพเเยกเมล็ดกาเเฟได้หลายเกรดมากขึ้นทั้งกาเเฟพรีเบอร์รี่ เเละขนาดต่างๆ เพิ่มมูลค้าให้กาเเฟ

coffeeconstruct

เรามีหน้าที่ติดตั้งโรงกาเเฟด้วยเครื่องจักรที่ได้มาตรฐานทั้งระบบนอกจาก เครื่องยิงสีกาเเฟ Color Sorter A-Mecs ที่ใช้คัดแยกเมล็ดกาแฟสาร กะลา ออกจากสิ่งเจือปนเช่น เมล็ดแมงเจาะ เมล็ดดำ หูช่้าง เเล้วเรายังมีเครื่องคัดเเยกขนาดเมล็ดกาเเฟเครื่องทำความสะอาดเมล็ดกาเเฟเรียกว่าครบทั้งกระะบวนการผลิตที่ได้มาตรฐานระดับสากลด้วยช่างเทคนิคที่มีความรู้เฉพาะทางสอนการใช้งานเครื่องด้วยทีมงานมืออาชีพ เเละรับประกันเครื่องถึง5ปี เรายังได้รับความไว้วางใจจากโรงกาเเฟขนาดใหญ่หลายเเห่งในไทย

เพราะเรื่องของกาเเฟนั้นเป็นเรื่องละเอียดอ่อนเกษตรกรคงเป็นการทำตามความคุ้นเคย และความพร้อมในด้านของเครื่องไม้เครื่องมือทำให้คุณภาพของเมล็ดกาแฟมีความแตกต่างกันเเม้เเต่ในกาเเฟเเหล่งเดียวกันยังมีกลิ่นเเละรสชาติที่ต่างกันออกไป เราจึงต้องอาศัยความชำนาญในการเเปรรูปกาเเฟที่จะสามารถสร้างความแตกต่างในคาแรคเตอร์ให้กับเมล็ดกาแฟของเกษตรกร



ดูเพิ่มเติมได้ที่ : https://www.facebook.com/coffeeconstruct/
http://coffeeconstruct.com




เว็บไซต์อื่นๆ :

#เครื่องยิงสีกาเเฟ


No comments:

Post a Comment