Saturday, October 15, 2016

ต้นกระพ้อลำเลียง - สร้างโรงกาเเฟ



ต้นกระพ้อลำเลียง
คือเครื่องมือในการขนถ่ายวัตถุดิบอย่างต่อเนื่องกระพ้อลำเลียง
เป็นตัวกลางที่สำคัญอย่างมากภายในโรงงานขนาดใหญ่กระพ้อลำเลียงใช้ในอุสาหกรรมการเกษตรในวงการเมล็ดข้าว ข้าวโพด ถั่วเขียว กาแฟ เพื่อให้การทำงานของโรงสีข้าวหรือ โรงกาแฟให้ดำเนินไปอย่างรวดเร็ว

โรงกาเเฟหรือโรงสีที่มีขนาดใหญ่ที่ใช้คนงานกับในจำนวนไม่มากไม่ว่าจะเป็นในไทยหรือต่างประเทศเค้ามีระบบลำเลียงที่ดีเพราะกระพ้อเป็นเสมือนมือที่คอยช่วยหยิบจับขนส่งวัตถุดิบต่างในโรงงาน

WORKING PROCESS LASER BUCKET
การทำงานของกระพ้อจะใช้โซ่หรือสายพานเป็นตัวกลางในการลำเลียงลูกกระพ้อโดยยึดติดกับโซ่หรือสายพานเครื่องจักรซึ่งก็คือมอร์เตอร์ที่หมุนเพื่อการปั่นให้เคลื่อนที่กระพ้อที่มีลักษณะเป็นภาชนะรูปทรงสามเหลี่ยมก้นลึกที่ใช้สำหรับบรรจุวัตถุที่ต้องการลำเลียงจากจุดหนึ่งไปยังจุดหนึ่งโดยไม่เปลืองเเรงงานคน

การทำงานในลักษณะที่ต้องขนย้ายสิ่งของจากที่หนึ่งไปอีกที่นึงในคราวละมากๆอย่างต่อเนื่องระพ้อจะเปรียบเสมือนมือของแรงงานที่จะช่วยหยิบจับโครงสร้างเหล็กภายในจากนั้นก็จะถูกลำเลียงโดยสายพานซึ่งกระพ้อยึดติดเอาไว้ด้วยสกรูฉิ่งหรือน็อตตามแต่ผู้ประกอบการต้องการให้ใช้วัสดุใดจากนั่นก็จะดึงโดยสายพานให้ขึ้นไปด้านบนสุดก่อนจะหมุนตกลงมาจากด้านบน สู่พาชนะด้านล่างอีกทีหนึ่งเพื่อถ่ายเทวัตถุดิบ

กระพ้อเลเซอร์มีสามทรง
กระพ้อเเต่ละทรงจะให้ลักษณะการทำงานที่ต่างกันออกไป
ทรงกระพ้อกาบกล้วย
ทรงกระพ้อรูนูน
ทรงกระพ้อเหล็ก
การใช้กระพ้อเข้ามาช่วยในโรงสีข้าวหรือโรงกาเเฟ เป็นวิธีลำเลียงวัตถุดิบที่ชาญฉลาดที่สุดเพราะต้นกระพ้อมีราคาติดตั้งถูก ทนทาน เเละมีความรวดเร็วในการทำงาน

เพียงเเต่ท่านต้องหมันดู เพราะเมื่อใช้งานกระพ้อไปในระยะเวลานานเเล้ว กระพ้อเกิดการชำรุด หัก บิ่น ทำให้ใช้งานได้ไม่เต็มที่ มอเตอร์ต้องทำงานหนักขึ้น เปลืองไฟมากขึ้น การเปลี่ยนกระพ้อใหม่ทุกๆ 2-3 ปีทำให้ลดต้นทุนการผลิตได้มากกว่า
ลูกกระพ้อเลเซอร์ LASER BUCKET ของบริษัท เบ็ลท แอนด์ แบริ่งส์ จำกัด
ได้รับการยอมรับในคุณภาพสินค้ามาตลอด30ปีลูกค้ามีความเชื่อมั่นในสินค้ามาอย่างต่อเนื่องเเละเป็นที่ยอมรับในโรงสีข้าวขนาดใหญ่รามทั้งโรงกาเเฟ

การดูแลกระพ้อลำเลียง
สามารถดูลแลเพื่อให้เกิดการถนอมการใช้งานให้นานขึ้นได้โดยการไม่แบกน้ำหนักของวัตถุที่ต้องการลำเลียงมากเกินไปรวมถึงการไม่เปิดใช้งานเครื่องจักรนานเกินกว่าการทำงานที่ถูกกำหนดเอาไว้

การดูแลเอาใจใส่ลูกค้าคือหัวใจสำคัญของบริษัทเบ็ลท แอนด์ แบริ่งส์ จำกัด
ที่เน้นเรื่องการให้บริการเเละบริการหลังการขายควบคู่กับการนำสินค้าที่ได้รับการรับรองมาตรฐานทั้งในและต่างประเทศมาจำหน่ายให้แก่นักธุรกิจรุ่นใหม่ของประเทศไทย



เพิ่มเติมได้ที่ : https://www.facebook.com/coffeeconstruct/
เว็บไซต์อื่นๆ :
#กระพ้อ

No comments:

Post a Comment