Sunday, October 9, 2016

ประโยชน์ที่ใครๆก็มองข้าม..




ประโยชน์ที่ใครๆก็มองข้ามไปของการทำความสะอาดดเมล็ดกาเเฟนั้น หลายคนคิดว่าไม่จำเป็นเพราะเมล็ดกาเเฟนั้นต้องผ่านกระบวนการอีกหลายวิธี..

เเต่หากลองมองกันถึงขั้นตอนการแปรรูปเมล็ดกาเเฟเเล้วนั้น ขั้นตอนเเรกคือการทำความสะอาดเมล็ดกาเเฟ มีส่วนช่วยให้กำลังการผลิตสูงขั้นอีกด้วย เพราะมันช่วยลดการทำงานลดภาระของเครื่องจักรตัวอื่นๆ อย่างเช่นเครื่องเเยกหิน เครื่องเเยกขนาดเมล็ดกาเเฟ เเละที่สำคัญที่เราอยาาก
เเนะนำใครโรงกาเเฟใช้เครื่องนี้ เพราะไม่เพียงเเต่เครื่องจะช่วยลดถาระเครื่องจักรตัวอื่น เเต่ยังช่วยลดฝุ่นในโรงกาเเฟได้หลายเท่าเลยทีเดียว

ฝุ่นภายในโรงกาเเฟ นอกจากก่อให้เกิดความสกปรกต่อเครื่องจักรเเละวัตถุดิบเเล้วนั้น ฝุ่นผงที่มีอนูเล็กสามารถเดินทางผ่านทางเดินหายใจเราเดข้าไปสู่ปิด ทำให้เกิดอาการเเพ้หรือจามได้  
เรามาดูความสามารถเบื้องต้นของเจ้าเครื่องทำความสะอาดเมล็ดกาเเฟกันดีกว่า..ว่าประโยชน์ดีๆเเบบนี้ทำไมคนถึงมองข้าวไปได้นะ..

เครื่องทำความสะอาดเมล็ดกาแฟหรือชื่อเเบบเป็นทางการนั้นคือ Pre-Cleaner
เครื่องจักรขนาดกลางที่กำลังความสามารถนั้นเกินตัวกว่ามากนั้น หน้าที่ของมันหลักๆเเล้วคือการทำความสะอาดดเมล็ดกาเเฟทั้ง  Arabica Robusta กาเเฟสารเเละกาเเฟกะลา

เครื่องถูกออกเเบบมาเพื่อคัดเเยกสิ่งไม่จำเป็นต่างๆออกจากเมล็ดกาเเฟ สิ่งเจือปนที่จะมีผลต่อการส่งออกอย่างเช่นเมล็ดกาเเฟที่ไม่สมบูรณ์ต่าง ๆ เมล็ดกาเเฟหูช้าง เศษหิน  กิ่งไม่ เศษกระดาษ เศษถุงกระสอบ กาแฟเมล็กหัก กาแฟเมล็ดลีบ เมล็ดดำเสีย กรวด เปลือกกาแฟกะลา ฝุ่นกาแฟ เศษของ silver skin ผงละอองฝุ่น เศษยาง หรือสิ่งอื่นๆที่จะติดปะปนมากับขั้นตอนการเก็บเกี่ยว หรือการตากเมล็ดกาเเฟ หรือเปลือกกาเฟกะลาที่ยังเอาออกไม่หมด..

โดยส่วนใหญ่เเล้วต้องบอกว่า โรงกาเเฟไม่ค่อยให้ความสำคัญเท่าที่ควรกับเครื่องจักรชนิดนี้ Pre-Cleanerโดยมองว่าการทำความสะอาดเมล็ดเบื้องต้นไม่ใช่สิ่งจำเป็น ทั้งที่ Pre-Cleaner มีหน้าที่โดยตรงที่จะมากำจัดสิ่งที่โรงกาเเฟไม่ต้องการเเละคงไม่อยากให้้ปะปนไปกับสินค้าตอนส่งออกเเน่นอน เมื่อพูดถึงงานที่หลุดออกไปนั้น เป็นปัญหาต่อตัวโรงกาเเฟเเละลูกค้าเเล้ว คงไม่อยากให้หมดความน่าเชื่อถือหรือดูว่าสินค้านั้นไม่มีมาตรฐาน พอถึงตรงนี้เเล้วเราจะตระหนักได้เลยว่าเครื่องนี้มีความสพำคัญเท่าใด การลดข้าผิดพลายที่จะเกิดกขึ้นในทุกขั้นตอนการผลิตส่วนอื่นๆ ลดฝุ่นละออกภายในโรงงาน เมื่อสิ่งสกปรกที่จะต้องถูกเเยกออกจาดขั้นตอนอื่นๆนั้นสดลงด้วยเครื่องนี้เเล้ว คุณจะเห็นได้ว่าการทำงานเป็นไปด้วยความเร็วเเละละเอียดยิ่งขึ้น กำลังการผลิตก็สูงขึ้นด้วย ..

นอกจากเราจะช่วยลดอัตราเสี่ยงต่อสินค้าที่จะปะปนด้วยสิ่งสกปรกเเล้ว
การช่วยลดฝุ่นในโรงงานก็ถือว่าเป็นอีกเรื่องหนึ่งที่สำคัญ เพราะบุคลากรในโรงกาเเฟนั้นที่ต้องอยู่กับฝุ่นในโรงงาน จากการหายใจเข้าไป หรือสัมผัสกับผิวหนังทำให้เกิดอาการเเพ้ คัน จาม ถึงเเม้ไม่เกิดอาการ เเต่มันเป็นการสะสมของฝุ่น เมื่อไม่ได้อยู่ในสภาวะที่อากาศถ่ายเทมากพอ ทำให้ฝุ่นเกิดการสะสมเกาะตามเครืองจักร กระสอบ สินค้า ในปริมาณที่มากๆเมื่อสะสมนานวัน นอกจากเครื่องจักรจะมีส่วนช่วยเซฟสินค้าให้อยู่ในความสะอาดพร้อมส่งออกเเล้ว ยังช่วยเซฟในเรื่องของสุขภาพบุคลากรภายในโรงกาเเฟอีกไม่มากก็น้อย

การเลือกเครื่องจักรที่จะเข้ามามีส่วนช่วยในโรงกาเเฟนั้นหากเครื่องจักรทำประโยชน์ให้กับองค์กรได้มากกว่า 1 นั่นนับว่าเป็นสิ่งที่ดี รวมไปถึงลดภาระของเครื่องจักรตัวอื่นอีกด้วย ทำให้เครื่องจักรทำงานได้อย่างไม่หนักเเรงมากเกินความจำเป็นอีกด้วย

การทำงานของเครื่องจักรเเต่ละตัวที่ทำงานสอดคล้องกันทำให้งานออกมาอย่างมีประสิทธิภาพสูงเเละเป็นเเบบมาตรฐานกว่า..เมื่อเราสามารถผลิตสินค้าที่ดีได้มากกว่า ทำไมต้องรอ..

รู้อย่างนี้เเล้วหากสนใจติดต่อเราเลย เรายินดีให้คำปรึกษาอย่างยิ่ง ...


ดูเพิ่มเติมได้ที่ : https://www.facebook.com/coffeeconstruct/
http://coffeeconstruct.com


เว็บไซต์อื่นๆ :
#โรงกเว็ปไซต์ : http://www.beltandbearings.co.th/?page_id=2018&lang=enาเเฟ

No comments:

Post a Comment