Saturday, October 8, 2016

ทดสอบคุณภาพกาเเฟด้วย เครื่องวัดความชื้น - เครื่องวัดความชื้นเมล็ดกาเเฟ



เมื่อตอนเด็กๆเวลาเมื่อเรื่ยนมาถึงตอนใกล้จะเปลี่ยนชั้นใหม่ เพื่อให้เห็นถึงศักยภาพในการเรียนว่าเราเข้าใจอย่างถ่องเเท้ สถานศึกษาจึงมีการตรวจสอบคุณภาพเราด้วยการเทส เราต้องมีการสอบเทสเพื่อวัดระดับความรู้ที่เราได้ในเทอมนั้นๆ กาเเฟก็มีการสอบเช่นกัน กว่าจะมาเป็นกาเเฟคุณภาพ..ได้นั้นไม่ง่าย

ต้นกาเเฟก็ต้องการเวลาบ่มเพาะเพื่อที่จะเติบโตอย่างมีคุณภาพ อาศัยทั้งดิน อากาศ สารอาหารที่เหมาะสม เมื่อการดูเเลอย่างดีช่วยให้เมล็ดกาเเฟเติบโตอย่างงดงามเเล้วนั้น คุณภาพจะฟ้องเราออกมาจากกลิ่นอายที่หอมกรุ่นเเละรสชาติที่เป็นเอกสักษณ์ ทัั้งอราบิก้าเเละโรบัสต้าต้องอาศัยเวลาเเละอากาศที่เหมาะสมในการเติบโตทั้งนั้น เมื่อวันนึงที่กาเเฟเชอร์รี่เเข็งเเรงพอที่จะกลายมาเป็นกาเเฟสาร พร้อมเข้าเครื่องคั่วเเละออกมาเป็นเครื่องดื่มที่เราชื่นชอบดื่มทุกเช้านั่นเอง..

กาเเฟถูกคัดเลือกด้วยเครื่องจักรต่างๆเครื่องต่อเครื่องที่ด้องใช้เวลาที่รวดเร็วเเละเเม่นยำในการคัดเลือกตั้งเเต่ เครื่องกะเทาะเมล็ดกาเเฟ เครื่องทำความสะอาดเมล็ดกาเเฟ เครื่องคัดเเยกขนาด เครื่องเเยกน้ำหนักตามความถ่วงจำเพาะ ไปจนถึงเครื่องคัดเเยกสี อีกเครื่องหนึ่งที่จะเข้ามาช่วยตรวจสอบเมล็ดกาเเฟได้อย่างลึกถึงคุณภาพ โดยที่เครื่องอื่นไม่สามารถทำได้ คือเครื่องวัดความชื้น



เครื่องวัดความชื้นนี้นิยมใช้กันมากในการเพาะปลูกทางการเกษตร จำพวกธัญพืช ไม่ว่าจะเป็นเมล็ดข้าว ข้าวโพด ถั่วต่างๆ เพราะความชื้นเป็นตัวบอกคุณภาพที่วัดค่าได้ เครื่องวัดความชื้น kett การเลือกเครื่องวัดความชื้น PM-450(4504)คุณภาพสูงจากประเทศญี่ปุ่นอย่างแบรนด์ Kett จะช่วยให้ผู้ผลิตได้กาแฟที่มีคุณภาพราคาดีอีกทั้งยังใช้เวลาในการคำนวนไม่ถึง 3 นาทีก็รู้ผลได้ทันที อีกทั้งยังมีความแม่นยำเป็นอย่างมาก หาค่าเฉลียได้อย่างรวดเร็ว ง่ายต่อการพกพา วิธีใช้งานง่ายมากเพียงเเค่ใส่ถ่าน เเละเลือกชนิดกาเเฟ ใส่กาเเฟลงใปในปริมาณตวงที่พอดี รอให้เครื่องทำการวัดเเค่นั้น..

เราจะต้องใช้เครื่องวัดความชื้นเมื่อใด…?
เมื่อกาเเฟถูกกระเทาะเปลือกมาจะกลายเป็นการเเฟกะลา จนการเป็นกาเฟสารหรือเมล็ดกาเเฟที่ยังไม่ผ่านการคั่วเกษตรกรบางคนอาจจะเริ่มขายเมล็ดกาเเฟในตอนนี้หากต้องการขายส่งให้ได้ราคาดีต้องใช้เครื่องชั่งวัดน้ำหนักเเละตรวจสอบความชื้นเพื่อไม่ให้ส่งผลต่อเรื่องน้ำหนักที่ลดลงจากการสูญเสียความชื้น ดังนั้นผู้ซื้อรวมถึงผู้ขายจะต้องมีเครื่องมือเพื่อเป็นการตรวจสอบเรื่องความชื้นด้วยเครื่องวัดเพื่อความเเน่ในก่อนการซื้อเมล็ดกาเเฟนั่นเอง
กาเเฟที่มีความชื้นที่เหมาะสมเท่านั้นที่จะผ่านไปยังขั้นตอนต่อไป เพื่อนเป็นกาเเฟที่สมบูรณ์ในเเก้วพร้อมดื่มสำหรับทุกเช้าของคุณ

คัดเฉพาะเมล็ดต่อเมล็ดทั้งเครื่องสีเครื่องวัดขนาดเมล็ดกาเเฟ เครื่องยิงสีกาเเฟ จนได้มาซึ่งเมล็ดที่สมบูรณ์พร้อมจะเข้าไปสู่เครื่องคั่วต่อไป..เราติดตั้งโรงกาเเฟทั้งระบบพร้อมออกเเบบการจัดวางเครื่องจักรโดยทีมช่างมืออาชีพ



ดูเพิ่มเติมได้ที่ : https://www.facebook.com/coffeeconstruct/
http://coffeeconstruct.com


เว็บไซต์อื่นๆ :
#เว็ปไซต์ : http://www.beltandbearings.co.th/?page_id=2018&lang=enครื่องวัดความชื้น

No comments:

Post a Comment