Friday, October 7, 2016

เล่นเกมส์กำจัดจุดอ่อนเมล็ดกาเเฟ - ด้วยเครื่องวัดความชื้นเมล็ดกาเเฟ เครื่องวัดความชื้นKett





เล่นเกมส์กำจัดจุดอ่อนเมล็ดกาเเฟกัน..

“เจ้าเมล็ดกาเเฟนั้นเหมือนกับคนเราตรงที่ บางทีมันก็เฝ้าที่จะพิสูจน์ตัวเองว่าดีเหลือเกินต่างจากคนอื่นทั้งปวง เมื่อวิธีต่างๆเป็นเหมือนด่านในเกมส์ หากเราฝ่าไปได้เราชนะ…”

เมื่อบททดสอบต่างเป็นเหมือนด่านในเกมส์ที่เราชอบเล่นกับ ก็ใช้ว่าเมล็ดกาเเฟที่มาจากสายพันธุ์เดียวกันเเหล่งปลูกเเห่งเดียวกัน จะออกมาสมบูรณ์เหมือนกันหมด เพราะมันก็มีบางเมล็ดที่เป็นจุดอ่อน เราเลยต้องสร้างเครื่องมือที่จะเข้ามาช่วยตรวจสอบกัน

ถ้าการคัดเลือกเมล็ดกาเเฟที่ดีที่สุด ต้องผจญกับเครื่องจัการต่างๆมากมาย ทั้งเครื่องกะเทาะเปลือก เครื่องเเยกน้ำหนัก เครื่องคัดเเยกขนาด ที่คัดเอาเมล็ดเสียๆไม่เอื้ออำนวยต่อกลิ่นเเละรสชาติที่ดีพอ อีกเครื่องที่จะเป็นตัวชี้อย่างดี คงจะเป็นเครื่องวัดความชื้นเมล็ดกาเเฟ คงเป็นอีกด่านหนึ่งที่มีความสำคัญเเละยากที่เมล็ดกาเเฟที่ไม่ดีจะผ่านมันไปได้ง่ายๆ เรียกว่าเป็นด่านปราบเซียนอีกด่านหนึ่งเลย..

เพราะหากความชื้นในเมล็ดกาเเฟมีความชื้นมากกว่าค่าที่กำหนดไว้ ส่งผลถึงรสชาติเเละกับตัวผู้ผลิตเอง เเน่นอนว่าเราคงไม่อย่าให้มีกาเเฟที่กลิ่นเเละรสชาติไม่น่าอภิรมย์เล็ดลอดออกไปให้ถึงมือผู้บริโภคเป็นเเน่ ไม่มีใครอยากบริโภคกาเเฟที่ไม่ได้คุณภาพรสชาติไม่ถูกปากกลิ่นชื้นของกระสอบออกมาเตะจมูก ถ้าเป็นอย่างนั้นก็ต้องขอบายให้ไว

เรื่องกาเเฟเมล็ดเล็กๆที่เป็นงานใหญ่ของเรา..
กาเเฟนี่ไม่ใช่เรื่องง่ายๆเลยที่จะคัดสรรมันออกมาให้อยู่ในรูปเเบบที่ทุกคนต้องการ เราต้องอาศัยความฉลาดความว่องไวของเครื่องจักร ต้องทำงานอย่างเเม่นยำเพราะไม่ใช่ว่า ที่ไหนๆก็ทำกาเเฟออกมารสชาติเดียวเหมือนกันหมด

ธุรกิจการค้ากาเเฟนั้นกว้างเเต่ทั่วถึง ความหมายคือคอกาเเฟนั้นมีมากเเละเเต่ละคนก็ต้องการในสิ่งเดียวกันคือความหอมกรุ่น ขมเข้ม เปรี้ยวอ่อน หอมผลไม้ เเละเมื่อจุดยืนที่มีคล้ายๆกัน สมัยนี้ร้านรวมกาเเฟที่ทำเครื่องดื่มออกมาได้ดีนั้นเเทบไม่ต้องช่องทางการตลาดที่ต้องออกเเรงห้มากมายเลย ผู้บริโภคที่ดื่มด่ำกับคุณภาพนั้นเค็าจะเห็นสมควรว่ารสชาติกาเเฟที่ดีนั้นควรค่าเเก่การเเชร์เเละบอกต่อ เเบบปากต่อปาก รีวิว กาเเฟของคุณก็จะไม่ใช่เเค่ร้านกาเเฟทั่วๆไปอีกต่อไป

การเลือกเมล็ดกาเเฟนั้นเป็นเรื่องไม่ง่ายเเต่ก็ไม่ได้ยากเกินความสามารถอันชาญฉลาดของมนุษย์
เครื่องวัดความชื้น PM-450 (4504) คุณภาพสูงจากประเทศญี่ปุ่น อย่างแบรนด์ Kett จะช่วยให้ผู้ผลิตได้กาแฟที่มีคุณภาพ ราคาดี อีกทั้งยังใช้เวลาในการคำนวนไม่ถึง 3 นาทีก็รู้ผลได้ทันที อีกทั้งยังมีความแม่นยำเป็นอย่างมาก ไม่ว่าเมล็ดกาเเฟนั้นดูด้วยตาเปล่าจะออกมาเหมือนๆกันเเค่ไหน เเต่ค่าวัดความชื้นนั้นเราก็รับรู้ได้เช่นกัน

การแข่งขันที่สูงลิ่วต้องงัดกลยุทธ์มาใช้สู้กัน ใครจะยอมให้จุดอ่อนเล็กๆมาทำให้ธุรกิจเราสั่นคลอนได้ล่ะ หากดึงเรื่องคุณภาพและความน่าเชื่อถือออกมาได้เพื่อเป็นจุดเเข็ง ธุรกิจเราจะต้องเป็นที่ยอมรับในวงกว้างอย่างเเน่นอน ..


ดูเพิ่มเติมได้ที่ : https://www.facebook.com/coffeeconstruct/
http://coffeeconstruct.com


เว็บไซต์อื่นๆ :
#เครื่องวัดความชื้น

No comments:

Post a Comment