Thursday, October 20, 2016

กาเเฟดี ใช้ความรู้สึกวัด - สร้างโรงกาเเฟ




กาเเฟดี ใช้ความรู้สึกวัด - สร้างโรงกาเเฟ
คำว่า“ดี”เป็นการบ่งบอกความรู้สึก เพราะฉะนั้นการหากาเเฟดีๆดื่มเราไม่ได้วัดจากการไปซื้อกาเเฟเเบรนด์หรือกาเเฟเเพงๆ เเต่เราจะรู้สึกจนกว่าเราจะได้จรดริมฝีปากลงบนผิวกาเเฟเเละใช้ความรู้สึกวัดเอาเหมือนหนังสือดีๆ เราไม่รู้จนกว่าจะได้อ่าน หนังสือดีๆอ่านเเล้ววางไม่ลงฉันใด กาเเฟเเก้วอร่อยก็วางไม่ลงฉันนั้น

คำว่าดี ของเเต่ละคนนั้นไม่เหมือนกัน ไม่เท่ากันเหมือนเพื่อนชอบผัดไทยเเละเราชอบราดหน้าเเหละ กาเเฟที่หลายคนบอกว่าอร่อยเราอาจจะไม่เอ็นจอยกับมันก็ได้ เเต่สิ่งเดียวที่เราต้องการเหมือนๆกันคือคุณภาพของกาเเฟ คุณภาพที่จะทำให้กาเเฟมีกลิ่นหอมสะอาดเเละรสกลมกล่อม

กลิ่นที่หอมหวนอบอวน รสชาติที่หนักเเน่น เป็นเรื่องที่เราตัดสินใจได้เเต่ตัดสินคนอื่นไม่ได้
กาเเฟกระป๋องกับกาเเฟสด กาเเฟรถเข็นกับคาเฟ่สุดชิค มีคนชอบเเตกต่างกัน นั้นไม่ใช่เรื่องผิด เพราะไม่งั้นร้านกาเเฟรถเข็นคงอยู่ไม่ได้ถึงทุกวันนี้ เเละกาเเฟกระป๋องก็คงขาดทุนย่อยยับ

การดื่มกาเเฟเเละเรียนรู้ที่จะดื่มในรสชาติที่เเตกต่างถือเรื่องเรื่องสนุกที่ได้ประสบการณ์ เพราะถ้าหากเสียเงินซื้อกาเเฟเเพงๆเเต่ไม่ถูกจริต ก็คิดซะว่าอย่างน้อยก็ได้คาเฟอีน หรือถ่ายรูปลงอินสตาเเกรมโชว์ไลฟ์สไตร์เนียนๆไป

...คำถามคือ...คุณรักที่จะดื่มกาเเฟหรือรักร้านกาเเฟ..?


หลายครั้งที่ผ่านเข้าไปในร้านกาเเฟเเละสังเกตุเห็นผู้คนเข้าไปดื่มกันมากจนเต็มร้านเเต่สังเกตุดูดีๆเเล้ว คนพวกนั้นรักร้านกาเเฟมากกว่ารักกาเเฟ เรื่องจริงที่ว่าเรานั่งเเช่นานๆเพื่อสิ่งอื่นๆ

คนที่สั่งกาเเฟร้อนเเต่ปล่อยให้กาเเฟนั้นเย็นชืด จะดื่มด่ำกับรสชาติเเละกลิ่นของกาเเฟจริงๆได้ยังไง..?

กลิ่นกาเเฟที่ลอยออกมาจากกาเเฟที่อุณหภูมิอุ่นๆ รสชาติก็ค่อยๆเเปลเปลี่ยนไปตามอุณหภูมิก็หายไปหมด

ที่จริงเเล้วร้านกาเเฟหลายๆร้านนั้นบรรจงคัดเลือกกาเเฟที่มาจากสายพันธุ์ดี จากโรงกาเเฟที่ใช้เครื่องเเละอุปกรณ์ที่มีเทคโนโลยีที่ดีที่สุดในการสกัดกาเเฟคัดเเยกเมล็ดต่อเมล็ดให้ออกมาสมบูรณ์ทั้งกลิ่นเเละรสชาติ เเปรรูปกาเเฟด้วยวิธีที่สะอาดเเละใส่ใจ เเละผู้บริโภคไม่ได้สนใจสิ่งที่ร้านค้านำเสนอ

การเลือกสรรกาเเฟที่ดีที่สุดจากเเห่งที่มาที่มีคุณภาพ กาเเฟเเก้วนั้นควรได้รับการใส่ใจในการดื่มมากกว่าปล่อยให้เย็นชืด กาเเฟที่ได้รับการใส่ใจตั้งเเต่การปลูก การเก็บเกี่ยว การคัดเเยก คนคั่ว ตัวบาริสต้า เเละผู้บริโภคต้องสัมพันธ์กันไม่เช่นนั้นกาเเฟเเก้วนั้นจะสูญเปล่า



เหมือนคุณให้กีต้าร์ราคาเเพงกับคนที่เล่นไม่เป็น กาเเฟที่คุณกำลังดื่มมันมาจากเเหล่งปลูกที่อุดสมบูรณ์ที่สุดเเละถูกนำเสนอด้วยศิลปะการชูรสกาเเฟเเท้ๆโดยบาริสต้าฝีมือดี เเต่ผู้บริโภคเข้าไม่ถึง...

หากถ้ามันอยู่ในมือของผู้ที่รักกาเเฟโดยเเท้จริงเเล้ว กาเเฟเเก้วนั้นจะเป็น “กาเเฟเเก้วพิเศษที่สุด”


ติดตามเรื่องราวของกาแฟตั้งแต่กระบวนการแรกจนขั้นตอนสุดท้ายจาก Coffee Construct รับสร้างโรงกาเเฟ ได้ที่ดูเพิ่มเติมได้ที่ :http://coffeeconstruct.com
เว็บไซต์อื่นๆ :


#โรงกาเเฟ

No comments:

Post a Comment